Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 4/1: Chu kỳ tăng tốt thường rơi vào quý I

Chứng khoán

03/01/2021 23:10

Về triển vọng trong năm 2021, đã có một số tổ chức trong và ngoài nước nhận định tích cực, điều đó là hoàn toàn có cơ sở, khi nền tảng vĩ mô vẫn được đánh giá sẽ tiếp tục hỗ trợ cho sự tăng trưởng của thị trường. Bên cạnh đó rủi ro bên ngoài cũng giảm đi so với năm vừa qua và dòng vốn đầu tư quốc tế có thể quay trở lại đối với các thị trường mới nổi cũng như Việt Nam.

Trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 4/1.

Nắm giữ vị thế trung hạn, kết hợp mua/bán trading quay vòng một phần nhỏ ngắn hạn

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Việc thiếu vắng đi phiên điều chỉnh rõ nét thể hiện sự bền bỉ trong xu hướng tăng điểm và mở ra cơ hội chinh phục đỉnh ngắn hạn mới.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn, kết hợp mua/bán trading quay vòng một phần nhỏ ngắn hạn và chỉ tăng tỷ trọng ngắn hạn nếu chỉ số xuất hiện nhịp điều chỉnh rõ nét xuống hai vùng hỗ trợ đáng chú ý quanh 1.03x và xa hơn là 1.010 ( /-5) điểm.

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 4/1: Chu kỳ tăng tốt thường rơi vào quý I

Chu kỳ tăng tốt của thị trường thường rơi vào quý I

CTCK MB (MBS)

Khép lại năm 2020, thị trường chứng khoán Việt Nam có mức tăng gần 15% và đứng đầu Đông Nam Á, sóng tăng đã kéo dài hơn 1 nửa thời gian của năm.

Về triển vọng trong năm 2021, đã có một số tổ chức trong và ngoài nước nhận định tích cực, điều đó là hoàn toàn có cơ sở khi nền tảng vĩ mô vẫn được đánh giá sẽ tiếp tục hỗ trợ cho sự tăng trưởng của thị trường.

Bên cạnh đó rủi ro bên ngoài cũng giảm đi so với năm vừa qua và dòng vốn đầu tư quốc tế có thể quay trở lại đối với các thị trường mới nổi cũng như Việt Nam.

Trong ngắn hạn, chu kỳ tăng tốt của thị trường thường rơi vào quý I, sau đó thị trường sẽ có xu hướng rõ hơn khi có thêm các thông tin mới.

VN-Index sẽ tiếp tục thử thách vùng kháng cự 1.110-1.130 điểm

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Thị trường dự báo sẽ có diễn biến khởi sắc trong tuần giao dịch đầu tiên của năm 2021. VN-Index sẽ tiếp tục thử thách vùng kháng cự 1.110-1.130 điểm trong ngắn hạn.

Chúng tôi vẫn lưu ý đến các phiên rung giật mạnh có thể sẽ xảy ra đan xen trong quá trình đi lên của chỉ số, do hiện tại số lượng các cổ phiếu ở vào trạng thái quá mua đã lan tỏa trên diện rộng.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục hiện tại lên mức 30-50% cổ phiếu. Các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao, tiếp tục xem xét bán giảm tỷ trọng các vị thế ngắn hạn khi thị trường tiếp cận vùng kháng cự mà chúng tôi đề cập.

VN-Index sẽ duy trì nhịp tăng trong đầu năm mới

CTCK BIDV (BSC)

Trong phiên 31/12/2019, dòng tiền đầu tư cải thiện trở lại với 15/19 nhóm ngành tăng điểm. Trong khi đó, khối ngoại quay trở lại mua ròng trên sàn HSX nhưng vẫn bán ròng trên sàn HNX. Ngoài ra, độ rộng chuyển sang trạng thái tích cực nhưng thanh khoản suy giảm so với phiên trước. Theo đánh giá của chúng tôi, VN-Index sẽ duy trì nhịp tăng trong đầu năm mới.

Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu

CTCK Phú Hưng (PHS)

Thị trường chứng khoán Việt Nam khép lại phiên giao dịch cuối cùng của năm 2020 với xu hướng tăng điểm kéo dài. VN-Index chinh phục thành công ngưỡng 1.100 điểm trong khi HNX-Index cũng lập đỉnh lịch sử.

Mặc dù thanh khoản có phần hạ nhiệt, việc dòng tiền quay trở lại các nhóm ngành dẫn dắt như ngân hàng hay chứng khoán giúp thị trường có nhiều cơ hội để tiếp tục đi lên trong những phiên giao dịch sắp tới.

Nhìn chung, thị trường vẫn đang trong xu hướng phục hồi tích cực. Do đó, nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu nhằm hưởng lợi từ đà đi lên của thị trường.

LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement