Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 17/6: Thận trọng trước phiên đáo hạn phái sinh

Chứng khoán

16/06/2021 19:44

Mẫu nến hình thành của phiên hôm nay không quá tiêu cực và vẫn có phần trung tính. Rủi ro điều chỉnh sâu chỉ trở nên rõ ràng nếu thị trường có thêm một phiên phân phối tiêu cực xác nhận (giảm điểm về cuối phiên đi kèm khối lượng lớn).

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 17/6.

Có thể mở mới vị thế mua, nhưng chỉ trong một tỷ lệ an toàn

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Dấu hiệu lực cầu suy yếu thể hiện rõ ràng trong những phiên trước đã trở nên hiện thực hóa trong phiên hôm nay. khi VN-Index không thể tiếp tục duy trì mạch tăng của mình.

Điểm tích cực là dòng tiền vẫn đang “xoay tua” cực kỳ tích cực ở các nhóm ngành chứ không hề rút khỏi thị trường. Vì vậy, chúng tôi cho rằng, phiên điều chỉnh ngày hôm nay không bất ngờ và cũng không mang nhiều dấu hiệu tiêu cực.

Khi mà cả bên cầu và bên cũng đều đang yếu, thì diễn biến của những phiên tới sẽ phụ thuộc nhiều vào các thông tin sắp được công bố, trong đó, quan trọng nhất đó là quyết định về lãi suất của FED trong đêm nay.

Chúng tôi tiếp tục giữ khuyến nghị nhà đầu tư có thể mở mới vị thế mua, nhưng chỉ trong một tỷ lệ an toàn, phòng khi thị trường có những chuyển biến tiêu cực.

Thận trọng trước phiên đáo hạn HĐTL tháng 6

CTCK MB (MBS)

Thị trường điều chỉnh kỹ thuật khi tiếp cận vùng đỉnh cũ, dòng tiền vẫn tìm kiếm cơ hội đầu tư ở các nhóm khác, nổi bật là nhóm cổ phiếu dầu khí.

Về kỹ thuật, phiên giảm hôm nay không ảnh hưởng đến đà hồi phục về đỉnh cũ (1.370 điểm). Tuy vậy, thị trường diễn biến khá thận trọng, trong bối cảnh các nhà đầu tư đang tập trung vào tuyên bố của Fed khi kết thúc cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày vào tối nay và ngày mai là phiên đáo hạn HĐTL tháng 6.

Giảm tỷ trọng xuống mức thấp chỉ cần thiết nếu xuất hiện phiên phân phối

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Mặc dù giảm điểm, nhưng mẫu nến hình thành của phiên hôm nay không quá tiêu cực và vẫn có phần trung tính. Rủi ro điều chỉnh sâu chỉ trở nên rõ ràng nếu thị trường có thêm một phiên phân phối tiêu cực xác nhận (giảm điểm về cuối phiên đi kèm khối lượng lớn).

Nhà đầu tư được khuyến nghị ưu tiên tập trung vào việc quản lý và cân bằng tỷ trọng nắm giữ, việc giảm tỷ trọng xuống mức thấp chỉ cần thiết nếu xuất hiện phiên phân phối như đã đề cập.

Khả năng thị trường có thể xảy ra biến động mạnh

CTCK Asean (Asean Securities)

Dự báo trong phiên giao dịch tới, vùng hỗ trợ tạo bởi MA5 và MA10 ngày của VN-Index tại 1.350-1.355 điểm có thể thúc đẩy lực cầu, giúp thị trường hồi phục trở lại để kiểm tra lại vùng đỉnh 1.370-1.380 điểm một lần nữa.

Tuy nhiên, nhà đầu tư cần lưu ý rằng, ngày mai là ngày đáo hạn hợp đồng phái sinh tháng 6, do đó, khả năng thị trường có thể xảy ra biến động mạnh.

VN-Index có thể trượt trở lại dưới ngưỡng 1.350 điểm

CTCK BIDV (BSC)

Dòng tiền đầu tư tiếp tục suy giảm và chỉ còn 7/19 nhóm ngành tăng điểm. Trong khi đó, khối ngoại bán ròng trên cả 2 sàn HSX và HNX.

Ngoài ra, độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái tiêu cực với thanh khoản không chênh lệch nhiều so với phiên trước. Theo đánh giá của chúng tôi, VN-Index có thể tiếp tục xuất hiện những phiên giảm điểm và trượt trở lại dưới ngưỡng 1.350 điểm.

Tăng tỷ trọng vào nhóm thép, chứng khoán, ngân hàng và bất động sản

CTCK Vietinbank (CTS)

Xét trong ngắn hạn T 3, dư địa tăng giá của VN-Index suy yếu trước áp lực điều chỉnh, nhưng nhìn chung vẫn duy trì bên trên đường trung bình động EMA 20 với ngưỡng hỗ trợ tương ứng tại mức 1.330 điểm.

Có khả năng cao chỉ là nhịp điều chỉnh nghỉ ngơi, trước khi VN-Index quay trở lại xu hướng tăng điểm và hướng tới các mức điểm cao hơn.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tận dụng nhịp điều chỉnh tại các mức hỗ trợ như 1.330 điểm hoặc 1.310 điểm nhằm tăng tỷ trọng vào nhóm thép, chứng khoán, ngân hàng và bất động sản với kỳ vọng kết quả kinh doanh quý II nổi trội.

Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu xuất khẩu như thủy sản và dệt may cũng sẽ là một lựa chọn khá hấp dẫn đón sóng báo cáo quý II sắp tới.

Chú ý vào xu hướng ở từng cổ phiếu

CTCK Yuanta Việt Nam

Dòng tiền có xu hướng dịch chuyển vào nhóm vốn hóa vừa và nhỏ, đặc biệt tính chất đầu cơ được đẩy lên cao, trong khi đó nhóm vốn hóa lớn vẫn đang trong xu hướng giảm và tâm lý nhà đầu tư vẫn đang chờ đợi về kỳ cơ cấu danh mục của hai quỹ ETF và kết quả từ cuộc họp Fed.

Đồng thời, chỉ báo tâm lý tiếp tục cải thiện nhẹ trong vùng lạc quan cho thấy, chiến lược phù hợp ở giai đoạn này là chú ý vào xu hướng ở từng cổ phiếu để tránh mất các cơ hội ngắn hạn.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức GIẢM. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng và chú ý vào xu hướng ở từng cổ phiếu để tìm kiếm cơ hội ngắn, nhưng có thể xem xét mua mới với tỷ trọng thấp khi rủi ro thị trường vẫn còn cao.

Đồng thời, các nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế sử dụng đòn bẩy cao ở giai đoạn này.

Lạc Nhạn
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement