Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 27/5: Nhóm ngân hàng tiếp tục dẫn dắt

Chứng khoán

26/05/2021 19:45

Thị trường với sự dẫn dắt rất mạnh mẽ từ nhóm bluechips đang cho thấy khả năng vượt qua 1.330 điểm là rất cao.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 27/5.

Xung lực tăng điểm vẫn được duy trì

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Xung lực tăng điểm vẫn được duy trì mở ra dư địa tăng cho chỉ số. Mặc dù các nhịp rung lắc có thể sớm xuất hiện, nhưng rủi ro điều chỉnh mạnh chỉ trở nên hiện hữu nếu xuất hiện các phiên phân phối lớn hoặc tăng điểm nhưng đi kèm sự sụt giảm của khối lượng giao dịch.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục ưu tiên tập trung cho các vị thế ngắn hạn, chốt lời một phần đối với các mã tăng vượt đỉnh đạt kỳ vọng và mua trading trở lại khi điều chỉnh về lại hỗ trợ.

Nhiều khả năng sẽ củng cố lại ngưỡng hỗ trợ 1.300 điểm

CTCK BIDV (BSC)

Dòng tiền đầu tư tương đương với phiên trước khi có 12/19 ngành vận động khả quan. Trong khi đó, khối ngoại mua ròng trở lại trên cả 2 sàn HSX HNX.

Tuy nhiên, độ rộng thị trường chuyển đang nghiêng về trạng thái tiêu cực với thanh khoản tăng so với phiên hôm trước.

Theo đánh giá của chúng tôi, dòng tiền đang co cụm vào một số cổ phiếu thay vì lan tỏa ra toàn thị trường. VN-Index nhiều khả năng sẽ củng cố lại ngưỡng hỗ trợ 1.300 điểm trong các phiên giao dịch tới.

Nhóm ngân hàng có thể tiếp tục dẫn dắt thị trường tăng điểm

CTCK Asean (Asean Securities)

Mặc dù số mã giảm giá áp đảo số mã tăng giá, tuy nhiên VN-Index vẫn ghi nhận phiên tăng điểm thứ 6 liên tiếp, dưới sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu ngân hàng.

Dự báo trong phiên tới, nhóm cổ phiếu ngân hàng có thể tiếp tục dẫn dắt thị trường tăng điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm định vùng kháng cự gần tại 1.320-1.325 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.330-1.335 điểm.

Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao, khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Các mã vốn hóa lớn tích lũy dài thời gian qua đang nhập cuộc

CTCK MB (MBS)

Thị trường với sự dẫn dắt rất mạnh mẽ từ nhóm bluechips đang cho thấy khả năng vượt qua 1.330 điểm là rất cao. Thanh khoản trong 6 phiên tăng gần đây cũng rất tốt nếu đem so sánh với giai đoạn chỉ số sideway từ tháng 4 trở đi.

Các mã vốn hóa lớn tích lũy dài thời gian qua đang nhập cuộc mạnh mẽ sẽ là yếu tố để thị trường trông đợi cho lần vượt đỉnh cao mới này.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định ngưỡng cản tâm lý 1,320 điểm.

Đồng thời, VN30-Index có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy cho thấy, thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh ở 1-2 phiên tới cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn cần hạn chế mua vào các nhịp tăng mạnh. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục cải thiện.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Lạc Nhạn
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement