Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 20/1: Hạ tỷ trọng các vị thế ngắn hạn

Chứng khoán

19/01/2022 18:38

Lực cầu bắt đáy có dấu hiệu gia tăng và rủi ro ngắn hạn có chiều hướng giảm dần, khi chỉ báo tâm lý giảm mạnh vào vùng bi quan quá mức. Điểm tiêu cực là dòng tiền vẫn chưa hoàn toàn được giải phóng khỏi nhóm cổ phiếu “đầu cơ” có vốn hóa vừa và nhỏ.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 20/1.

Thị trường sẽ tiếp tục phục hồi

CTCK MB (MBS)

Thị trường đã cắt mạch giảm bốn phiên liên tiếp với nhiều tín hiệu tích cực. Đầu tiên là có nhóm dẫn dắt mà cụ thể ở phiên này là nhóm bất động sản khu công nghiệp và chứng khoán cùng sự hỗ trợ của một vài cổ phiếu ngân hàng.

Bên cạnh đó, độ rộng thị trường cũng rất tích cực, tập trung ở nhóm cổ phiếu bluechips và Midcap, như vậy thị trường có nhiều triển vọng sẽ lan tỏa đà tăng ở các phiên sắp tới khi áp lực bán ở nhóm cổ phiếu đầu cơ đang dần giảm xuống.

Ngoài ra, thanh khoản xuống thấp cũng là tín hiệu tích cực, bởi sau một nhịp giảm hơn 100 điểm điều cần quan tâm là mức giảm dần được thu hẹp và thị trường có thể phục hồi khi lượng bán đã giảm, do vậy, thanh khoản thấp không phải là tín hiệu tiêu cực. Chúng tôi cho rằng, thị trường sẽ tiếp tục phục hồi trong các phiên cuối tuần.

Hạ tỷ trọng các vị thế ngắn hạn tại các vùng kháng cự gần

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Tiếp nối phiên hôm qua, hiệu ứng sớm của vùng hỗ trợ gần quanh 1.41x điểm cùng với sự tiết giảm của bên bán giúp chỉ số VN-Index tiếp tục duy trì trạng thái cân bằng, hồi phục nhẹ.

Diễn biến này để ngỏ cơ hội mở rộng nhịp hồi phục trong những phiên tới, nhưng chưa đủ để loại bỏ rủi ro quay xuống test lại hoặc chớm phá đáy một lần nữa.

Nhà đầu tư được khuyến nghị trải lệnh bán hạ một phần tỷ trọng của các vị thế ngắn hạn tại các vùng kháng cự gần.

Giảm tỷ trọng ở những phiên hồi

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm thận trọng trong giai đoạn hiện nay và tiếp tục ưu tiên căn bán, giảm tỷ trọng ở những phiên hồi tăng điểm, đưa tài khoản về trạng thái an toàn.

Kiên nhẫn chờ thêm thời điểm có tín hiệu xác nhận rõ ràng hơn từ biên độ tăng và thanh khoản để mở vị thế mua trở lại.

Sẽ có những phiên kiểm tra lại ngưỡng MA50

CTCK BIDV (BSC)

Ngoài sự thăng hoa của dòng chứng khoán, các ngành khác vẫn thể hiện sự suy yếu và dè chừng của nhà đầu tư khi thanh khoản tiếp tục thấp hơn so với phiên hôm qua, rơi xuống dưới ngưỡng 20.000 tỷ đồng.

Cả thị trường ghi nhận sự phục hồi nhẹ với 11/19 ngành tăng điểm, dẫn đầu là nhóm Dịch vụ tài chính có mức tăng trên 4%. Khối nhà đầu tư nước ngoài đã quay trở lại với phiên bán ròng gần 5.000 tỷ VND trên sàn HSX.

Theo lịch sự kiện phiên đáo hạn HĐTL VN30 tháng 1 sẽ diễn ra vào ngày mai cùng với diễn biến của VN-Index, chỉ số sẽ có những phiên kiểm tra lại ngưỡng MA50 xung quanh 1.460-1.470 điểm và tích luỹ quanh đây, do hiệu ứng nghỉ tết đang tới gần để có thể đủ xung lực vượt lên trên các ngưỡng kháng cự tiếp theo.

Hạn chế mua mới trong giai đoạn này

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co trong vùng 1.440-1.450 điểm trong phiên kế tiếp.

Đồng thời, lực cầu bắt đáy có dấu hiệu gia tăng và rủi ro ngắn hạn có chiều hướng giảm dần, khi chỉ báo tâm lý giảm mạnh vào vùng bi quan quá mức. Điểm tiêu cực là dòng tiền vẫn chưa hoàn toàn được giải phóng khỏi nhóm cổ phiếu “đầu cơ” có vốn hóa vừa và nhỏ.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức GIẢM. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế bán ra giai đoạn hiện tại và ưu tiên hạ margin tại các nhịp hồi để giảm rủi ro của danh mục. Đồng thời, các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên tiếp tục đứng ngoài và hạn chế mua mới trong giai đoạn này.

Lạc Nhạn
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement