Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 7/6: Giảm tỷ trọng và hiện thực hóa lợi nhuận

Chứng khoán

06/06/2021 19:36

Hiện tại, xét về yếu tố biến động, rủi ro thị trường vẫn ở mức thấp, điểm đáng ngại ở đây chỉ là yếu tố định giá khi thị trường đang bước vào giai đoạn không còn rẻ, đặc biệt là các nhóm cổ phiếu ngân hàng và thép cho nên các nhà đầu tư cần hạn chế mua đuổi ở hai nhóm cổ phiếu này.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 7/6.

Giảm tỷ trọng và hiện thực hóa lợi nhuận

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Sự hưng phấn quá đà của của giới đầu tư lúc này đang đẩy nhiều cổ phiếu vào trạng thái quá mua và điều này đồng nghĩa với việc thị trường đang ở trong trạng thái rủi ro nhiều hơn so với cơ hội.

Tuần sau sẽ có một sự kiện vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến thị trường toàn cầu đó là dữ liệu lạm phát trong tháng 5 của Mỹ. Đây cũng là một trong những rủi ro mà chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư cần lưu ý đến nếu dữ liệu lạm phát của Mỹ tiếp tục ở mức cao.

Trước những diễn biến hiện tại, mặc dù chưa hề xuất hiện một tín hiệu nào của sự đảo chiều, song chúng tôi vẫn mạnh dạn thay đổi khuyến nghị từ trạng thái ngưng mua sang giảm tỷ trọng và hiện thực hóa lợi nhuận.

Nhóm vốn hóa lớn có thể tiếp tục dẫn dắt thị trường tăng điểm

CTCK Asean (Asean Securities)

Dự báo trong phiên giao dịch đầu tuần tới, nhóm vốn hóa lớn có thể tiếp tục dẫn dắt thị trường tăng điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm định ngưỡng kháng cự tiếp theo tại 1.375-1.380 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.385-1.390 điểm.

Tuy nhiên, nếu áp lực bán tiếp tục có xu hướng gia tăng, thị trường có thể sẽ giằng co và suy yếu nhất định về phía cuối ngày.

Thị trường đang có cơ hội rất tốt để đột phá

CTCK MB (MBS)

Trong phiên ngày 4/6, đà tăng của thị trường càng được củng cố khi dòng tiền lớn đổ vào không ngừng nghỉ. Mặc dù có nhịp rung lắc trong phiên sáng nhưng thị trường đã nhanh chóng vượt qua trong phiên chiều nhờ các tin hỗ trợ.

Thứ nhất là thanh khoản đã tăng lên đáng kể trong vòng gần 1 tháng qua, thứ 2 là độ rộng của thị trường vẫn được duy trì rất tích cực cho thấy, dòng tiền có sự lan tỏa ở các nhóm cổ phiếu dẫn dắt chứ không tập trung riêng ở nhóm trụ.

Cuối cùng là các chỉ báo kỹ thuật tiếp tục ủng hộ xu hướng tăng, nếu không có biến động lớn trong các phiên tiếp theo, thị trường vẫn được kỳ vọng sẽ vượt 1.400 điểm. Thị trường đang có cơ hội rất tốt để đột phá và cơ hội cần được tận dụng.

Tăng tỷ trọng vào nhóm thép, chứng khoán, ngân hàng...

CTCK Vietinbank (CTS)

Xét về các diễn biến dài hạn như T 50, VN-Index vẫn đang duy trì xu hướng tăng điểm tích cực trong bối cảnh đường EMA 50 vẫn đang hướng lên trên khả quan cùng với VN-Index vẫn đang giao dịch bên trên đường trung bình động này với ngưỡng hỗ trợ trung hạn tại 1.260 điểm.

Theo đó, nhà đầu tư được khuyến nghị giảm tỷ trọng nắm giữ tại nhóm vốn hóa lớn và VN30, đồng thời gia tăng tỷ trọng vào nhóm thép, chứng khoán, ngân hàng và bất động sản vốn hóa vừa cho mục tiêu ngắn hạn VN-Index tại 1.380 điểm (kịch bản thận trọng) và/hoặc 1.420 điểm (kịch bản tích cực).

Chỉ số tiếp tục có cơ hội mở rộng thêm đà tăng

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Với xung lực tăng điểm được duy trì tốt, chỉ số tiếp tục có cơ hội mở rộng thêm đà tăng trong những phiên tới.

Mặc dù khó tránh khỏi áp lực rung lắc ở vùng giá cao, nhưng rủi ro điều chỉnh mạnh chỉ trở nên hiện hữu nếu xuất hiện các phiên phân phối lớn hoặc tăng điểm nhưng đi kèm sự sụt giảm của khối lượng giao dịch.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục ưu tiên tập trung cho các vị thế ngắn hạn. Chốt lời một phần đối với các mã tăng vượt đỉnh đạt kỳ vọng và chỉ mua trading trở lại khi điều chỉnh về lại hỗ trợ, nhưng cần khống chế tỷ trọng ở mức vừa phải

Có thể chuyển sang trạng thái điều chỉnh ngắn hạn

CTCK BIDV (BSC)

Trong phiên 4/6, dòng tiền đầu tư suy giảm, nhưng vẫn có 12/19 nhóm ngành tăng điểm. Trong khi đó, khối ngoại vẫn đang bán ròng trên cả 2 sàn HSX và HNX.

Ngoài ra, độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái cân bằng với thanh khoản gia tăng so với phiên trước. Theo đánh giá của chúng tôi, VN-Index có thể chuyển sang trạng thái điều chỉnh ngắn hạn trong tuần giao dịch tiếp theo.

Không nên sử dụng đòn bẩy cao ở giai đoạn hiện tại

CTCK Yuanta Việt Nam

Hiện tại, xét về yếu tố biến động, rủi ro thị trường vẫn ở mức thấp, điểm đáng ngại ở đây chỉ là yếu tố định giá khi thị trường đang bước vào giai đoạn không còn rẻ, đặc biệt là các nhóm cổ phiếu ngân hàng và thép cho nên các nhà đầu tư cần hạn chế mua đuổi ở hai nhóm cổ phiếu này.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư nên chú ý vào xu hướng ở từng cổ phiếu và tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng. Đặc biệt, không nên sử dụng đòn bẩy cao ở giai đoạn hiện tại.

Theo đồ thị tuần, dòng tiền trung hạn đã gia tăng trở lại trong tuần qua, nhưng VN-Index đang bước vào giai đoạn định giá không còn rẻ, nên chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư trung hạn tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và không nên mua vào thêm ở giai đoạn này.

Lạc Nhạn
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement