Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 23/12: Ngừng các hoạt động giải ngân mới

Chứng khoán

22/12/2020 20:22

Cây nến thân nhỏ kèm khối lượng cao kỷ lục phát tín hiệu về khả năng phân phối, đặc biệt khi nhóm Penny có phiên đồng thuận tăng, cùng với khả năng gap kiệt sức xuất hiện hôm qua. Thị trường nhiều khả năng còn tiếp tục tăng hướng về 1.100 điểm, nhưng các tín hiệu cảnh báo đảo chiều dường như đang xuất hiện nhiều hơn.

Trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 23/12.

Tiếp tục nắm giữ một phần tỷ trọng danh mục trung hạn

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Diễn biến rung lắc trong phiên tạo mẫu hình "hanging man" sau một nhịp tăng kéo dài và một số chỉ báo đã ở trên vùng quá mua khá lâu, báo hiệu rủi ro xuất hiện nhịp điều chỉnh.

Tuy nhiên, kịch bản này chỉ được xác nhận nếu VN-Index có thêm một phiên giảm điểm kế tiếp xác nhận.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ một phần tỷ trọng danh mục trung hạn, chỉ mở lại các vị thế ngắn hạn khi xuất hiện nhịp điều chỉnh rõ nét với 2 vùng hỗ trợ đáng lưu ý, gần là quanh 1.03x điểm và xa hơn là 1.00x điểm.

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 23/12: Ngừng các hoạt động giải ngân mới

Nắm giữ các cổ phiếu còn dư địa tăng trưởng

CTCK MB (MBS)

Về kỹ thuật, sau khi vượt qua vùng cản mạnh 1.064-1.080 điểm một cách thuyết phục, thị trường đang hướng tới các vùng kháng cự cao mới là 1.100-1.135 điểm với điểm tựa vững chắc là dòng tiền đang vào mạnh mẽ.

Do đó, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn nắm giữ các cổ phiếu còn dư địa tăng trưởng.

Đối với nhà đầu tư trung và dài hạn, chúng tôi vẫn khuyến nghị ưu tiên các nhóm ngành dẫn dắt thị trường như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, xây dựng, vật liệu xây dựng, bán lẻ và hàng tiêu dùng, dầu khí.

Duy trì nhịp vận động trong vùng từ 1.080 -1.100 điểm

CTCK BIDV (BSC)

Thanh khoản duy trì đà tăng, biên độ thị trường thu hẹp và độ rộng tích cực đang cho thấy, dòng tiền hướng về các nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ thay vì nhóm bluechips đã tăng điểm mạnh trong giai đoạn vừa qua.

VN-Index dự kiến sẽ duy trì nhịp vận động trong vùng từ 1.080 -1.100 điểm trong các phiên giao dịch tới.

Các tín hiệu cảnh báo đảo chiều đang xuất hiện nhiều hơn

CTCK Phú Hưng (PHS)

Về mặt kỹ thuật, một cây nến thân nhỏ kèm khối lượng cao kỷ lục phát tín hiệu về khả năng phân phối, đặc biệt khi nhóm Penny có phiên đồng thuận tăng, cùng với khả năng gap kiệt sức xuất hiện hôm qua.

Thị trường nhiều khả năng còn tiếp tục tăng hướng về 1.100 điểm, nhưng các tín hiệu cảnh báo đảo chiều dường như đang xuất hiện nhiều hơn.

Do đó, chiến lược ưu tiên nên thiên về nắm giữ vị thế, để có thể nhanh chóng hạ tỷ trọng nếu thị trường bất ngờ có phiên đảo chiều mạnh.

Trường hợp nếu thị trường có phiên giảm mạnh kèm khối lượng cao và đóng cửa lấp gap 1.068-1.071 điểm thì sẽ là tín hiệu xác nhận đảo chiều.

Ngừng các hoạt động giải ngân mới

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Trạng thái quá mua ở nhiều lớp cổ phiếu trên thị trường tiếp tục lan tỏa trên diện rộng nên chúng tôi tiếp tục đưa ra cảnh báo rằng, VN-Index nhiều khả năng sẽ sớm xuất hiện các phiên rung lắc, điều chỉnh mạnh trong một vài phiên kế tiếp.

Dòng tiền nhiều khả năng sẽ tiếp tục có sự luân phiên dịch chuyển qua các dòng cổ phiếu để tìm kiếm lợi nhuận. Nhóm vốn hóa vừa và nhỏ vẫn có thể sẽ có diễn biến tăng điểm mạnh trong một vài phiên kế tiếp.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 60-80% cổ phiếu. Ngừng các hoạt động giải ngân mới ở thời điểm hiện tại.

Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu trong danh mục và có thể xem xét bán giảm tỷ trọng các vị thế ngắn hạn, về mức dưới 50% cổ phiếu trong các phiên tăng điểm hưng phấn từ đầu phiên, hoặc khi chỉ số tiếp cận vùng kháng cự 1.100-1.110 điểm.

LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement