Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 5/1: Giải ngân đón hiệu ứng tháng giêng

Chứng khoán

04/01/2021 19:37

VN-Index có thể gặp khó khăn khi thử thách vùng kháng cự 1.130 điểm trong tuần này. Nếu vượt qua vùng cản mạnh này, thị trường nhiều khả năng sẽ hướng đến vùng đỉnh lịch sử quanh 1.200 điểm trong ngắn hạn.

Xu hướng tăng điểm của chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục được duy trì

Công ty CK KB Việt Nam (KBSV)

Với xung lực tăng điểm tốt, chúng tôi cho rằng xu hướng tăng điểm của chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục được duy trì bất chấp rủi ro xuất hiện nhịp rung lắc điều chỉnh đang hiện hữu.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn, kết hợp mua/bán trading quay vòng một phần nhỏ ngắn hạn (lưu ý vùng hỗ trợ gần quanh 1.100 điểm).

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 5/1: Giải ngân đón hiệu ứng tháng giêng

Giải ngân để đón hiệu ứng tháng giêng

Công ty CK MB (MBS)

Nhìn chung thị trường trong nước đang trong một bối cảnh rất thuận lợi: Sức ép thông tin xấu không còn.

Các thông tin hỗ trợ về kết quả kinh doanh đang cận kề. Thông thường quý I sẽ là giai đoạn thị trường tăng tốt nhất, nhà đầu tư có thể giải ngân để đón hiệu ứng tháng giêng.

Về kỹ thuật, việc lấy lại ngưỡng 1.100 điểm giúp thị trường mở đầu năm mới với đà tăng mạnh mẽ, tuy vậy, đà tăng có thể gặp rung lắc khi tiến gần khu vực kháng cự tại 1.130-1.135 điểm.

Lưu ý về tình trạng quá mua đang lan tỏa trên diện rộng

Công ty CK Bảo Việt (BVSC)

VN-Index có thể gặp khó khăn khi thử thách vùng kháng cự 1.130 điểm trong tuần này. Nếu vượt qua vùng cản mạnh này, thị trường nhiều khả năng sẽ hướng đến vùng đỉnh lịch sử quanh 1.200 điểm trong ngắn hạn.

Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn lưu ý về tình trạng quá mua của thị trường đang lan tỏa trên diện rộng ở nhiều nhóm cổ phiếu. Việc này có thể sẽ tạo ra các phiên rung giật mạnh của thị trường trong quá trình đi lên.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục hiện tại lên mức 30-50% cổ phiếu. Các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao, tiếp tục xem xét bán giảm tỷ trọng các vị thế ngắn hạn khi tiếp cận vùng kháng cự mà chúng tôi đề cập.

VN-Index sẽ hướng đến ngưỡng 1.130 điểm

Công ty CK BIDV (BSC)

Dòng tiền đầu tư gia tăng với 17/19 nhóm ngành tăng điểm. Trong khi đó, khối ngoại quay trở lại bán ròng trên cả 2 sàn HSX và HNX.

Ngoài ra, độ rộng ở trong trạng thái tích cực, đồng thời, thanh khoản gia tăng so với phiên trước. Theo đánh giá của chúng tôi, VN-Index sẽ hướng đến ngưỡng 1.130 điểm trong những phiên tới.

Canh gia tăng tỷ trọng khi thị trường có nhịp điều chỉnh

Công ty CK Phú Hưng (PHS)

Về mặt kỹ thuật, phiên tăng mạnh cùng đà tăng lan tỏa tốt hôm nay đã cho tín hiệu xác nhận vượt đỉnh thành công sau các tín hiệu tăng không mạnh trước đó. Vùng gap 1.105-1.115 điểm hình thành hôm nay nhiều khả năng là gap tiếp diễn xu hướng.

Do đó, chỉ số đang có cơ hội cao tiếp tục tăng điểm hướng về vùng đỉnh thời đại quanh 1.200 điểm ngay trước dịp Tết âm lịch.

Nhà đầu tư có thể canh gia tăng tỷ trọng khi thị trường có nhịp điều chỉnh trong phiên, ưu tiên chú ý đến các cổ phiếu được dự đoán có kết quả kinh doanh quý IV/2020 tăng trưởng tốt.

LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement