Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 25/3: Hạn chế bắt đáy, đưa margin về mức thấp

Chứng khoán

24/03/2021 19:22

Với việc đóng cửa quanh vùng hỗ trợ, chỉ số có thể hồi phục trở lại test gap trong một vài phiên tới và nếu mức hồi phục không thực sự mạnh mẽ, khả năng sẽ sớm giảm trở lại thủng hỗ trợ.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 25/3.

Chỉ số đang đối mặt với rủi ro mở rộng thêm nhịp điều chỉnh

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index mở gap giảm điểm, lao dốc khá mạnh trong phiên trước khi hồi phục nhẹ và giằng co về cuối phiên.

Mặc dù xu hướng tăng trung hạn tiếp tục được bảo lưu, nhưng chúng tôi cho rằng, chỉ số đang đối mặt với rủi ro mở rộng thêm nhịp điều chỉnh trước khi nhận được lực đỡ tai vùng 1.130 ( /-5) điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn và có thể trải lệnh mua trở lại một phần vị thế đã bán trading khi chỉ số quay xuống vùng hỗ trợ.

Hạn chế bắt đáy, hạ đòn bẩy, đưa margin về mức thấp

CTCK MB (MBS)

Thị trường điều chỉnh sang phiên thứ 2 liên tiếp với mức thanh khoản lớn tạo mẫu hình kỹ thuật không mấy tích cực. Nguyên nhân điều chỉnh trong phiên vừa qua không có gì mới ngoài áp lực chốt lời của nhà đầu tư cùng với thị trường thế giới đang biến động mạnh.

Thị trường hiện đang ở vùng rủi ro và biến động mạnh, nhà đầu tư hạn chế bắt đáy, hạ đòn bẩy, đưa margin về mức thấp.

Bán giảm tỷ trọng trong các nhịp hồi phục

CTCK Bảo Việt (BVSC)

VN-Index dự báo sẽ cho phản ứng tăng điểm trở lại khi kiểm định vùng hỗ trợ 1.150-1.155 điểm trong phiên kế tiếp. Đây là vùng hỗ trợ quan trọng và có tính quyết định đối với xu thế của thị trường ở thời điểm hiện tại.

Do đó, nếu để mất vùng điểm này, xu hướng của thị trường sẽ có chuyển biến theo hướng tiêu cực trong ngắn hạn.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu trong danh mục ở mức 35- 50%.

Nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao tiếp tục xem xét bán giảm tỷ trọng trong các nhịp hồi phục.

Đối với các nhà đầu tư đang có vị thế tiền mặt lớn, có thể xem xét giải ngân trở lại với tỷ trọng thấp và ưu tiên các cổ phiếu có sẵn khi chỉ số giảm về vùng hỗ trợ mà chúng tôi đề cập.

Tích lũy trong vùng 1.160-1.180 điểm trong các phiên tới

CTCK BIDV (BSC)

Dòng tiền đầu thoát khỏi thị trường khi chỉ có 2/19 ngành tăng điểm. Thanh khoản tăng nhẹ và độ rộng tiêu cực cho thấy, áp lực chốt lãi ngắn hạn tăng mạnh trong phiên hôm nay. Khối ngoại tiếp tục bán ròng trên sàn HSX và mua ròng tại sàn HNX.

Một thông tin tích cực thị trường sắp có hơn 8.000 tỷ đồng từ quỹ Fubon FTSE chảy vào Việt Nam khi nhà đầu tư đặt mua hết chứng chỉ quỹ này. Dòng tiền này sẽ chủ yếu chảy vào nhóm cổ phiếu VN30 và tạo lực đỡ thị trường tại ngưỡng 1.160 điểm.

Với dòng tiền khối ngoại mới đổ vào trong thời gian tới, VN-Index nhiều khả năng sẽ tích lũy trong vùng 1.160-1.180 điểm trong các phiên giao dịch tới.

Hạ dần tỷ trọng về mức thấp nếu chỉ số hồi phục yếu

CTCK Phú Hưng (PHS)

Về mặt kỹ thuật, chỉ số đã nhanh chóng giảm về lại vùng quanh 1.150 điểm chỉ sau hai phiên giảm.

Chúng tôi đánh giá tín hiệu hôm nay khá tiêu cực với biến động gia tăng trở lại sau giai đoạn sideway biến động thấp vừa qua, đi kèm gap 1.170-1.180 điểm xuất hiện. Tín hiệu này khiến xác suất chỉ số giảm thủng ngưỡng 1.150 đang gia tăng lên.

Với việc đóng cửa quanh vùng hỗ trợ, chỉ số có thể hồi phục trở lại test gap trong một vài phiên tới và nếu mức hồi phục không thực sự mạnh mẽ, khả năng sẽ sớm giảm trở lại thủng hỗ trợ. Các ngưỡng hỗ trợ tiếp theo sẽ quanh 1.080-1.100 điểm và 1.000 điểm.

Nhà đầu tư có thể giữ tỷ trọng ở mức trung bình, nhưng nên cân nhắc hạ dần về mức thấp nếu chỉ số hồi phục yếu hoặc tiếp tục giảm thủng ngưỡng 1.150 điểm.

Cẩn thận và chờ đợi các tín hiệu xác nhận

CTCK KIS Việt Nam (KIS)

Dựa trên phiên điều chỉnh thứ hai, tâm lý thị trường trở nên thận trọng trong ngắn hạn. Nếu chỉ số VN-Index phá vỡ ngưỡng 1.150 điểm, mô hình hình chữ nhật sẽ được xác nhận.

Trong trường hợp này, vùng 1.100 điểm là mục tiêu giá trong ngắn hạn. Do đó, nhà đầu tư nên cẩn thận và chờ đợi các tín hiệu xác nhận.

Lạc Nhạn
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement