Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 22/12: Ưu tiên nắm giữ hơn là việc lướt sóng

Chứng khoán

21/12/2020 18:48

Xung lực tăng điểm vẫn đang rất tích cực, tuy nhiên, một số chỉ báo động lượng có dấu hiệu suy giảm đà tăng sau khi đã ở trên vùng quá mua khá lâu, tạo rủi ro xuất hiện nhịp điều chỉnh gối đầu sau khi xác lập đỉnh ngắn hạn mới.

Trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 22/12.

Chỉ mở lại các vị thế ngắn hạn khi xuất hiện nhịp điều chỉnh rõ nét

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index mở gap tăng điểm, xuất hiện nhịp rung lắc mạnh vào giữa phiên trước khi hồi phục và mở rộng đà tăng về cuối phiên.

Xung lực tăng điểm vẫn đang rất tích cực, tuy nhiên chúng tôi tiếp tục lưu ý một số chỉ báo động lượng có dấu hiệu suy giảm đà tăng sau khi đã ở trên vùng quá mua khá lâu, tạo rủi ro xuất hiện nhịp điều chỉnh gối đầu sau khi xác lập đỉnh ngắn hạn mới.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ một phần tỷ trọng danh mục trung hạn, chỉ mở lại các vị thế ngắn hạn khi thị trường xuất hiện nhịp điều chỉnh rõ nét với 2 vùng hỗ trợ đáng lưu ý, gần là quanh 1.03x điểm và xa hơn là 1.00x điểm.

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 22/12: Ưu tiên nắm giữ hơn là việc lướt sóng

Ưu tiên nắm giữ hơn là việc lướt sóng

CTCK MB (MBS)

Diễn biến trên thị trường hiện nay là kết quả cộng hưởng của cả yếu tố tâm lý lẫn dòng tiền. Rõ ràng nhà đầu tư đang hưng phấn và lạc quan hơn, điều này sẽ tác động trực tiếp tới dòng tiền cả mới lẫn cũ.

Về mặt kỹ thuật, sau khi vượt qua vùng cản mạnh 1.064-1.080 điểm một cách thuyết phục, thị trường đang hướng tới các vùng kháng cự cao mới là 1.100-1.135 điểm với điểm tựa vững chắc là dòng tiền đang vào mạnh mẽ.

Trong bối cảnh hiện tại, xu hướng tăng trung hạn đã rất rõ nét, do vậy, nhà đầu tư nên quan tâm cổ phiếu hơn là các ngưỡng cản của chỉ số, do vậy tiếp tục nắm giữ cổ phiếu là chiến lược được ưu tiên hơn là việc lướt sóng ở thời điểm hiện tại.

VN-Index có thể kiểm tra lại ngưỡng kháng cự 1.100 điểm

CTCK BIDV (BSC)

Thanh khoản thị trường duy trì đà tăng tăng, biên độ thị trường hơi giảm nhẹ và độ rộng thị trường tích đều đang ủng hộ xu hướng tăng điểm hiện tại.

VN-Index có thể kiểm tra lại ngưỡng kháng cự 1.100 điểm trong giai đoạn tới nhờ các thông tin vĩ mô tích cực, cùng với dòng tiền đầu tư của cả khối nội lẫn ngoại đều duy trì nhịp tăng điểm này.

Nắm giữ vị thế hơn là mua mới/mua thêm

CTCK Phú Hưng (PHS)

Về mặt kỹ thuật, thị trường vẫn tiếp tục mức biến động lớn như gần đây với một nến thân dài xuất hiện kèm gap. Với đà tăng này, thị trường có thể tiếp cận vùng quanh 1.100 điểm trong phiên ngày mai, do đó vùng gap hôm nay có thể là gap kiệt sức.

Chúng tôi vẫn cho rằng thị trường đang trong vùng rủi ro đảo chiều cao, do đó chúng tôi ưa thích chiến lược thiên về nắm giữ vị thế hơn là mua mới/mua thêm để có thể nhanh chóng hạ tỷ trọng nếu thị trường bất ngờ có phiên giảm mạnh.

Trường hợp nếu thị trường có phiên giảm mạnh kèm khối lượng cao và đóng cửa lấp gap 1.068-1.071 điểm thì sẽ là tín hiệu xác nhận đảo chiều.

Bán giảm tỷ trọng các vị thế ngắn hạn trong các phiên tăng điểm hưng phấn

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Về tổng thế, xu hướng ngắn hạn của VN-Index vẫn đang tích cực với vùng kháng cự mục tiêu 1.100-1.110 điểm. Diễn biến thị trường dự kiến sẽ có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu theo triển vọng kết quả kinh doanh quý IV của các doanh nghiệp niêm yết trên sàn.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 60-80% cổ phiếu. Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu trong danh mục, và xem xét bán giảm tỷ trọng các vị thế ngắn hạn trong các phiên tăng điểm hưng phấn từ đầu phiên, hoặc khi chỉ số tiếp cận vùng kháng cự 1.100-1.110 điểm.

LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement