Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 28/7: Không nên mua đuổi hoặc lướt sóng

Chứng khoán

27/07/2021 19:21

VN-Index vẫn đang chịu ảnh hưởng của vùng kháng cự quanh 1.300 (+/-5) điểm khiến những nhịp rung lắc có thể xuất hiện trong một vài phiên tới và gây áp lực cho chỉ số.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 28/7.

Chỉ bán trong trường hợp VN-Index phá vỡ mốc hỗ trợ gần 1.265 điểm

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index vẫn đang chịu ảnh hưởng của vùng kháng cự quanh 1.300 ( /-5) điểm khiến những nhịp rung lắc có thể xuất hiện trong một vài phiên tới và gây áp lực cho chỉ số.

Tuy nhiên, chừng nào chưa đánh mất điểm đỡ gần tại 1.265 điểm, cơ hội hồi phục sau đó vẫn tiếp tục được đánh giá cao hơn.

Sau khi chốt lời một phần vị thế T , nhà đầu tư được khuyến nghị nắm giữ phần còn lại và chỉ bán giảm tỷ trọng trong trường hợp VN-Index phá vỡ mốc hỗ trợ gần đã đề cập.

Không nên mua đuổi trong phiên hoặc lướt sóng

CTCK MB (MBS)

Thị trường duy trì đà phục hồi nhờ thanh khoản tăng và các nhóm cổ phiếu mang tính dẫn dắt đổi trụ thành công.

Phiên này, nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, thép,…đã quay trở lại để thay thế nhóm bất động sản. Độ rộng thị trường được ghi nhận rất tích cực dù áp lực bán hầu như diễn ra toàn bộ trong phiên chiều.

Do vậy, nhà đầu tư không nên mua đuổi trong phiên hoặc lướt sóng khi thị trường nhiều khả năng chỉ dao động trong biên độ hẹp, áp lực bán sẽ diễn ra khi thị trường tăng mạnh và hoạt động mua gom cổ phiếu sẽ diễn khi có diễn biến rung lắc.

Có thể VN-Index quay đầu giảm điểm trong phiên sáng

CTCK Asean (Asean Securities)

Dự báo trong phiên tới, áp lực bán có thể khiến VN-Index quay đầu giảm điểm trong phiên sáng để kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.270-1.275 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.260-1.265 điểm.

Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Tiếp tục dao động giằng co với biên độ hẹp

CTCK BIDV (BSC)

VN-Index duy trì sắc xanh từ đầu phiên cho đến cuối phiên chiều và hiện chỉ số đã trở lại khu vực trên ngưỡng 1.275 điểm. Trong khi đó, khối ngoại mua ròng trên sàn HSX và bán ròng trên sàn HNX.

Ngoài ra, độ rộng thị trường duy trì trạng thái cân bằng với thanh khoản gia tăng so với phiên trước. Theo đánh giá của chúng tôi, VN-Index có thể sẽ tiếp tục dao động giằng co với biên độ hẹp trong phiên tiếp theo.

Gia tăng tỷ trọng vào nhóm các cổ phiếu hút dòng tiền

CTCK Vietinbank (CTS)

Chỉ số VN-Index sau nhịp điều chỉnh mạnh từ mức 1.425 điểm đã cho thấy dấu hiệu tạo đáy và ổn định xung quanh ngưỡng hỗ trợ mạnh trung dài hạn 1.270 điểm của đường EMA 100.

Theo đó, nếu VN-Index tiếp tục duy trì được trạng thái ổn định và cân bằng tại ngưỡng hỗ trợ này, nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng tỷ trọng giải ngân vào nhóm các cổ phiếu hiện đang là điểm nhấn khi có diễn biến thu hút dòng tiền tốt.

LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement