Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 22/2: Ưu tiên chốt lãi, hạn chế mua đuổi giá cao

Chứng khoán

21/02/2021 19:18

Sự giằng co của bên mua và bán khiến cho VN-Index có thể tiếp tục tích lũy trong một vài phiên tới, nhất là khi kháng cự 1.200 điểm đang chưa có động lực mạnh để vượt qua.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 22/2.

Ưu tiên chốt lãi, hạn chế mua đuổi giá cao

CTCK Tân Việt (TVSI): Chỉ số và thanh khoản thị trường phiên ngày 19/2 đều ghi nhận đà giảm nhẹ. Tuy nhiên, sự cố nghẽn mạng khiến cho kết quả cuối phiên chưa phản ánh đúng diễn biến thị trường.

Chúng tôi nhận thấy sự giằng co của bên mua và bán khiến cho VN-Index có thể tiếp tục tích lũy trong một vài phiên tới, nhất là khi kháng cự 1.200 điểm đang chưa có động lực mạnh để vượt qua.

Dòng ngân hàng tích cực trở lại, nhưng có sự phân hóa giữa các mã, do đó chưa thể lan tỏa đà tăng cho thị trường chung, mà phần lớn dòng tiền đang xoay chuyển sang các mã chưa tăng trước đó.

Thị trường hiện nay vẫn ưu tiên chốt lãi, hạn chế mua đuổi giá cao, và các vị thế giải ngân mới nên chờ ở các nhịp điều chỉnh để có vùng giá hợp lý hơn.

Ưu tiên quản lý rủi ro, cắt giảm margin, không bình quân giá

CTCK MB (MBS): Nhịp tăng của thị trường bị chắn ngang dưới áp lực từ thị trường chứng khoán thế giới, tuy vậy mức giảm phiên 19/2 rất nhẹ so với các thị trường trong khu vực, thậm chí gần như toàn bộ thời gian giao dịch là nỗ lực ngược dòng của thị trường sau khi giảm gần 15 điểm ở phiên mở cửa, những dấu hiệu này cho thấy thị trường tương đối khỏe dù đã tăng 8/11 phiên gần đây.

Phiên điều chỉnh tương đối nhẹ ở vùng đỉnh tháng 1 (tướng ứng với ngưỡng 1.200 điểm) chưa làm thay đổi xu hướng tăng của thị trường, tuy vậy nhà đầu tư cần làm lúc này là ưu tiên quản lý rủi ro, cắt giảm margin, không bình quân giá, đưa tỷ trọng về mức cân bằng.

Cân nhắc bán chốt lời một phần khi thị trường tiếp tục tăng điểm

CTCK Phú Hưng (PHS): Về mặt kỹ thuật, tín hiệu phiên 19/2 vẫn không khác nhiều so với các phiên trước khi xuất hiện nến tăng với khối lượng thấp, đà tăng cũng đã yếu đi và đang giao dịch quanh đỉnh cũ 1.150-1.170 điểm là những rủi ro có thể khiến chỉ số sớm chịu áp lực điều chỉnh trở lại trong tuần sau.

Chúng tôi kỳ vọng chỉ số sẽ có nhịp điều chỉnh nhẹ về test gap 1.115-1.127 điểm, sau đó hình thành vùng tích lũy với biến động thu hẹp để hấp thụ lượng cung cũng như củng cố vững hơn xu hướng tăng chính.

Nhà đầu tư đang nắm giữ vị thế có thể cân nhắc bán chốt lời một phần khi thị trường tiếp tục tăng điểm và canh cover khi có điều chỉnh trở lại. Tỷ trọng cân nhắc ở mức trung bình.

Cân bằng lại vị thế ngắn hạn khi chỉ số tiếp cận vùng cản quanh 1.180 ( /-5) điểm

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Chúng tôi cho rằng xu hướng tăng chủ đạo của VN-Index vẫn đang được bảo lưu với cơ hội chinh phục đỉnh cũ 1.200 điểm. Mặc dù vậy, vùng kháng cự gần quanh 1.180 ( /-5) điểm có thể còn gây ra áp lực rung lắc cho chỉ số trong ngắn hạn.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục duy trì vị thế trung hạn và có thể kết hợp trading một phần, đồng thời cân bằng lại vị thế ngắn hạn khi chỉ số tiếp cận vùng cản gần.

Bán trading một phần các vị thế ngắn hạn khi tiếp cận vùng đỉnh 1.185-1.200 điểm

CTCK Bảo Việt (BVSC): Tuần tới, VN-Index dự báo có thể có diễn biến điều chỉnh tích lũy trong những phiên đầu tuần và tăng điểm trở lại về cuối tuần.

Hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ đầu tư theo các bộ chỉ số của MSCI tại thị trường cận biên sẽ tạo ra ảnh hưởng rõ nét hơn đối với diễn biến thị trường trong tuần cuối tháng 2.

Chiến lược đầu tư: Nâng tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu trong danh mục lên mức 50-70%. Ưu tiên nắm giữ các vị thế trung-dài hạn.

Các nhịp rung lắc, điều chỉnh mạnh vẫn được xem là cơ hội để các nhà đầu tư gia tăng tỷ trọng các vị thế ngắn hạn trong danh mục.

Vùng đỉnh cũ 1.185-1.200 điểm vẫn là vùng kháng cự đáng chú ý có thể tạo ra áp lực điều chỉnh mạnh. Do đó, việc xem xét thực hiện bán trading một phần các vị thế ngắn hạn khi chỉ số tiếp cận vùng đỉnh này.

Thử thách vùng đỉnh lịch sử 1.200 điểm

CTCK BIDV (BSC): Trong phiên 19/2, dòng tiền đầu tư giảm nhẹ nhưng vẫn ở mức cao với 14/19 nhóm ngành tăng điểm. Ngoài ra, khối ngoại bán ròng trên cả 2 sàn HSX và HNX. Bên cạnh đó, độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái cân bằng với thanh khoản giảm nhẹ so với phiên trước.

Theo đánh giá của chúng tôi, VN-Index có thể sẽ tiến tới thử thách vùng đỉnh lịch sử 1.200 điểm trong tuần sau.

Lạc Nhạn
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement