Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhân viên Facebook sẽ làm việc tại nhà đến hết năm 2020

Thủ thuật

08/05/2020 06:49

CEO Facebook Mark Zuckerberg mới đây tuyên bố hầu hết các nhân viên Facebook được phép tiếp tục làm việc tại nhà cho đến cuối năm 2020 để đảm bảo an toàn cho người lao động.

"Mạng xã hội Facebook sẽ cho phép bất kỳ nhân viên nào có thể thực hiện công việc của họ từ xa và công ty sẽ bắt đầu mở hầu hết các văn phòng vào ngày 6 tháng 7 tới, một phát ngôn viên của Facebook nói với CNBC. Hiện Facebook vẫn đang xác định nhân viên nào sẽ được yêu cầu vào làm việc tại văn phòng để giải quyết những vấn đề trực tiếp.

Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg hồi tháng 4 nói rằng, “May mắn là hầu hết các nhân viên của Facebook có thể làm việc tại nhà một cách hiệu quả”,do đó, nhân viên Facebook được phép làm tại nhà nếu cảm thấy không thể đến công ty làm việc vì bất cứ lý do gì. “Tôi hy vọng quyết định như vậy sẽ ngăn chặn phần nào sự lây lan của đại dịch COVID-19 và giúp chúng tôi đảm bảo an toàn cho cộng đồng nhân viên, sớm quay trở lại làm việc bình thường trong thời gian tới”.  Zuckerberg cũng tuyên bố rằng công ty sẽ không tổ chức bất kỳ cuộc tụ họp nào của hơn 50 người cho đến ít nhất là tháng 7/2021. Thay vào đó, các cuộc họp, tọa đàm trực tuyến sẽ là lựa chọn thay thế.

  Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg tại Hội nghị nhà phát triển F8 năm 2017.

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg tại Hội nghị nhà phát triển F8 năm 2017.

Facebook là một trong những công ty công nghệ đầu tiên yêu cầu nhân viên của mình bắt đầu làm việc từ xa. Kể từ đó, công ty đã làm khá nhiều để hỗ trợ nhân viên của mình đối phó với đại dịch COVID-19. Facebook đã phát mỗi nhân viên của mình 1.000 USD tiền thưởng cho mỗi nhân viên để chăm sóc gia đình họ trong bối cảnh dịch bệnh, cung cấp thiết bị gọi video phục vụ làm việc từ xa…

Tất cả 45.000 nhân viên công ty cũng được cho phép nhận đánh giá công việc cao hơn mức xếp hạng thông thường trong nửa đầu năm 2020 nhằm tăng tiền thưởng, hỗ trợ người lao động yên tâm làm việc khi dịch bệnh bùng phát. Báo cáo của tờ The Information chỉ ra mỗi nhân viên Facebook có thể nhận được khoản tiền thưởng lên tới 228.651 USD.

Trước đó, CEO Mark Zuckerberg cũng cam kết trả lương đầy đủ cho nhân viên làm việc từ xa, ngay cả khi họ phải ở nhà do đại dịch COVID-19.

Theo CNBC

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement