Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhật mở lại đường bay quốc tế đầu tiên đến Trung Quốc kể từ đầu dịch COVID-19

Kinh tế thế giới

14/12/2020 18:13

Ngày 14/12, hãng hàng không All Nippon Airways (ANA) của Nhật Bản đã khai trương tuyến bay từ sân bay quốc tế Narita gần thủ đô Tokyo đến thành phố Thâm Quyến ở miền Nam Trung Quốc.

Đây là tuyến bay quốc tế đầu tiên được mở kể từ tháng 3/2020, khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố dịch COVID-19 là đại dịch.

Hãng hàng không ANA vốn đang khai thác các chuyến bay đến 3 thành phố ở Trung Quốc đại lục gồm Thượng Hải (Shanghai), Quảng Châu (Guangzhou) và Thanh Đảo (Qingdao).

Tuyến bay mới của ANA kết nối sân bay Haneda với TP. Thâm Quyến, dự kiến khai trương vào tháng 3/2020, song đã phải thay đổi kế hoạch do dịch bệnh bùng phát.

Công ty ANA cho biết mỗi tuần sẽ có một chuyến bay khứ hồi giữa Narita và Thâm Quyến. Trong ngày 14/12 có 13 hành khách trên chuyến bay khởi hành đến Thâm Quyến.

Máy bay của hãng hàng không Nhật Bản All Nippon Airways. Ảnh: Reuters
Máy bay của hãng hàng không Nhật Bản All Nippon Airways. Ảnh: Reuters

Hãng ANA bắt đầu khai thác tuyến bay mới trên sau khi Trung Quốc Nhật Bản tháng trước mở cửa trở lại cho hoạt động đi lại giữa hai nước đối với những người đi công tác.

Theo thỏa thuận, hai nước cho phép các doanh nhân lưu trú ngắn hạn được miễn cách ly 14 ngày khi nhập cảnh nếu họ có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 và nộp trước cho nhà chức trách lịch trình hoạt động.

Trong khi đó, quy định cách ly sau khi nhập cảnh vẫn duy trì áp dụng đối với những người cư trú dài hạn tại một trong hai nước. Biện pháp nới lỏng hạn chế đi lại này là một trong những nỗ lực của Trung Quốc và Nhật Bản nhằm thúc đẩy phục hồi kinh tế.

(Nguồn: TTXVN)

HOÀNG ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement