Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 25/11: Có thể tìm kiếm cơ hội ở nhóm bluechips

Chứng khoán

24/11/2021 19:36

Xung lực tăng điểm khá tích cực của chỉ số VN-Index cùng tín hiệu vượt đỉnh cho thấy xu hướng tăng vẫn đang giữ vai trò chủ đạo.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 25/11.

Có thể tìm kiếm cơ hội ở nhóm bluechips

CTCK Vietcombank (VCBS)

Trong những phiên gần đây, dòng tiền bắt đáy luôn sẵn sàng tham gia mỗi khi chỉ số chung giảm sâu, với trọng tâm là nhóm ngân hàng, bất động sản và vật liệu xây dựng.

Chúng tôi cũng nhận thấy rằng, lực cung bắt đầu cho thấy dấu hiệu suy yếu tại ngưỡng 1.440 điểm, đi kèm với đó là dòng tiền quay lại thị trường khá ấn tượng trong phiên chiều, cho thấy tâm lý giao dịch chung đã bắt đầu chuyển sang trạng thái lạc quan hơn.

Xu hướng tăng ngắn hạn đã quay trở lại sau khi VN-Index thử thách thành công mốc 1.440 điểm.

Trong bối cảnh hiện tại, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư có thể tìm kiếm cơ hội ở nhóm bluechips, với kỳ vọng các cổ phiếu này sẽ là động lực dẫn dắt chỉ số chung VN-Index hướng tới ngưỡng 1.500 điểm, nhưng nên ưu tiên những doanh nghiệp có triển vọng kinh doanh tích cực trong quý IV/2021 cũng như năm 2022.

Kỳ vọng sẽ chinh phục ngưỡng 1.500 điểm ngay trong tuần này

CTCK MB (MBS)

Thị trường có phiên vượt đỉnh thuyết phục nhờ lực kéo từ nhóm cổ phiếu ngân hàng và dòng tiền vào cuồn cuộn.

Đáng chú ý là nhóm VN30 cũng vượt đỉnh lịch sử và thanh khoản đột biến. Nhóm này vừa đóng vai trò lực kéo chủ yếu vừa tạo sự lan tỏa giúp nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ tiếp đà phục hồi, qua đó giúp thị trường đi lên bền vững trên diện rộng. Thị trường đang được kỳ vọng sẽ chinh phục ngưỡng 1.500 điểm ngay trong tuần này.

Rủi ro đảo chiều tại vùng cản quanh 1.500 điểm cần được tính đến

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Xung lực tăng điểm khá tích cực của chỉ số VN-Index cùng tín hiệu vượt đỉnh cho thấy xu hướng tăng vẫn đang giữ vai trò chủ đạo.

Mặc dù vậy, mức độ cải thiện của khối lượng giao dịch đang có phần kém thuyết phục và điều này hàm ý động lực tăng điểm đang không đến từ số đông các mã.

Đây là một tín hiệu cần được lưu ý và nếu điều này không được cải thiện trong những phiên tới, rủi ro đảo chiều tại vùng cản tâm lý quanh 1.500 điểm cần được tính đến.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi, có thể trải lệnh bán từng phần và tạm đóng các vị thế ngắn hạn còn lại, nếu chỉ số đi lên nhưng khối lượng giao dịch không được cải thiện.

Bán và hạn chế giải ngân khi VN-Index tiếp cận vùng 1.500-1.510 điểm

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Mốc kháng cự 1.500-1.510 điểm theo quan điểm của chúng tôi là khá mạnh khi quan sát diễn biến giá và thanh khoản trong các phiên trở lại đây. Hơn nữa, 1.500 điểm còn là điểm cực của mô hình “Bearish Butterfly” theo phân tích kỹ thuật.

Vì vậy, khi VN-Index tiếp cận các ngưỡng này thì chúng tôi khuyến nghị quý nhà đầu tư ưu tiên vị thế bán và hạn chế việc giải ngân và tránh hoàn toàn việc mua đuổi.

Mua vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng, thị trường có thể sẽ duy trì đà tăng trong phiên kế tiếp và VN-Index có thể sẽ kiểm định ngưỡng kháng cự tâm lý 1.500 điểm.

Đồng thời, rủi ro ngắn hạn đã có chiều hướng giảm dần và độ rộng thị trường đã có chiều hướng tích cực hơn, đặc biệt dòng tiền có xu hướng tập trung vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn (nhất là nhóm ngân hàng và chứng khoán).

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung đã được nâng lên từ mức GIẢM lên TRUNG TÍNH, đặc biệt chỉ số VN30 đã xác nhận xu hướng TĂNG ngắn hạn.

Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét tăng dần tỷ trọng cổ phiếu và ưu tiên mua vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

VN-Index có thể sẽ củng cố quanh mốc 1.480 điểm

CTCK BIDV (BSC)

Thị trường trải qua một phiên tăng mạnh, phá vỡ vùng kháng cự 1.470-1.480 điểm và đóng cửa tăng gần 2% so với phiên hôm qua. Độ rộng nghiêng về phía tích cực với 14/19 ngành tăng điểm, trong đó ngành ngân hàng có mức tăng mạnh nhất gần 5%.

Sau phiên phá vỡ ngưỡng kháng cự 1.480 điểm hôm nay, trong một, hai phiên tới VN-Index có thể sẽ củng cố quanh mốc này, khi các nhà đầu tư thực hiện chốt lời tại vùng giá cao.

LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement