Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhân viên của Bệnh viện Nhi đồng 1 dương tính COVID-19

Chính sách - Hạ tầng

11/06/2021 11:57

Nhân viên của Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) có kết quả dương tính với COVID-19 từng tiếp xúc người thân mắc COVID-19.

Sáng 11/6, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết nhân viên Bệnh viện Nhi đồng 1 nhiễm COVID-19 quê ở Củ Chi, từng tiếp xúc người thân mắc COVID-19 khi về nhà.

Hiện các nhân viên làm việc cùng khoa với bệnh nhân tại Bệnh viện Nhi đồng 1 đều âm tính với COVID-19. 


Bệnh viện Nhi đồng 1 đang tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân ở khoa Sơ sinh và Hồi sức. Ảnh: Duy Hiệu.

Theo Zing.vn, nhân viên nhiễm bệnh này là bảo mẫu làm việc tại khoa Sơ sinh. Hiện tại, khoa Sơ sinh và Hồi sức (cùng chung tòa nhà) tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân.

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM nhận định sau 10 ngày áp dụng giãn cách cách xã hội, trong 5 ngày gần đây, số lượng ca mắc giảm xuống. Chủ yếu là các ca mắc được phát hiện trong khu vực khoanh vùng. Điều này cho thấy ổ dịch điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng đã được kiểm soát.

TP.HCM đang điều trị 566 bệnh nhân COVID-19, trong đó 441 ca liên quan đến ổ dịch nhóm Truyền giáo Phục Hưng, một số ca khác chưa công bố và 48 ca được phát hiện thông qua khám sàng lọc tại các bệnh viện, phòng khám.

Ngoài ra, ngành y tế đang tiếp tục điều tra, truy vết, khoanh vùng, dập dịch triệt để. Từ 27/5 đến hết 10/6, ngành y tế đã lấy hơn 482.000 mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2 và mở rộng xét nghiệm.

Về xét nghiệm giám sát mở rộng tại các cơ sở sản xuất, lao động, TP.HCM đã xét nghiệm hơn 53.000 công nhân tại khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao. Đến nay, thành phố chưa phát hiện người mắc bệnh.

Theo đánh giá của ngành y tế TP.HCM, chùm ca bệnh liên quan nhóm truyền giáo Phục Hưng bùng phát mạnh, lây lan nhanh trong thời gian qua do các yếu tố đặc thù như phát tán, lây lan nhanh từ sinh hoạt tôn giáo tổ chức trong môi trường chật hẹp, tập trung nhiều người và tiếp xúc gần nhưng không có biện pháp phòng hộ cá nhân.

Công tác điều tra dịch tễ để khoanh vùng dập dịch gặp khó khăn, kéo dài do thành viên nhóm truyền giáo nhiều, khó tiếp xúc và khai báo chưa đầy đủ từ ban đầu. Lượng ca bệnh bị lây nhiễm nhiều và nhanh, trải rộng 20/21 quận, huyện và TP Thủ Đức.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement