Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 5/10: Chỉ mua ở vùng giá thấp

Chứng khoán

04/10/2021 21:40

Áp lực chốt lời tại ngưỡng 1.350 điểm là tương đối mạnh, và VN-Index sẽ chưa thể xuất hiện xu hướng hồi phục vững chắc trong những phiên tới.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 5/10.

Chỉ giải ngân từng phần nhỏ để tích lũy các cổ phiếu sẽ nắm giữ dài hạn

CTCK Vietcombank (VCBS)

Lực cầu cho thấy dấu hiệu trở lại vào phiên chiều, tuy nhiên không duy trì được lâu khi mà dòng tiền vẫn chưa thực sự đủ mạnh so với nhu cầu rút lui khỏi thị trường của nhà đầu tư.

Chúng tôi cũng thấy rằng, áp lực chốt lời tại ngưỡng 1.350 điểm là tương đối mạnh, và VN-Index sẽ chưa thể xuất hiện xu hướng hồi phục vững chắc trong những phiên tới.

Do đó trong giai đoạn này, chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư chỉ nên giải ngân từng phần nhỏ để nhằm tích lũy các cổ phiếu dự định sẽ nắm giữ dài hạn, đồng thời hạn chế sử dụng đòn bẩy để giảm thiểu rủi ro nếu xuất hiện các nhịp rung lắc có thể có, khi VN-Index tiến vào vùng 1.340-1.350 điểm.

Chỉ kê mua lại một phần vị thế trading ở vùng giá thấp

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Chỉ số VN-Index tiếp tục vận động tại điểm giữa của mô hình điều chỉnh đi ngang, sát vùng hỗ trợ gần quanh 1.330 ( /-5) điểm và phiên giằng co cân bằng ngày hôm nay không mang nhiều ý nghĩa.

Mặc dù khả năng quay xuống cận dưới tại vùng hỗ trợ mạnh 1.30x điểm vẫn để ngỏ, nhưng chúng tôi tiếp tục nghiêng về khả năng bứt phá thành công của VN-Index, sau khi hoàn tất nhịp điều chỉnh tích lũy này.

Nhà đầu tư được khuyến nghị nắm giữ vị thế trung hạn và chỉ kê mua lại một phần vị thế trading ở vùng giá thấp trong các nhịp điều chỉnh về lại hỗ trợ.

Có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

CTCK MB (MBS)

Thị trường tăng điểm nhưng vẫn dao động trong xu hướng đi ngang đã kéo dài hơn 1 tháng qua.

Áp lực vẫn đến từ nhóm ngân hàng, tuy nhiên, các bluechips khác đang có tín hiệu sẽ đi trước khi dòng tiền đã quay trở lại thị trường, đây cũng là phiên mà thanh khoản khớp lệnh ở nhóm VN30 cao nhất kể từ phiên 8/9.

Trong khi đó nhóm smallcap tiếp tục hồi phục sang phiên thứ 5 liên tiếp, qua đó cải thiện độ rộng của thị trường.

Nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu khi kết quả kinh doanh quý III sắp được công bố, các nhóm được hưởng lợi từ đầu tư công, từ việc nền kinh tế mở cửa trở lại sẽ thu hút dòng tiền.

Đứng ngoài quan sát

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Xu hướng của VN-Index vẫn là tích lũy đi ngang, nhưng chúng tôi vẫn thấy khá nhiều cổ phiếu có sự bứt phá mạnh cả về điểm số và thanh khoản. Đáng chú ý trong phiên hôm nay có các mã như: ANV, DHC, LHG, NT2.

Chúng tôi tiếp tục ưu tiên quan điểm đứng ngoài quan sát, chờ thêm tín hiệu tích cực xác nhận. Ở dòng cổ phiếu bứt phá, tăng mạnh với khối lượng lớn thì chúng ta có thể tiến hành mua thăm dò và tăng thêm tỷ trọng khi đã có lợi nhuận.

VN-Index có thể hồi phục về ngưỡng 1.350 điểm

CTCK BIDV (BSC)

Dòng tiền đầu tư lan tỏa khi có 13/19 nhóm ngành vận động khả quan so với phiên trước. Các nhóm ngành giúp thị trường tăng điểm là: Tài nguyên cơ bản, tiện ích và du lịch & giải trí.

Độ rộng chuyển sang trạng thái tích cực với thanh khoản tăng trở lại, cho thấy tâm lý giao dịch phấn khởi. Trong khi đó, khối ngoại bán ròng tại cả 2 sàn HSX và HNX.

Với việc dòng tiền nội quay trở lại thị trường, VN-Index có thể hồi phục về ngưỡng 1.350 điểm trong các phiên giao dịch tới.

LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement