Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 17/12: Nắm giữ vị thế trung hạn, tránh mua đuổi

Chứng khoán

16/12/2020 20:38

Tín hiệu xuất hiện nến tăng cô đặc nhưng thân nến nhỏ hơn hai nến tăng trước, trong khi khối lượng tăng cao hơn, điều này đang cho khả năng xuất hiện áp lực bán.

Trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 17/12.

Nắm giữ một phần tỷ trọng cho vị thế trung hạn, tránh mua đuổi

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Như vậy, đã không có tín hiệu xác nhận cho mẫu nến đảo chiều trong phiên hôm qua và chỉ số sẽ một lần nữa tiến lên thử thách vùng kháng cự quanh 1070 ( /-5) điểm.

Mặc dù xu hướng tăng trung hạn đang khá rõ nét, nhưng chúng tôi vẫn lưu ý rủi ro xuất hiện nhịp điều chỉnh ngắn hạn với 2 điểm đỡ đáng lưu ý, gần là vùng 1.03x điểm và xa hơn là 1.00x điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị chỉ nắm giữ một phần tỷ trọng cho vị thế trung hạn, tránh mua đuổi, chờ nhịp điều chỉnh rõ nét hơn trước khi mở lại từng phần trạng thái ngắn hạn tại các vùng hỗ trợ.

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 17/12: Nắm giữ vị thế trung hạn, tránh mua đuổi

Mốc cản gần 1.080 điểm hoàn toàn có thể bị chinh phục

CTCK MB (MBS)

Thị trường vẫn duy trì sự đồng thuận giữa giá và dòng tiền. Mức độ lan tỏa ở các trụ rất chủ động giúp VN-Index bứt phá qua ngưỡng cản mạnh 1.064 điểm một cách thuyết phục.

Dẫn dắt đà tăng của thị trường là nhóm ngân hàng, sự trỗi dậy của nhóm này là chất xúc tác mạnh nhất giúp thị trường vượt cản, ngoài ra còn có sự cộng hưởng từ nhóm bất động sản, thực phẩm và dầu khí.

Với quán tính tăng như hiện nay, mốc cản gần 1.080 điểm hoàn toàn có thể bị chinh phục, tuy vậy những nhịp rung lắc để kiểm tra các ngưỡng hỗ trợ sẽ xảy ra, trước khi đến các mức cao mới với mục tiêu ngắn hạn xoay quanh khu vực 1.094-1.100 điểm.

VN-Index có thể chạm ngưỡng 1.070 điểm

CTCK BIDV (BSC)

Dòng tiền đầu tư gia tăng trở lại với 16/19 nhóm ngành tăng điểm. Trong khi đó, khối ngoại bán ròng trên cả 2 sàn HSX và HNX. Ngoài ra, độ rộng chuyển sang trạng thái tích cực, đồng thời thanh khoản suy giảm so với phiên trước.

Theo đánh giá của chúng tôi, VN-Index có thể chạm ngưỡng 1.070 điểm trong phiên tiếp theo.

Cân nhắc hạ tỷ trọng về mức thấp nếu thấy áp lực bán mạnh

CTCK Phú Hưng (PHS)

Tín hiệu xuất hiện nến tăng cô đặc nhưng thân nến nhỏ hơn hai nến tăng trước, trong khi khối lượng tăng cao hơn, điều này đang cho khả năng xuất hiện áp lực bán.

Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm rủi ro đảo chiều cao đang hiện diện quanh vùng này với hỗ trợ gần quanh .1000-1.010 điểm.

Nhà đầu tư nên cân nhắc thiên về tiếp tục nắm giữ vị thế hơn là tham gia mua mới, đồng thời nên cân nhắc hạ tỷ trọng về mức thấp nếu thấy áp lực bán mạnh hơn, lan tỏa toàn thị trường và đẩy chỉ số đóng cửa lấp gap 1.046-1.049 điểm.

LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement