Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhiều dịch vụ ở núi Bà Đen hốt bạc triệu mỗi ngày

Tiêu dùng

01/02/2017 11:47

Nhằm mong cầu cho gia đình một năm mới thành đạt và sức khỏe, hàng chục ngàn người đã cùng nhau đổ về khu di tích núi Bà Đen (Tây Ninh) trong những ngày đầu năm.

Là một trong những khu du lịch tâm linh nổi tiếng ở tỉnh Tây Ninh, thế nên hàng năm khu di tích núi Bà Đen đón hàng trăm ngàn lượt du khách hành hương, đặc biệt là trong tháng Giêng.

Theo báo cáo nhanh của ban quản lý khu di tích, từ ngày mồng 2 Tết đến nay mỗi ngày có khoảng 2-3 chục ngàn người đến thắp hương, tham quan vãn cảnh và con số này được dự báo sẽ tăng lên trong những ngày tới.

Hàng vạn người đến núi Bà Đen mỗi ngày.

Ngoài người dân địa phương, theo ghi nhận của chúng tôi có nhiều khách hành hương di chuyển bằng xe máytừ các tỉnh miền Tây lên như Tiền Giang, An Giang, Đồng Tháp...

Lượng người đông đã kéo theo giá của nhiều dịch vụ như bán nước uống, nhang, thức ăn tăng lên gấp nhiều lần. Một chai nước suối được bán với giá 20.000 - 25.000 đồng, một suất ăn giá 40.000 - 50.000đồng....

Anh T., một người bán hàng ở đây cho biết do tiền thuê người mang lên núi khá cao nên giá cả phải tăng theo.

Người dân cầu nguyện cho gia đình năm mới sức khỏe.

Ngoài ra, các vụ khác như giữ xe, cho thuê võng, chiếu, lều ngủ qua đêm cũng hốt bạc. Giá cho thuê một chiếc võng qua đêm có giá khoảng 100.000đồng, lều từ 400.000 - 500.000đồng/đêm, giá giữ xe máy 30.000 - 50.000đồng/đêm.

Mặc dù giá cao song do người dân có nhu cầu nên các dịch vụ này vẫn luôn đắt khách.

Chị C. (chủ một cửa hàng nước uống) cho biết, thông thường mỗi một dịp lễ như vậy (kéo dài khoảng 1 tháng), sau khi trừcác chi phí thuê mướn, mỗi chủ cửa hàng thu về vài triệu tiền lời mỗi ngày.

N.M
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement