Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 19/7: Hạn chế bắt đáy

Chứng khoán

18/07/2021 20:39

Thanh khoản của những phiên tăng điểm là cực kỳ thấp so với những phiên giảm điểm, điều này cho thấy lực cầu đang lép vế hoàn toàn so với áp lực cung. Vì vậy, những phiên phục hồi vào cuối tuần trước thực chất chỉ mang tính chất hồi phục về mặt kỹ thuật.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 19/7.

Chỉ gia tăng vị thế trading khi chỉ số điều chỉnh

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Mặc dù được xem là một phiên trung tính (16/7), nhưng chỉ số đã phần nào phản ánh diễn biến rung lắc khi tiếp cận vùng cản gần quanh 1.310 điểm. Thanh khoản vẫn duy trì ở mức thấp cho thấy tâm lý thận trọng của cả 2 bên mua và bán.

Tuy thị trường có thể còn trải qua nhịp rung lắc vào đầu tuần tới, nhưng nếu bảo vệ thành công vùng hỗ trợ gần quanh 1.285 điểm, cơ hội mở rộng nhịp hồi phục ngắn hạn vẫn chiếm ưu thế.

Nhà đầu tư được khuyến nghị chỉ gia tăng vị thế trading khi chỉ số điều chỉnh, test lại hoặc chớm phá vùng đáy ngắn hạn.

Hạn chế bắt đáy

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Chúng tôi nhận thấy, thanh khoản của những phiên tăng điểm là cực kỳ thấp so với những phiên giảm điểm, điều này cho thấy lực cầu đang lép vế hoàn toàn so với áp lực cung.

Vì vậy, những phiên phục hồi vào cuối tuần thực chất chỉ mang tính chất hồi phục về mặt kỹ thuật và chúng tôi cho rằng, thị trường sẽ tiếp vận động theo xu hướng giảm trong tuần tới để hướng về ngưỡng hỗ trợ 1.200-1.210 điểm.

Dựa trên các diễn biến của thị trường ở thời điểm hiện tại, chúng tôi vẫn giữ nguyên khuyến nghị những nhịp hồi phục là cơ hội tốt để giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục. Bên cạnh đó, hạn chế bắt đáy khi thị trường chưa có một dấu hiệu hồi phục đáng tin cậy nào.

Giải ngân từng phần với ngưỡng hỗ trợ MA100 và kháng cự MA50

CTCK MB (MBS)

Thị trường đã có phiên ngày 16/7 đổi trụ thành công khi nhóm cổ phiếu trụ như VIC, MSN… hay nhóm cổ phiếu bất động sản đã hỗ trợ thị trường đi lên khi nhóm cổ phiếu ngân hàng suy yếu.

Về kỹ thuật, sau nhịp giảm mạnh 155 điểm, tương đương mức giảm gần 11% thị trường đã tìm được vùng hỗ trợ bởi MA100, biên độ thị trường dao động hẹp lại trong khi thanh khoản giảm cho thấy, áp lực bán giảm và thị trường có thể đã tìm được vùng đáy ngắn hạn sau nhịp giảm vừa qua.

Do vậy, nhà đầu tư có thể giải ngân từng phần với ngưỡng hỗ trợ MA100 và kháng cự MA50.

Dao động giằng co trong biên độ hẹp

CTCK Asean (Asean Securities)

Mặc dù đã có những tín hiệu cho thấy thị trường đang tạo đáy ngắn hạn, tuy nhiên việc hình thành một xu thế tăng rõ ràng hơn rất cần một hoặc một vài nhóm cổ phiếu trụ cột dẫn dắt và điều này chưa xảy ra.

Do đó, chúng tôi cho rằng, thị trường có thể vẫn sẽ dao động giằng co trong biên độ hẹp, trước khi có xu thế mới được xác lập rõ ràng hơn.

VN-Index có thể vẫn chứng kiến sự điều chỉnh

CTCK BIDV (BSC)

VN-Index duy trì sắc xanh trong cả phiên 16/7 và đóng cửa với mức tăng nhẹ. Trong khi đó, khối ngoại mua ròng trên sàn HSX và bán ròng trên sàn HNX. Ngoài ra, độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái cân bằng với thanh khoản không chênh lệch nhiều so với phiên trước.

Theo đánh giá của chúng tôi, VN-Index có thể vẫn chứng kiến sự điều chỉnh vào đầu tuần tới, nhưng sau đó tiềm năng sẽ xuất hiện sự hồi phục.

VN-Index đã bắt đầu ghi nhận dấu hiệu tạo đáy

CTCK Vietinbank (CTS)

Tín hiệu tích cực là ngưỡng hỗ trợ mạnh trung dài hạn 1.270 điểm hiện vẫn đang khá chắc chắn. VN-Index sau nhịp điều chỉnh mạnh đã bắt đầu ghi nhận dấu hiệu tạo đáy và hồi phục tiệm cận ngưỡng hỗ trợ mạnh trung dài hạn 1.270 điểm của đường EMA 100 nhờ dòng tiền bắt đáy tham gia vào mạnh.

Theo đó, VN-Index giữ được tại ngưỡng hỗ trợ này, nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng tỷ trọng giải ngân vào nhóm cổ phiếu thép, chứng khoán, ngân hàng và bất động sản với kỳ vọng kết quả kinh doanh quý II nổi trội cho mục tiêu ngắn hạn VN-Index tại ngưỡng 1.400 điểm.

LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement