Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 29/12: Nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế mua đuổi giá cao

Chứng khoán

28/12/2020 20:55

Với quán tính tăng như hiện nay, mốc cản 1.130 điểm hoàn toàn có thể bị chinh phục, tuy vậy những nhịp rung lắc ở vùng 1.100 điểm để kiểm tra các ngưỡng hỗ trợ sẽ xảy ra trước khi thị trường hướng đến vùng mục tiêu.

Trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 29/12.

Tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index đảo chiều hồi phục mạnh với đà tăng được mở rộng về cuối phiên, lấy lại toàn bộ số điểm đã mất của hai phiên liền trước.

Theo quan sát của chúng tôi, chỉ số đã vượt qua được ngưỡng cản then chốt trong phiên, đủ để xác nhận cơ hội tiếp tục vượt đỉnh, mặc dù có thể còn xuất hiện một vài nhịp rung lắc ngắn.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn, mở lại thăm dò một phần nhỏ vị thế ngắn hạn trong các nhịp rung lắc đầu tuần sau, phần còn lại vẫn chờ 2 vùng hỗ trợ đáng lưu ý, gần là quanh 1.03x và xa hơn là quanh 1.010 ( /-5) điểm.

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 29/12: Nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế mua đuổi giá cao

Nhà đầu tư ngắn hạn hạn chế mua đuổi cổ phiếu giá cao

CTCK MB (MBS)

Về kỹ thuật, sau phiên bùng nổ mạnh, thị trường đã tạm thời giảm đà tăng và có thể gặp cản tại vùng 1.100 điểm.

Với quán tính tăng như hiện nay, mốc cản 1.130 điểm hoàn toàn có thể bị chinh phục, tuy vậy những nhịp rung lắc ở vùng 1.100 điểm để kiểm tra các ngưỡng hỗ trợ sẽ xảy ra trước khi thị trường hướng đến vùng mục tiêu.

Nhà đầu tư ngắn hạn hạn chế mua đuổi cổ phiếu giá cao và nên tận dụng nhịp tăng điểm này để chốt lời những cổ phiếu đã đạt mục tiêu lợi nhuận.

Giảm tỷ trọng các vị thế ngắn hạn khi tiếp cận vùng 1.100-1.120 điểm

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Về tổng thể, chúng tôi vẫn đang thiên về khả năng thị trường sẽ đi vào giai đoạn diễn biến giằng co tạo nền giá mới trong vùng 1.045-1.100 điểm trong ngắn hạn.

Hoạt động chốt NAV cuối năm của các quỹ có thể sẽ hỗ trợ cho diễn biến của thị trường. Nhà đầu tư cũng sẽ bắt đầu hướng sự chú ý đến mùa công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý IV và cả năm 2020 của các doanh nghiệp niêm yết.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục hiện tại ở mức 25-45% cổ phiếu. Các nhà đầu tư vẫn đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao, tiếp tục xem xét bán giảm tỷ trọng các vị thế ngắn hạn khi thị trường tiếp cận vùng kháng cự 1.100-1.120 điểm.

VN-Index có thể vẫn hướng về ngưỡng 1.100 điểm

CTCK BIDV (BSC)

Dòng tiền đầu tư suy giảm nhưng vẫn có 14/19 nhóm ngành tăng điểm. Trong khi đó, khối ngoại bán ròng trên cả 2 sàn HSX và HNX. Ngoài ra, độ rộng ở trong trạng thái tích cực, đồng thời thanh khoản gia tăng so với phiên trước.

Theo đánh giá của chúng tôi, VN-Index có thể vẫn hướng về ngưỡng 1.100 điểm trong những phiên tiếp theo.

Cân nhắc nâng dần tỷ trọng trở lại ở mức trung bình

CTCK Phú Hưng (PHS)

Về mặt kỹ thuật, chỉ số vượt đỉnh nhưng tín hiệu không quá mạnh mẽ với nến nhỏ thân đỏ. Điều tích cực là tín hiệu vẫn giữ được vùng gap tạo ra đầu phiên dù chịu áp lực bán vào phiên chiều.

Chúng tôi chưa xem đây là tín hiệu vượt đỉnh thuyết phục, nhưng cũng chưa có gì quá tiêu cực, khả năng để chỉ số rơi vào kịch bản tích cực hay tiêu cực vẫn đang ở mức tương đương nhau.

Tuy vậy, nhà đầu tư có thể cân nhắc nâng dần tỷ trọng trở lại ở mức trung bình và chờ đợi tín hiệu xác nhận thuyết phục hơn để nâng về mức cao, trường hợp nếu thủng hỗ trợ 1.050-1.065 điểm thì nên hạ về mức thấp trở lại.

LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement