Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 22/10: Có thể nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao

Chứng khoán

21/10/2021 19:37

Kết quả kinh doanh quý III đang ở giai đoạn cao điểm, các cổ phiếu có kết quả khả quan vẫn được dòng tiền chú ý.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 22/10.

Có thể kỳ vọng vào nhịp tăng vượt đỉnh trung hạn đầu tháng 7

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Việc chỉ số tiếp tục đảo chiều khi tiếp cận vùng kháng cự mạnh quanh 1.400 điểm để ngỏ rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh trong những phiên tới.

Mặc dù vậy, sau một nhịp rơi nhanh từ đỉnh ngắn hạn, chúng tôi nghiêng về kịch bản chỉ số sẽ xuất hiện nhịp hồi phục trở lại tại vùng hỗ trợ 1.37x điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị nắm giữ vị thế trung hạn và các trạng thái ngắn hạn đã mở trở lại, có thể kỳ vọng vào nhịp tăng vượt đỉnh trung hạn đầu tháng 7 chừng nào vùng hỗ trợ đã đề cập vẫn phát huy tác dụng.

Các cổ phiếu có kết quả kinh doanh khả quan vẫn được dòng tiền chú ý

CTCK MB (MBS)

Thị trường có nguy cơ để mất vùng dao động đi ngang kéo dài sang phiên thứ 8 liên tiếp dưới áp lực từ nhóm cổ phiếu bluechips.

Bên cạnh đó, nhóm midcap và smallcap duy trì đà tăng cũng khiến dòng tiền có khả năng dịch chuyển khỏi nhóm bluechips, qua đó ảnh hưởng tới thị trường hoặc kiềm chế chỉ số.

Kết quả kinh doanh quý III đang ở giai đoạn cao điểm, các cổ phiếu có kết quả khả quan vẫn được dòng tiền chú ý, ở phiên hôm nay nhóm cổ phiếu bất động sản và bất động sản khu công nghiệp gây chú ý với nhiều mã tăng trần.

Về kỹ thuật, VN-Index có ngưỡng hỗ trợ ở 1.375 điểm, trong kịch bản thận trọng, thị trường có thể kiểm định lại vùng hỗ trợ MA50 và MA100.

Thị trường có khả năng vẫn tiếp tục tích lũy trong ngắn hạn

CTCK BIDV (BSC)

Lực mua và lực bán liên tục giằng co, tuy nhiên, bên bán đã áp đảo và đẩy VN-Index kết phiên giảm hơn 9 điểm so với ngày hôm qua, đóng cửa tại mức thấp nhất trong ngày.

Rổ VN30 chìm trong sắc đỏ, tuy nhiên độ rộng thị trường được cân bằng cho thấy dòng tiền đang đổ vào nhóm các cổ phiếu vừa và nhỏ.

Trong phiên hôm nay có 7/19 ngày tăng điểm, dẫn đầu là ngành hàng cá nhân và gia dụng. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả 2 sàn HSX và HNX. Thị trường có khả năng vẫn tiếp tục tích lũy trong ngắn hạn.

Có thể mở điểm mua thăm dò mới PHR, TIP, BMP

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Chúng tôi vẫn cho rằng, xu hướng tích cực trước đó chưa bị bẻ gãy, nên quan điểm vẫn là ưu tiên nắm giữ cổ phiếu, đặc biệt các mã đang có lợi nhuận. Trong trường hợp xấu, VN-Index thủng mốc hỗ trợ 1.373-1.375 điểm với khối lượng lớn thì lúc đó canh bán và hạ bớt tỷ trọng.

Dù thị trường giảm điểm khá sâu, song nhiều nhóm cổ phiếu bất động sản thương mại hay khu công nghiệp lại có nhiều cổ phiếu tăng khá mạnh.

Một vài mã theo quan điểm của chúng tôi có thể mở điểm mua thăm dò mới trong phiên kế tiếp như: PHR, TIP, BMP.

Các nhà đầu tư ngắn hạn có thể nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao

CTCK Yuanta Việt Nam

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Nắm giữ các cổ phiếu đang từng bước đi lên

CTCK Rồng Việt (VDSC)

VN-Index tiếp tục thận trọng trước 1.400 điểm và lùi bước. Thanh khoản giảm so với phiên trước và dưới mức trung bình 50 phiên nên chỉ số chưa ghi nhận “phiên phân phối”.

Do vậy, trạng thái của thị trường chưa thay đổi và nhịp lùi bước hiện tại vẫn đang mang tính chất ngắn hạn để kiểm tra lại dòng tiền hỗ trợ.

Điểm nổi bật là diễn biến phân hóa mạnh với nhiều nhóm cổ phiếu tăng tích cực bất chấp thị trường chung giảm điểm.

Nhà đầu tư vẫn có thể nắm giữ các cổ phiếu đang từng bước đi lên, đồng thời tìm kiếm cơ hội giải ngân tại vùng giá tốt hoặc tại các cổ phiếu đang có tín hiệu tích cực sau vùng tích lũy.

LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement