Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 7/10: Tăng tỷ trọng ở nhóm cổ phiếu 'trụ'

Chứng khoán

06/10/2021 20:59

Với xung lực tăng điểm tích cực sau khi vượt qua được cạnh trên mẫu hình tam giác, cơ hội mở rộng nhịp hồi phục của chỉ số vẫn đang có phần chiếm ưu thế với vùng đích kỳ vọng kế tiếp tại 1.39x điểm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 7/10.

Có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

CTCK MB (MBS)

Thị trường củng cố nhịp tăng kể từ đầu tháng 10 với phiên bằng phiên tăng thứ ba liên tiếp, qua đó vượt khỏi vùng tích lũy kéo dài trong tháng 9.

Bên cạnh đó, VN-Index cũng đã vượt thành công xu hướng giảm kể từ đầu tháng 7. Thị trường đang có cơ hội để hướng đến đỉnh tháng 8 ở 1.380 điểm.

Nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu khi kết quả kinh doanh quý III sắp được công bố, các nhóm cổ phiếu được hưởng lợi từ đầu tư công, từ việc tăng giá ở thị trường hàng hóa và các nhóm cổ phiếu nhạy cảm với nền kinh tế mở cửa trở lại.

Nắm giữ các vị thế đã mở trong nhịp điều chỉnh vừa qua

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Sau 2 phiên hồi phục tích cực, áp lực chốt lời ngắn hạn có thể sẽ gia tăng tại vùng giá cao trong các phiên kế tiếp và các nhịp rung lắc sẽ sớm xuất hiện.

Mặc dù vậy, với xung lực tăng điểm tích cực sau khi vượt qua được cạnh trên mẫu hình tam giác, chúng tôi cho rằng cơ hội mở rộng nhịp hồi phục của chỉ số vẫn đang có phần chiếm ưu thế với vùng đích kỳ vọng kế tiếp tại 1.39x điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị nắm giữ các vị thế đã mở trong nhịp điều chỉnh vừa qua và chỉ chốt lời từng phần vị thế ngắn hạn khi VN-Index tiếp cận vùng đích đã đề cập.

Kiểm tra lại vùng điểm 1.370-1.380 điểm

CTCK BIDV (BSC)

Dòng tiền đầu tư chảy vào thị trường khi có 14/19 ngành tăng điểm. Các nhóm đóng góp vào đà tăng điểm của thị trường là: Tiện ích, xây dựng & vật liệu và bảo hiểm.

Thanh khoản tăng nhẹ và độ rộng tích cực cho thấy tâm lý giao dịch tích cực. Trong khi đó, khối ngoại bán ròng trên cả 2 sàn HSX và HNX.

Thông tin về gói hỗ trợ cùng hoạt động mở lại kinh tế của Chính phủ đang củng cố xu hướng tăng điểm của thị trường. Nhịp tăng này có thể khiến VN-Index kiểm tra lại vùng điểm 1.370-1.380 điểm trong các phiên giao dịch tới.

Gia tăng tỷ trọng ở nhóm cổ phiếu “trụ”

CTCK Vietcombank (VCBS)

Sau khi vượt ngưỡng 1.350 điểm, thị trường đang cho thấy những diễn biến tích cực với việc dòng tiền tham gia ở mức cao và số lượng cổ phiếu tăng giá (274) vượt trội so với số lượng cổ phiếu giảm giá (129) trên sàn HOSE.

Trong bối cảnh hiện tại, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư có thể cơ cấu lại danh mục theo hướng gia tăng tỷ trọng ở nhóm cổ phiếu “trụ” cho mục tiêu đầu cơ ngắn hạn.

Đồng thời, chúng tôi cho rằng, xu hướng chung trong thời gian tới sẽ là các cổ phiếu tiếp tục phân hóa mạnh mẽ hơn, dựa trên tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh cụ thể trong những tháng cuối năm, do đó, nhà đầu tư cần đặc biệt chú ý đến cả yếu tố cơ bản của doanh nghiệp khi xem xét nắm giữ cổ phiếu cho mục tiêu đầu tư dài hạn.

Tăng dần tỷ trọng cổ phiếu lên mức 45-50% danh mục

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng, VN-Index có thể duy trì đà tăng và kiểm định ngưỡng kháng cự 1.366 điểm. Đồng thời, thị trường có dấu hiệu sớm kết thúc giai đoạn đi ngang trong ngắn hạn.

Điểm tích cực là dòng tiền cải thiện và gia tăng vào nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ, đặc biệt là các nhóm có câu chuyện hưởng lợi từ đầu tư công.

Trong khi đó, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn khá phân hóa khi nhiều thông tin về kết quả kinh doanh quý III đang đến gần.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức GIẢM, điểm tích cực là chỉ số VN-Index tiến gần điểm xác nhận xu hướng tăng.

Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tăng dần tỷ trọng cổ phiếu lên mức 45-50% danh mục và có thể xem xét giải ngân mới với tỷ trọng thấp để thăm dò xu hướng ngắn hạn.

Tích lũy những cổ phiếu đang ở xu hướng tích cực

CTCK Rồng Việt (VDSC)

Như vậy, với chuỗi tăng vừa qua, nhiều cổ phiếu vẫn duy trì tín hiệu lạc quan, cũng như những cổ phiếu tích lũy tốt nổi dậy hòa chung vào “đường đua xanh”.

Thị trường tiếp tục thu hút được dòng tiền và điều này sẽ là động lực chính cho những cổ phiếu tốt tăng giá trong tương lai.

Chúng tôi vẫn duy trì khuyến nghị lạc quan và các nhà đầu tư vẫn có thể tích lũy những cổ phiếu đang ở xu hướng tích cực vào danh mục của mình.

LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement