Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 28/12: Mở thăm dò vị thế ngắn hạn trong các nhịp rung lắc

Chứng khoán

27/12/2020 22:30

Hiện VN-Index đang duy trì tương đối lâu bên ngoài kênh giá, nhưng vẫn chưa bị kéo giảm trở lại trong kênh cho khả năng tín hiệu không phải là quá mua, mà thiên về tín hiệu thoát kênh cũ để bước vào kênh tăng mới dốc hơn.

Trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 28/12.

Mở lại thăm dò một phần nhỏ vị thế ngắn hạn trong các nhịp rung lắc

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Theo quan sát của chúng tôi, chỉ số đã vượt qua được ngưỡng cản then chốt trong phiên, đủ để xác nhận cơ hội tiếp tục vượt đỉnh mặc dù có thể còn xuất hiện một vài nhịp rung lắc ngắn trong phiên đầu tuần sau.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn, mở lại thăm dò một phần nhỏ vị thế ngắn hạn trong các nhịp rung lắc đầu tuần sau, phần còn lại vẫn chờ hai vùng hỗ trợ đáng lưu ý, gần là quanh 1.03x điểm và xa hơn là quanh 1.010 ( /-5) điểm.

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 28/12: Mở thăm dò vị thế ngắn hạn trong các nhịp rung lắc

Mốc cản gần 1.085 điểm hoàn toàn có thể bị chinh phục

CTCK MB (MBS)

Hiệu ứng tháng Giêng có thể được lặp lại? – Đây là giai đoạn giá cổ phiếu đặc biệt là các cổ phiếu vốn hóa lớn, các cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý IV tích cực thể hiện xu hướng tăng lên trong những phiên cuối cùng trong tháng 12 và sau đó tiếp tục tăng trong tuần đầu tiên của tháng 1.

Số liệu quá khứ cũng như diễn biến thị trường trong hiện tại đang cho thấy, tháng 1 có thể là tháng mà thị trường chứng khoán tiếp tục vận động đi lên.

Thống kê số liệu trên thị trường 10 năm gần đây giai đoạn 2011-2020 thì 7/10 năm thị trường có giao dịch khởi sắc trong tháng 1.

Về mặt kỹ thuật, với quán tính tăng như hiện nay, mốc cản gần 1.085 điểm hoàn toàn có thể bị chinh phục, tuy vậy, những nhịp rung lắc để kiểm tra các ngưỡng hỗ trợ sẽ xảy ra trước khi hướng đến các mức cao mới với mục tiêu ngắn hạn xoay quanh khu vực 1.100-1.120 điểm.

Thử thách lại vùng kháng cự 1.100 /-10 điểm

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Tuần tới, VN-Index có thể sẽ thử thách lại vùng kháng cự 1.100 /-10 điểm. Tuy vậy, diễn biến của thị trường vẫn sẽ đan xen các nhịp rung lắc, điều chỉnh trong quá trình hướng đến thử thách vùng kháng cự trên.

Hoạt động chốt NAV cuối năm của các quỹ có thể sẽ hỗ trợ cho diễn biến của thị trường.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục hiện tại ở mức 25-45% cổ phiếu. Các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao tiếp tục xem xét bán giảm tỷ trọng các vị thế ngắn hạn khi thị trường tiếp cận vùng kháng cự mà chúng tôi đề cập.

Kiểm tra lại ngưỡng 1.100 điểm trong tuần tới

CTCK BIDV (BSC)

Thanh khoản phiên ngày 25/12 suy giảm, biên độ thị trường thu hẹp và độ rộng tích cực phản ánh xu hướng bắt đáy của các nhà đầu tư sau đợt điều chỉnh mạnh ngày trước đó.

Với việc quay trở lại ngưỡng 1.080 điểm, VN-Index nhiều khả năng sẽ kiểm tra lại ngưỡng 1.100 điểm trong tuần tới nhờ dòng tiền nội tại vẫn đang lan tỏa ổn định.

Tham gia trở lại khi có tín hiệu vượt đỉnh thuyết phục

CTCK Phú Hưng (PHS)

Hiện VN-Index đang duy trì tương đối lâu bên ngoài kênh giá, nhưng vẫn chưa bị kéo giảm trở lại trong kênh cho khả năng tín hiệu không phải là quá mua, mà thiên về tín hiệu thoát kênh cũ để bước vào kênh tăng mới dốc hơn.

Với cặp nến bao phủ này thì chỉ số đang có cơ hội retest thành công cạnh trên kênh giá và tiếp tục xu hướng với đà tăng mạnh mẽ hơn.

Nếu tuần tới, chỉ số vượt đỉnh vừa thiết lập thì khả năng hướng về vùng đỉnh thời đại quanh 1.200 điểm, trường hợp nếu giảm mạnh trở lại đóng cửa trong kênh thì khả năng điều chỉnh về cạnh dưới quanh 1.000-1.010 điểm.

Nhà đầu tư đã hạ tỷ trọng có thể canh tham gia trở lại khi có tín hiệu vượt đỉnh thuyết phục hoặc đứng ngoài quan sát nếu kịch bản tiêu cực xảy ra.

LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement