Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 3/8: Tập trung vào những cổ phiếu cơ bản tốt

Chứng khoán

02/08/2021 19:34

VN-Index đã vượt ngưỡng 1.300 điểm một cách thuyết phục, dòng tiền có sự lan tỏa, và áp lực chốt lời ở cuối phiên nhanh chóng bị hấp thụ, đó là các tín hiệu cho thấy thị trường khỏe.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 3/8.

Tăng tỷ trọng, tuy nhiên chỉ tập trung vào những cổ phiếu cơ bản tốt

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Thêm một phiên tăng điểm nữa và đây đã là phiên tăng điểm thứ 6 liên tiếp bất chấp tình hình dịch Covid trong nước vẫn đang diễn biến phức tạp.

Đáng chú ý hơn, thanh khoản đang duy trì ở mức cao trong hai phiên gần đây cho thấy, tâm lý của giới đầu tư lúc này là tương đối lạc quan và sự thận trọng dường như đã biến mất.

Mùa báo cáo tài chính quý II tiếp tục ghi nhận những kết quả kinh doanh khả quan của các doanh nghiệp đang niêm yết.

Thống kê dữ liệu của 260 doanh nghiệp phi tài chính trong tổng số hơn 400 doanh nghiệp đang niêm yết trên ba sàn đã công bố báo cáo quý II, lợi nhuận sau thuế của nhóm này đạt mức tăng trưởng ấn tượng gần tròn 100%.

Với con số này, chúng tôi cho rằng PE của VN-Index sau mùa báo cáo tài chính quý II sẽ điều chỉnh về khoảng 14 - 15 lần là một mức định giá tương đối hợp lý.

Nhìn chung, chúng tôi vẫn đưa ra khuyến nghị “tăng tỷ trọng”, tuy nhiên yếu tố tiên quyết là vẫn nên chỉ tập trung vào những cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt hoặc có động lực tăng trưởng trong những quý tới.

Mở thêm vị thế T nếu xuất hiện nhịp điều chỉnh

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Sau một nhịp hồi phục mạnh chỉ số đã có phản ứng rung lắc sớm với vùng kháng cự 1.33x điểm.

Áp lực điều chỉnh có thể tiếp diễn trong một hai phiên tới, nhưng cơ hội mở rộng thêm của nhịp hồi phục vẫn được duy trì và vùng 1.30x điểm sẽ đóng vai trò là điểm đỡ gần cho chỉ số.

Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể mở thêm một phần vị thế T nếu thị trường xuất hiện nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ đã đề cập, nhưng giảm dần tỷ trọng ngắn hạn khi chỉ số tiến lên vùng mục tiêu sau đó.

Đường về mốc 1.330 điểm đang trở nên rộng mở

CTCK MB (MBS)

Thanh khoản tiếp tục ở mức cao, dòng tiền lớn vẫn đang vào thị trường, nhiều nhà đầu tư đã bắt đầu quan tâm hơn đến thị trường hơn, triển vọng đẩy mạnh tiêm vắc-xin vẫn đang là động lực khiến động thái giải ngân từ phía nhà đầu tư trong và ngoài nước mạnh hơn.

Về kỹ thuật, VN-Index đã vượt ngưỡng 1.300 điểm một cách thuyết phục, dòng tiền có sự lan tỏa, và áp lực chốt lời ở cuối phiên nhanh chóng bị hấp thụ, đó là các tín hiệu cho thấy thị trường khỏe.

Do vậy, về xu hướng rõ ràng thị trường đang trong xu hướng tăng dài hạn. Trong ngắn hạn, đường về mốc 1.330 điểm đang trở nên rộng mở.

VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng

CTCK Asean (Asean Securities)

Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.315-1.320 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.325-1.330 điểm.

Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao, khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Vận động ngắn hạn trong vùng 1.300-1.350 điểm

CTCK BIDV (BSC)

Dòng tiền đầu tư lan tỏa vào thị trường khi có 16/19 nhóm ngành tăng điểm. Trong khi đó, khối ngoại mua ròng trở lại trên sàn cả hai sàn HSX và HNX.

Đồng thời, độ rộng thị trường duy trì trạng thái tích cực với thanh khoản suy giảm so với phiên trước cho thấy tâm lý giao dịch vẫn đang khá thận trọng. Với xu hướng như vậy, VN-Index có thể sẽ vận động ngắn hạn trong vùng 1.300-1.350 điểm trong tuần này.

Tạm thời nên chậm lại và vẫn có thể giữ ổn định danh mục

CTCK Rồng Việt (VDSC)

VN-Index hạ nhiệt từ vùng 1.322 điểm. Thanh khoản vẫn ở mức gần trung bình 50 phiên nhưng giảm so với phiên trước, cho thấy nhà đầu tư đã tranh thủ chốt lời ngắn hạn sau vài phiên tăng điểm.

Áp lực chốt lời này đang kiềm hãm nhịp tăng của thị trường. Tuy nhiên, tín hiệu tiêu cực chưa rõ nét và xu thế hồi phục chung chưa thay đổi.

Hiện tại, thị trường đang cần ít thời gian để lấy lại cân bằng trước khi tiếp tục nhịp hồi phục. Do vậy, quý nhà đầu tư tạm thời nên chậm lại và vẫn có thể giữ ổn định danh mục chiến lược.

Tránh mua đuổi ở các nhịp tăng mạnh trong phiên

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng, thị trường có thể sẽ tiếp tục đà hồi phục trong phiên kế tiếp và VN-Index tiếp tục kiểm định lại vùng kháng cự gần nhất 1.315-1.320 điểm.

Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy, cho nên VN-Index có thể sẽ chưa thể vượt hoàn toàn vùng kháng cự 1.315-1.320 điểm trong những phiên giao dịch tới và các nhà đầu tư ngắn hạn cần tránh mua đuổi ở các nhịp tăng mạnh trong phiên.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng mạnh cho thấy cơ hội giải ngân mới tiếp tục gia tăng.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường vẫn duy trì ở mức TRUNG TÍNH. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ và gia tăng dần tỷ trọng cổ phiếu, nhưng vẫn nên nắm giữ tỷ trọng dưới 50%.

LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement