Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 19/10: Tiếp tục xem xét bán chốt lời

Chứng khoán

19/10/2020 00:15

VN-Index diễn biến giằng co hình thành mẫu nến spinning trong phiên 16/10. Mẫu nến này tiếp tục gợi mở khả năng đảo chiều. Tuy nhiên, tương tự như mẫu nến phiên trước đó, thị trường cần thêm một phiên giảm điểm kế tiếp xác nhận để gia tăng độ tin cậy cho mẫu hình.

Trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 19/10.

Nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu cao tiếp tục xem xét bán chốt lời

CTCK Bảo Việt (BVSC)

VN-Index dự kiến sẽ có diễn biến giằng co quanh vùng 945 điểm trong những phiên đầu tuần tới. Diễn biến thị trường sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu theo thông tin kết quả kinh quý III của từng doanh nghiệp cụ thể.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng ở mức 50% cổ phiếu. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn sẽ tiếp tục có sự luân phiên tăng điểm để nâng đỡ thị trường.

Nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu cao tiếp tục xem xét bán chốt lời giảm tỷ trọng tại vùng kháng cự quanh 945 điểm.

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 19/10: Tiếp tục xem xét bán chốt lời

Rủi ro giảm điểm đang có phần lấn át dư địa tăng

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index diễn biến giằng co hình thành mẫu nến spinning trong phiên 16/10. Mẫu nến này tiếp tục gợi mở khả năng đảo chiều.

Tuy nhiên, tương tự như mẫu nến phiên trước đó, thị trường cần thêm một phiên giảm điểm kế tiếp xác nhận để gia tăng độ tin cậy cho mẫu hình. Trong kịch bản tiếp tục tăng điểm, đích kỳ vọng kế tiếp của VN-Index được đẩy lên quanh 960 điểm.

Rủi ro giảm điểm đang có phần lấn át dư địa tăng, nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi, tạm thời đóng hết các vị thế ngắn hạn.

VN-Index khả năng trở về thời điểm đầu năm trong tuần

CTCK MB (MBS)

Thị trường đang rất khỏe dù áp lực chốt lời trong phiên 15/10 và phiên sáng 16/10 là rất lớn. Sự nổi bật của nhóm cổ phiếu ngân hàng, bán lẻ,… giúp nhà đầu tư hứng khởi, thanh khoản tiếp tục ở mức cao cho thấy nhà đầu tư bán xong đã mua trở lại.

Về kỹ thuật, xu hướng tăng kéo dài hơn 2 tháng qua vẫn tiếp diễn, chỉ số VN-Index khả năng trở về thời điểm đầu năm trong tuần tới.

VN-Index nhiều khả năng sẽ điều chỉnh về dưới ngưỡng 940 điểm

CTCK BIDV (BSC)

Thanh khoản phiên 16/10 suy giảm so với phiên trước, đồng thời độ rộng ở trạng thái tiêu cực cho thấy phần đông các nhà giao dịch đang có tâm lý chốt lời trong thời điểm hiện tại.

Theo đánh giá của chúng tôi, VN-Index nhiều khả năng sẽ điều chỉnh về dưới ngưỡng 940 điểm trong tuần giao dịch tiếp theo.

Chờ đợi thêm tín hiệu và hạn chế các hành động mua đuổi

CTCK Phú Hưng (PHS)

Về mặt kỹ thuật, thị trường đã có hai phiên liên tiếp đóng cửa ngoài vùng kháng cự 930-940, tuy nhiên vì tín hiệu không mạnh nên chúng tôi vẫn chưa xem đây là tín hiệu break.

Với cây nến rút chân phiên 16/10 thì có thể sẽ tích cực cho phiên tới, nhưng khả năng thị trường cũng sẽ gặp phải áp lực bán T từ lượng khối lượng lớn của nhóm VN30 về tài khoản. Trường hợp nếu chỉ số tiếp tục tăng mạnh thì sẽ cho tín hiệu break và có thể tiếp tục hướng về kháng cự quanh 980-990 điểm.

Trường hợp nếu giảm mạnh thì rủi ro giảm thủng vùng gap 930-932 sẽ khá cao và nhiều khả năng sẽ tạo đỉnh, rơi vào nhịp điều chỉnh với hỗ trợ mục tiêu quanh MA50. Nhà đầu tư đã hạ tỷ trọng danh mục nên kiên nhẫn đứng ngoài quan sát, chờ đợi thêm tín hiệu và hạn chế các hành động mua đuổi.

LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement