Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhiều hãng hàng không tăng giá vé trong dịp lễ 30/4 và 1/5

Thị trường 24h

18/03/2021 06:41

Gần đến lễ 30/4 - 1/5, một số hãng hàng không bất ngờ tăng vé, đặc biệt là những chuyến bay tới các điểm tham quan, nghỉ dưỡng...

Tìm hiểu trên website bán vé máy bay của các hãng hàng không như Vietjet Air, Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và Bamboo Airways cho thấy, hiện giá vé máy bay từ Hà Nội, TP.HCM đi các điểm du lịch trong kỳ nghỉ dịp nghỉ 30/4 - 1/5 đang tăng gấp 3 lần so với thời kỳ thấp điểm, nhiều chặng bay khứ hồi có giá tới hơn 5 triệu đồng.

Cụ thể, giá vé hạng phổ thông bay khứ hồi Hà Nội - Nha Trang đi ngày 30/4, về ngày 3/5 của Vietnam Airlines giá rẻ nhất là 5,6 triệu đồng/vé; nếu đi vào "giờ đẹp" giá lên đến 7,2 triệu đồng/vé. Giá vé khứ hồi TP.HCM đến Nha Trang cũng lên đến 3 triệu đồng/vé.

Hiện, Vietjet Air đang chào bán vé Hà Nội - Nha Trang trong kỳ nghỉ 30/4 loại rẻ nhất là 3,4 triệu đồng/vé khứ hồi, hạng vé deluxe bay vào giờ đẹp giá 5,7 triệu đồng/vé khứ hồi (chưa bao gồm thuế và lệ phí sân bay).

ve-may-bay-1.jpg
Chặng bay Phú Quốc - Hà Nội của Bamboo Airways ngày 5/3 ghi nhận tình trạng hết vé. 

Theo VietNamnet, vé của Bamboo Airways loại rẻ nhất và chưa bao gồm thuế và lệ phí sân bay cũng đã lên đến 3,5 triệu đồng/vé khứ hồi Hà Nội - Nha Trang trong kỳ nghỉ lễ 30/4.

Nhiều chặng bay đi các điểm du lịch như Phú Quốc, Đà Lạt, Đà Nẵng… cũng tăng giá vé mạnh. Từ đầu Hà Nội, giá vé đi Phú Quốc dịp lễ 30/4 tăng cao gấp 2 lần so với thời điểm đầu tháng 3. Cụ thể, Vietjet Air đang là hãng bay có giá vé rẻ nhất, ở mức 3,9 triệu đồng.

Những lựa chọn khác của hành khách bao gồm Vietnam Airlines (4,6 triệu đồng), Bamboo Airways (5 triệu đồng). Chặng Hà Nội - Đà Nẵng cũng đang ghi nhận giá vé nhích lên trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Theo chia sẻ của các doanh nghiệp trên VTC, giá vé máy bay tăng cao do dịp lễ 30/4-1/5 tới được nghỉ 4 ngày, nhu cầu đi du lịch của người dân tăng đột biến sau khi dịch COVID-19 đã được kiểm soát, kéo theo nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không tăng mạnh.

Ngoài ra, để phòng dịch COVID-19, các chuyến bay đều thực hiện yêu cầu về giãn cách hành khách trên tàu bay, cách nhau một ghế hàng nên tối đa số ghế mở bán của các hãng chỉ đạt 66% so với công suất máy bay khiến các hãng hàng không buộc phải tăng giá vé.

Theo các công ty lữ hành, lượng khách hỏi thông tin, đăng ký đặt vé máy bay, phòng khách sạn tăng cao, nhất là dịp cao điểm 30/4 - 1/5. Do vậy, giá bắt đầu nhích lên, đặc biệt là dịp cuối tuần đã hết vé rẻ. Do vậy, nếu khách thu xếp được thời gian, công việc đi thời điểm này hoặc đi trong tuần là lợi nhất.

(Tổng hợp)

P.P
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement