Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 18/2: Chốt lời một phần khi thị trường tăng điểm tốt

Chứng khoán

17/02/2021 19:06

VN-Index đã vượt kháng cự là trendline kéo dài từ đỉnh 1.200 điểm đồng thời cũng vượt đường trung bình 20 ngày để củng cố xu hướng tăng điểm đồng pha với thị trường thế giới trong những tuần gần đây.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 18/2.

Rủi ro lúc này là khả năng điều chỉnh của các thị trường bên ngoài

CTCK MB (MBS): Thị trường đã có phiên khởi đầu năm mới đầy thuận lợi, đà tăng lan tỏa trở lại là điểm nhấn đáng chú ý.

Về mặt kỹ thuật, VN-Index đã vượt kháng cự là trendline kéo dài từ đỉnh 1.200 điểm đồng thời cũng vượt đường trung bình 20 ngày để củng cố xu hướng tăng điểm đồng pha với thị trường thế giới trong những tuần gần đây.

Rủi ro lúc này là khả năng điều chỉnh của các thị trường bên ngoài khi VN-Index bị gián đoạn trong kỳ nghỉ lễ dài ngày, tuy nhiên nếu điều đó xảy ra cũng không đáng ngại vì đó cũng là cơ hội để mở thêm vị thế mua mới.

Tiến tới khu vực 1.160-1.165 điểm

CTCK BIDV (BSC): Trên thị trường, dòng tiền đầu tư vẫn ở mức cao với 18/19 nhóm ngành tăng điểm. Ngoài ra, khối ngoại mua ròng trở lại trên sàn HSX, nhưng vẫn đang bán ròng trên sàn HNX.

Bên cạnh đó, độ rộng thị trường duy trì trạng thái tích cực với thanh khoản không chênh lệch nhiều so với phiên trước.

Theo đánh giá của chúng tôi, VN-Index có thể sẽ tiến tới khu vực 1.160-1.165 điểm và giằng co quanh vùng này trong phiên tiếp theo.

Cơ hội vượt vùng đỉnh cũ tại quanh 1.200 điểm đang được bảo lưu

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Theo quan sát của chúng tôi, nhịp điều chỉnh trước đó và nhịp hồi phục lần này đang có phần "gấp gáp", và điều này có thể khiến chỉ số đối mặt với áp lực rung lắc khi tiến lên vùng kháng cự tiếp theo tại quanh 1.180 ( /-5) điểm.

Mặc dù vậy, xu hướng hồi phục vẫn đang đóng vai trò chủ đạo với cơ hội vượt vùng đỉnh cũ tại quanh 1.200 điểm đang được bảo lưu.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục duy trì vị thế trung hạn và có thể kết hợp trading một phần, đồng thời cân bằng lại vị thế ngắn hạn khi chỉ số tiếp cận vùng cản gần.

Bán trading hiện thực hóa một phần lợi nhuận các vị thế ngắn hạn

CTCK Bảo Việt (BVSC): VN-Index sẽ tiếp tục hướng đến thử thách vùng kháng cự 1160-1180 điểm trong những phiên còn lại của tuần. Lực cung chốt lời tại vùng kháng cự này có thể sẽ gia tăng mạnh và khiến thị trường chịu áp lực rung lắc mạnh.

Phiên ngay mai cũng là ngày đáo hạn hợp đồng tương lai tháng 02 nên diễn biến của thị trường có thể bị biến động mạnh ở một số thời điểm trong phiên, đặc biệt là giai đoạn cuối phiên.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu trong danh mục ở mức 50%. Ưu tiên nắm giữ các vị thế trung dài hạn.

Các nhà đầu tư có thể xem xét bán trading hiện thực hóa một phần lợi nhuận các vị thế ngắn hạn khi thị trường tiếp cận vùng kháng cự mà chúng tôi đề cập.

Về tổng thể, xu hướng thị trường vẫn được đánh giá tích cực trong ngắn hạn. Do đó, các nhịp rung lắc, điều chỉnh mạnh vẫn được xem là cơ hội để các nhà đầu tư gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

Chốt lời một phần khi thị trường tiếp tục tăng điểm tốt

CTCK Phú Hưng (PHS): Như vậy, sau hai phiên tăng liên tiếp thì chỉ số đã phủ nhận hoàn toàn nến giảm mạnh 8/2, qua đó cho thấy phiên giảm này là phiên rũ hàng. Đồng thời, chỉ số cũng đã duy trì khá tốt trên MA50 còn đang hướng lên cho khả năng đang quay lại xu hướng tăng trung hạn trên đường này.

Tuy đáy thấp nhất khả năng đã được thiết lập quanh 1.000 điểm, nhưng về ngắn hạn, chúng tôi cho rằng thị trường vẫn còn trong nhịp điều chỉnh khi biến động gần đây vẫn khá lớn kèm khối lượng chỉ ở mức thấp, chưa phải là một tín hiệu tăng bền vững, do đó cần chú ý rủi ro xảy ra các phiên giảm mạnh trở lại.

Nhà đầu tư đang nắm giữ vị thế có thể cân nhắc bán chốt lời một phần khi thị trường tiếp tục tăng điểm tốt và có thể canh cover, khi có các phiên điều chỉnh tương đối trở lại.

Lạc Nhạn
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement