Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhiều bệnh nhân COVID-19 ở TPHCM chuyển biến nặng, Sở Y tế gửi công văn khẩn đến các bệnh viện

Sức khỏe

02/07/2021 09:14

Sở Y tế TP.HCM đã ra công văn khẩn gửi các bệnh viện, đề nghị theo dõi sát diễn tiến của người bệnh COVID-19, khi tiến triển bệnh nhân diễn biến xấu rất nhanh dẫn đến suy hô hấp.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), từ 18h ngày 1/7 - 6h ngày 2/7, TP.HCM ghi nhận thêm 118 bệnh nhân COVID-19 mới, trong đó 24 người chưa rõ nguồn lây.

118 bệnh nhân mắc COVID-19 mới của TP.HCM được Bộ Y tế công bố là bệnh nhân 17606 đến 17723. Như vậy Thành phố đã ghi nhận hơn 4.400 trường hợp mắc COVID-19.

Trong đó, 94 ca là các tiếp xúc đã được truy vết, được cách ly hoặc ở trong khu vực phong toả, 24 ca đang điều tra dịch tễ. Hiện thành phố đang hoàn tất hồ sơ chi tiết của các trường hợp này.

13.jpg
Nhiều ca nhiễm COVID-19 tại TP.HCM chưa rõ nguồn lây. 

TP.HCM đang bước vào giai đoạn cao điểm phòng, chống dịch COVID-19 với các biện pháp quyết liệt. HCDC khuyến cáo người dân cần tuân thủ đúng các quy định theo Chỉ thị số 10 của UBND TP.HCM, chỉ ra khỏi nhà khi thực sự cần thiết.

Trước đó, tối 1/7, TP.HCM ghi nhận 85 bệnh nhân được phát hiện qua quá trình lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc tại cơ sở y tế và cộng đồng. Ngoài ra, 379 ca là những người tiếp xúc F0, đã được truy vết, cách ly tập trung hoặc ở trong khu vực phong tỏa. 

Mới đây, Sở Y tế TP.HCM đã ra công văn khẩn gửi các bệnh viện đề nghị các đơn vị theo dõi sát diễn tiến của người bệnh COVID-19, khi tiến triển bệnh nhân COVID-19 diễn biến xấu rất nhanh dẫn đến suy hô hấp và tử vong.

Sở Y tế chỉ đạo, khi bệnh nhân có dấu hiệu hô hấp bất thường, dựa vào triệu chứng lâm sàng và nồng độ oxy trong máu, đơn vị điều trị lập tức chuyển viện và sơ cứu trên đường chuyển.

Yêu cầu các bệnh viện được phân công điều trị COVID-19 (trực thuộc Sở Y tế TP.HCM) chủ động liên hệ chuyên gia hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, để hội chẩn ca mắc COVID-19 diễn tiến nặng.

Trường hợp có bệnh lý nền kèm theo hoặc cần can thiệp chuyên khoa, các đơn vị liên hệ bệnh viện đa khoa, chuyên khoa tuyến cuối của thành phố; chủ động tham gia và trình bệnh án với nhóm chuyên gia điều trị COVID-19 các trường hợp diễn biến nặng.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM được giao nhiệm vụ kết nối các bệnh viện được phân công tiếp nhận, điều trị COVID-19 tham gia vào nhóm chuyên gia điều trị của thành phố, nhằm trao đổi chuyên môn và thống nhất hướng xử trí đối với các trường hợp nặng.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement