Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhiều địa phương huy động tàu, xe phục vụ người dân dịp Tết Nguyên đán 2020

Chính sách - Hạ tầng

26/12/2019 11:19

Để bảo đảm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa lễ hội xuân Canh Tý, Nhiều địa phương huy động tàu, xe phục vụ người dân.

TP.HCM chuẩn bị 5.000 xe khách, 473 chuyến tàu, hơn 25.300 chuyến bay

Ngày 25/12, Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh cho biết, 4 bến xe lớn của TP (miền Đông, miền Tây, ngã Tư Ga, An Sương) có gần 5.000 xe khách phục vụ cao điểm Tết với tổng cộng hơn 175.000 chỗ ngồi.

Năm nay, do Tết Dương lịch gần với Tết Nguyên đán nên nhiều người có thể về quê sớm. Cao điểm phục Tết là từ ngày 6/1/2020. Ngày cao nhất có thể lên đến khoảng 130.000 lượt khách - tăng gấp đôi ngày thường.

Giá vé xe khách tăng từ 18% đến 60%. Tổng vé đã bán là hơn 276.000, vẫn còn hơn 740.000 vé. Riêng vé giường nằm đi các ngày cao điểm đến các tỉnh miền Trung và Cao Nguyên đã hết.Ga Sài Gòn đã bán vé từ 2 tháng trước với tổng số 287.000 chỗ (473 chuyến tàu), hiện còn khoảng 18.500 chỗ đi trước Tết và 62.500 chỗ đi sau Tết.

Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự kiến có khoảng 25.300 chuyến bay phục vụ gần 3,8 triệu hành khách trong dịp Tết Canh Tý 2020 - tăng 5,95% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, tại Bến phà Cát Lái bố trí 8 phương tiện (2 phà 200 tấn, 5 phà 100 tấn, 1 phà 60 tấn); dự kiến phục vụ 280 chuyến, cao điểm khoảng 95.000 hành khách/ngày.

Bến phà Bình Khánh đã bố trí 7 phương tiện (2 phà 200 tấn, 4 phà 100 tấn, 1 phà 60 tấn); dự kiến phục vụ 160 chuyến, cao điểm khoảng 39.000 hành khách/ngày.

Đối với tuyến buýt sông số 1 (Bạch Đằng - Linh Đông), chiều 30 tháng Chạp năm Kỷ Hợi và mùng 1 Tết Nguyên đán Canh Tý nghỉ; từ mùng 2 đến ngày 5 Tết Nguyên đán Canh Tý phục vụ 30 lượt/ngày.

Đối với tuyến vận tải hành khách bằng tàu cao tốc từ Bến Bạch Đằng đi huyện Cần Giờ, đến thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), dự kiến doanh nghiệp vận tải sẽ tăng chuyến đến 16 lượt/ngày dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 và số lượt hành khách tăng 3% với Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

TP Hồ Chí Minh đưa ra nhiều phương án để phục vụ tốt nhất cho người dân trong việc đi lại dịp Tết 2020
TP Hồ Chí Minh đưa ra nhiều phương án để phục vụ tốt nhất cho người dân trong việc đi lại dịp Tết 2020

Hà Nội dự kiến sẽ tăng cường cho cả 2 dịp nghỉ lễ Tết là 2.300 lượt xe

Theo dự kiến lượng khách qua các bến xe lớn như: Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm, Nước Ngầm tăng khoảng 130 - 150% so với ngày thường trong dịp cao điểm người dân về nghỉ lễ. Các bến xe này đã chủ động lên phương án tăng cường tần suất chạy và số lượng xe vào một số tuyến theo tiền lệ có đông hành khách như Ninh Bình, Thanh Hóa, Nam Định,...

Ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc bến xe Giáp Bát nói: Tết năm nay ngày Dương lịch so với các năm sẽ ít hơn, năm nay có 1 ngày vào giữa tuần do đó chúng tôi xác định những ngày này nó như ngày cuối tuần. Tuy nhiên, chúng tôi cũng chuẩn bị lượt xe tăng cường là 45 lượt cho ngày 31 trên các tuyến Thanh Hóa, Ninh Bình, Thái Bình, Nam Định, các tuyến dự kiến sẽ có lượt hành khách tăng đột biến trong những ngày này.

Đồng thời Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội cũng kiến nghị Tổng công ty vận tải Hà Nội hỗ trợ huy động một số xe dự phòng, nhằm giải tỏa hết khách trong các ngày cao điểm. Đề nghị Sở GTVT cấp 120 phù hiệu xe tăng cường giải tỏa khách cho dịp Tết Dương lịch. Cấp 850 phù xe hiệu xe tăng cường giải tỏa khách cho dịp Tết Nguyên đán.

Còn tại Ga Hà Nội, do những thay đổi trong hoạt động bán vé tàu. Nên từ rất sớm nhiều người đã đặt vé trước cho những chuyến đi vào 2 dịp cao điểm này để có thể chọn được vị trí ưng ý. Ngành đường sắt cũng tổ chức nối thêm toa để tăng cường số ghế phục vụ cho 2 đợt cao điểm cuối năm này.

Bà Trần Thị Thanh Hương, Trạm phó trạm vận tải đường sắt Hà Nội cho biết: Tuyến phía Nam đi suốt Hà Nội - Sài Gòn và ngược lại có 5 chuyến tàu, vào ngày Tết những ngày cao điểm nhất chúng tôi cũng lập thêm 5 đến 7 chuyến tàu. Để làm sao phục vụ tối đa lượng hành khách đi lại dịp Tết còn các tuyến phía Nam cao điểm như tuyến Vinh chúng tôi cũng lập thêm tàu vào những ngày cao điểm sát Tết như 21, 22, 23 và sau Tết như 27, 28, 29 để làm sao phục vụ tối đa lượng hành khách. Còn các tuyến phía Tây như Lào Cai, Hải Phòng, Đồng Đăng, Quán Triều thì chúng tôi cũng nối thêm xe tối đa chiều dài đoàn tàu làm sao đáp ứng được hành khách có nhu cầu đến ga có thể mua được vé đi tàu.

Nhiều địa phương huy động tàu, xe phục vụ người dân dịp Tết Nguyên đán 2020

An Giang: 1.881 xe ôtô phục vụ khách dịp Tết Nguyên đán 2020

Theo Sở Giao thông vận tải An Giang, dự báo lượng khách đi lại trong dịp Tết Nguyên đán năm 2020 tăng, ngành đã chuẩn bị lượng phương tiện tham gia vận chuyển hành khách bằng ôtô trong dịp Tết với 1.881 xe, tương đương 43.264 ghế. Trong đó tuyến cố định 414 xe.

Ngành Giao thông vận tải sẽ bảo đảm giao thông thông suốt, trật tự, an toàn, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trên toàn địa bàn trong dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội Xuân Canh Tý năm 2020. Tập trung phương tiện giải tỏa khách trước Tết từ bến xe miền Tây (TP. Hồ Chí Minh) và bến xe các tỉnh có khu công nghiệp, khu chế xuất về An Giang và ngược lại sau Tết từ An Giang đi các tỉnh.

Sở Giao thông vận tải An Giang đã yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp vận tải, bến phà, bến khách ngang sông bố trí đủ số lượng đò, phà đảm bảo an toàn kỹ thuật vận chuyển phương tiện, hành khách, hàng hóa vượt sông, kênh an toàn. Thực hiện chở đúng trọng tải cho phép, đúng quy định về giá vé. Thanh tra Sở Giao thông vận tải phối hợp ngành chức năng tuần tra, kiểm soát 24/24 giờ để phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Gia Lai: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết

Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai đã có công văn số 2873/UBND-NC về việc đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Canh Tý và lễ hội Xuân 2020.

Trong đó, UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh, Ban An toàn Giao thông tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố phân công, bố trí lực lượng thường trực trong các ngày nghỉ lễ; công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận ý kiến phản ánh của người dân về vận tải hành khách và tình hình trật tự, an toàn giao thông; kịp thời chỉ đạo, phối hợp giải quyết, khắc phục các sự cố, tai nạn giao thông. Cùng với đó, UBND tỉnh đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức đoàn thể tỉnh, các cơ quan truyền thông báo chí chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật an toàn giao thông, nhất là quy định nghiêm cấm người điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn, phổ biến kỹ năng tham gia giao thông an toàn để nâng cao ý thức của người tham gia giao thông.

NGỌC CHÂU (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement