Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 8/2: Tiếp tục 'gồng lãi'

Chứng khoán

07/02/2021 19:29

Đà tăng điểm của phiên ngày 5/2 được hỗ trợ và lan tỏa từ nhiều cổ phiếu lớn, mang lại tính bền vững hơn cho xu thế tăng ngắn hạn. Khối ngoại tiếp tục mua ròng và dấu hiệu dòng tiền lớn quay lại là yếu tố hỗ trợ tích cực.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 8/2.

Các vị thế đang có lãi tiếp tục " để lãi chạy"

CTCK Tân Việt (TVSI)

Xu hướng tăng điểm của thị trường sẽ vẫn được duy trì trong các phiên trước kỳ nghỉ Tết khi dòng tiền vẫn hưng phấn, và không có thông tin tiêu cực bất ngờ công bố.

VN-Index khả năng sẽ tiến gần đến kháng cự 1.140 điểm để kiểm tra lại cung cầu tại vùng giá này, để có sức bật tiến về đỉnh cũ tại 1.200 điểm.

Đà tăng điểm của phiên ngày 5/2 được hỗ trợ và lan tỏa từ nhiều cổ phiếu lớn, mang lại tính bền vững hơn cho xu thế tăng ngắn hạn. Khối ngoại tiếp tục mua ròng và dấu hiệu dòng tiền lớn quay lại là yếu tố hỗ trợ tích cực.

Tuy nhiên, chúng tôi vẫn giữ quan điểm hạn chế mua đuổi, chỉ nên giải ngân trong các nhịp chỉnh các mã cơ bản tốt khi kỳ nghỉ Lễ dài sắp đến. Các vị thế đang có lãi tiếp tục " để lãi chạy" nếu giá cổ phiếu vẫn còn tiềm năng tăng trưởng.

Chú ý các nhóm BĐS, KCN, Săm lốp, Dệt may, Bán lẻ

CTCK Phú Hưng (PHS)

Về mặt kỹ thuật, đà tăng đang có dấu hiệu suy yếu dần khi các nến tăng gần đây có biến động nhỏ hơn trước, đi kèm với việc khối lượng tiếp tục sụt giảm và chỉ số đang giao dịch quanh cạnh trên kênh giảm giá (quanh 1.120-1.130 điểm) cho khả năng có thể sớm giảm trở lại.

Trường hợp nếu tích cực hơn, chỉ số có thể hướng lên vùng 1.150-1.170 điểm (đỉnh gần nhất).

Tuy nhiên chúng tôi vẫn không cho rằng đây sẽ là tín hiệu tham gia đẹp, do đó nhà đầu tư nên tiếp tục canh bán hoặc đứng ngoài và chỉ cân nhắc tham gia dần trở lại khi có nhịp điều chỉnh test gap/MA50 với áp lực bán yếu. Ưu tiên chú ý các nhóm mạnh hơn thị trường như BĐS, KCN, Săm lốp, Dệt may, Bán lẻ.

Cơ hội cho dòng tiền đến muộn

CTCK MB (MBS)

Trong phiên ngày 5/2, nhà đầu tư trong nước vẫn giao dịch tích cực và phá bỏ tâm lý thận trọng ở tuần cận tết âm lịch. Độ rộng thị trường khá tích cực ở hầu khắp các nhóm cổ phiếu, cho thấy quán tính tăng của thị trường còn tiếp diễn trong các phiên sắp tới.

Đà phục hồi vừa qua gần như đang lấy lại những gì đã mất kể từ cuối tháng 1 khi thị trường không thể vượt qua mốc 1.200 điểm.

Do vậy, dù xác suất đi tiếp là khá rộng mở, nhưng thị trường sẽ gặp thử thách ở mốc 1.170 điểm, có thể đó là cơ hội cho dòng tiền đến muộn.

Ngưỡng cản của thị trường có thể ở vùng 1.130-1.160 điểm, các nhịp đi

Thị trường sẽ không có biến động lớn

CTCK BIDV (BSC)

Trong phiên ngày 5/2, dòng tiền đầu tư có dấu hiệu chững lại khi thị trường chỉ có 9/19 ngành tăng điểm. Thanh khoản giảm mạnh, biên độ thị trường thu hẹp và độ rộng cân bằng cho thấy, hoạt động mua bán đang suy yếu trước kỳ nghỉ tết Nguyên Đán.

BSC dự kiến thị trường sẽ không có biến động lớn trước kỳ nghỉ lễ, khi các nhà đầu tư tập trung chuẩn bị cho dịp lễ tết trong những ngày tới.

Cân bằng lại vị thế ngắn hạn khi chỉ số tiếp cận vùng cản quanh 1.150 ( /-5) điểm

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Với xu hướng hồi phục giữ vai trò chủ đạo, chúng tôi cho rằng chỉ số đang có cơ hội hướng tới vùng cản quanh 1.150 ( /-5) điểm trước khi chịu áp lực rung lắc rõ nét hơn.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục duy trì vị thế trung hạn và có thể thực hiện bán trading một phần, đồng thời cân bằng lại vị thế ngắn hạn khi chỉ số tiếp cận vùng cản.

Dự báo sẽ tiếp tục tăng điểm

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Thị trường dự báo sẽ tiếp tục tăng điểm hai phiên giao dịch tuần tới. Sau khi vượt qua vùng 1.115-1.118 điểm, VN-Index nhiều khả năng sẽ hướng đến thử thách vùng kháng cự mạnh 1.180-1.200 điểm trong ngắn hạn.

Dòng tiền vào thị trường có thể bị suy giảm đôi chút do các nhà đầu tư hạn chế giao dịch trước kỳ nghỉ lễ dài ngày đang đến gần.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu trong danh mục ở mức 50-70%.

Nhà đầu tư có tỷ trọng tiền mặt cao, tiếp tục xem xét giải ngân tăng tỷ trọng trong các nhịp rung lắc, điều chỉnh.

Đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao và có sử dụng margin vẫn nên tận dụng các phiên tăng điểm mạnh để bán giảm tỷ trọng danh mục về mức an toàn.

Lạc Nhạn
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement