Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 21/1: Xem xét mua thăm dò với tỷ trọng thấp

Chứng khoán

20/01/2022 19:35

VN-Index đã kiểm nghiệm thành công ngưỡng MA100 và có nhiều triển vọng sẽ lấy lại ngưỡng MA50 cũng như xu hướng tăng kéo dài kể từ đầu năm 2021.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 21/1.

Cân nhắc tăng tỷ trọng cổ phiếu, đặc biệt vào nhóm “trụ”

CTCK Vietcombank (VCBS)

Dòng tiền bắt đầu cho dấu hiệu quay lại thị trường trong những phiên gần đây, đặc biệt là phiên hôm nay thể hiện qua sắc xanh lan tỏa rộng ra nhiều nhóm ngành. Bên cạnh đó, những chỉ báo kỹ thuật đã chững lại đà giảm cũng là một thông tin hỗ trợ tích cực cho nhà đầu tư

Chúng tôi cho rằng, nếu VN-Index có thể giữ vững mốc 1.460 điểm trong những phiên tới thì nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu, đặc biệt chú trọng vào nhóm cổ phiếu “trụ” đóng vai trò dẫn dắt.

Đồng thời, cũng nên chọn lọc và đưa vào danh mục đầu tư dài hạn một số cổ phiếu vốn hóa trung bình với nền tảng tài chính lành mạnh và đang tăng trưởng tốt trong năm 2022.

Ngân hàng, bất động sản, chứng khoán, dầu khí có thể là địa chỉ của dòng tiền

CTCK MB (MBS)

Thị trường tiếp đà phục hồi với điểm nhấn ở nhóm cổ phiếu đầu cơ được dòng tiền quay lại bắt đáy. Thanh khoản theo đó đã có sự cải thiện và dòng tiền đã có sự lan tỏa, cả nhóm Midcap và Smallcap cũng có sự phục hồi mạnh mẽ.

Về kỹ thuật, VN-Index đã kiểm nghiệm thành công ngưỡng MA100 và có nhiều triển vọng sẽ lấy lại ngưỡng MA50 cũng như xu hướng tăng kéo dài kể từ đầu năm 2021.

Chúng tôi cho rằng, thị trường sẽ tiếp tục phục hồi khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp báo cáo kết quả kinh doanh quý IV cũng như năm 2021. Nhóm cổ phiếu ngân hàng, bất động sản, chứng khoán, dầu khí,… có thể là địa chỉ của dòng tiền.

Hạ tỷ trọng các vị thế ngắn hạn tại các vùng kháng cự gần

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Sau khi thử thách lại vùng hỗ trợ gần quanh 1.43x điểm, chỉ số đã cho phản ứng tích cực và quay lên thử thách vùng kháng cự 1.46x điểm.

Mặc dù các nhịp rung lắc có thể sớm xuất hiện, nhưng cơ hội mở rộng thêm nhịp hồi phục vẫn được duy trì với vùng cản kế tiếp tại 1.48x điểm, tương ứng với đường MA50.

Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị hạ dần tỷ trọng của các vị thế ngắn hạn khi chỉ số và các mã cổ phiếu nắm giữ tiếp cận các vùng cản gần.

Đang trong quá trình đi lên để test lại ngưỡng MA50

CTCK BIDV (BSC)

Sau phiên hôm qua với những bước đi lò dò, vừa mở cửa phiên sáng, thị trường lùi lại một bước lấy đà, sau đó mạnh mẽ bật lên, gạt bỏ tất cả áp lực chốt lời và kết phiên tăng 22,2 điểm.

Đặc biệt, có lẽ phim điện ảnh “Lật mặt: 48h” cũng không thể có diễn biến nhanh bằng ngành Bất động sản: Vừa hôm qua là “bất động sàn”, hôm nay đã “động” đến trần.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với số mã tăng áp đảo số mã giảm, 16/19 ngành tăng điểm.

Có thể nói, VN-Index đang trong quá trình đi lên để test lại ngưỡng MA50 và sẽ tích lũy quanh vùng này cho đến khi đủ xung lực vượt lên các ngưỡng kháng cự tiếp theo.

Xem xét mua thăm dò với tỷ trọng thấp

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng, thị trường có thể sẽ hồi phục trong phiên kế tiếp VN-Index có thể sẽ kiểm định lại ngưỡng 1.490 điểm. Đồng thời, dòng tiền ngắn hạn cải thiện, đặc biệt dòng tiền đầu cơ đã được giải phóng trong phiên này, cho nên chúng tôi kỳ vọng dòng tiền có thể sớm quay trở lại nhóm vốn hóa lớn.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn hồi phục trong vùng bi quan quá mức, cho thấy rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp và thị trường vẫn có thể sẽ xuất hiện các nhịp hồi ở vài phiên tới.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức GIẢM. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể dừng bán và quan sát.

Nếu nhà đầu tư có tỷ trọng margin cao thì vẫn nên cân nhắc giảm dần tại các nhịp hồi. Ngoài ra, các nhà đầu tư ngắn hạn cũng có thể xem xét mua thăm dò với tỷ trọng thấp.

Lạc Nhạn
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement