Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 24/1: Hạ dần tỷ trọng của các vị thế ngắn hạn

Chứng khoán

23/01/2022 19:18

VN-Index nhiều khả năng sẽ sớm đối mặt với áp lực rung lắc trước ảnh hưởng của vùng kháng cự kế tiếp tại 1.48x điểm và quay xuống kiểm định lại các vùng hỗ trợ bên dưới.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 24/1.

Giảm tỷ trọng cổ phiếu và tăng tỷ trọng tiền mặt

CTCK Vietcombank (VCBS)

Có thể thấy, tâm lý chung trên thị trường vẫn đang trong trạng thái tương đối dè dặt đối với nhóm cổ phiếu “trụ”, nhất là trong bối cảnh các chỉ số chứng khoán chính của Mỹ và châu Á đều diễn biến tiêu cực trong tuần.

Mặt khác, thị trường vẫn đang trong giai đoạn giằng co và không có xu hướng rõ ràng trong bối cảnh thiếu vắng thông tin hỗ trợ.

Trong giai đoạn trước mắt, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư có thể chủ động giảm tỷ trọng cổ phiếu và tăng tỷ trọng tiền mặt.

Đồng thời, tiếp tục theo dõi những thông tin tiếp theo về kinh tế vĩ mô trong nước cũng như diễn biến của đại dịch Covid-19 để lên kế hoạch cơ cấu lại danh mục cho cả năm 2022.

Mua gom nhóm ngân hàng

CTCK MB (MBS)

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index đã “vá” lại kênh xu hướng tăng kể từ đầu năm 2021 cùng thanh khoản được cải thiện tích cực.

Tuần sau cũng là tuần cuối trước kỳ nghỉ lễ kéo dài, thị trường được dự báo sẽ có diễn biến tích cực khi các yếu tố bất lợi trong nước đã qua, trong khi thị trường không có nhiều phản ứng với các diễn biến bên ngoài.

Nhà đầu tư có thể tiếp tục mua gom đối với nhóm bluechips, đặc biệt là nhóm ngân hàng, khi nhóm này đã có thời gian tích lũy hơn 6 tháng vừa qua, khả năng giảm thêm sẽ ít hơn so với triển vọng về lại đỉnh cũ hồi tháng 6 năm 2021.

Ở thời điểm hiện tại, nhóm ngân hàng quốc doanh đã vượt đỉnh năm 2021, trong khi nhóm ngân hàng tư nhân đang trong quá trình test đỉnh kể từ đầu năm cho tới nay.

Tiếp tục hạ dần tỷ trọng của các vị thế ngắn hạn

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Trong phiên cuối tuần trước, xung lực tăng điểm tích cực đã giúp chỉ số VN-Index chinh phục thành công vùng kháng cự gần 1.46x điểm và cơ hội mở rộng thêm nhịp hồi phục trong phiên kế tiếp vẫn được duy trì.

Mặc dù vậy, VN-Index nhiều khả năng sẽ sớm đối mặt với áp lực rung lắc trước ảnh hưởng của vùng kháng cự kế tiếp tại 1.48x điểm và quay xuống kiểm định lại các vùng hỗ trợ bên dưới.

Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị hạ dần tỷ trọng của các vị thế ngắn hạn, khi chỉ số và các mã cổ phiếu nắm giữ tiếp cận các vùng cản gần.

Tích lũy đi ngang quanh khu vực 1.480 điểm

CTCK BIDV (BSC)

VN-Index tiếp tục hành trình đi lên test đường MA50 trong phiên cuối tuần trước. Tuy chưa thành công nhưng vẫn là tín hiệu tích cực khi chỉ số kết phiên tăng gần 8 điểm.

Phiên này tiếp tục là thời của dòng cổ phiếu bất động sản, khi mà nhiều mã tiếp tục tăng trần, giải cứu nhiều nhà đầu tư đã thoát khỏi cảnh bị “nhốt sàn”.

Trong tuần cuối năm tới, VN-Index có thể sẽ có những phiên tích lũy đi ngang quanh khu vực 1.480 điểm.

Ưu tiên căn bán hạ tỷ trọng

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm thận trọng trong ngắn hạn, và ưu tiên căn bán hạ tỷ trọng khi VN-Index tiếp nối dư địa hồi phục tiến tới ngưỡng kháng cự trên.

Tuy nhiên, có những dòng cổ phần mạnh, có câu chuyện riêng, có kỳ vọng hưởng lợi từ vĩ mô, cũng như đang có lợi nhuận thì chúng tôi vẫn ưu tiên nắm giữ.

Lạc Nhạn
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement