Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 17/12: Kỳ vọng tăng giá vẫn còn rất lớn ở nhóm bất động sản

Chứng khoán

16/12/2021 20:05

VN-Index tiếp tục giằng co mạnh trên đường Middle của dải Bollinger Bands (1.465-1.468 điểm). Đây vẫn sẽ là hỗ trợ gần nhất của chỉ số trong thời gian tới.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 17/12.

Đây là giai đoạn nên chủ động tích lũy dần các cổ phiếu tiềm năng

CTCK Vietcombank (VCBS)

Áp lực điều chỉnh giảm dần gia tăng khi chỉ số vượt lên khỏi ngưỡng 1.480 điểm là điều dễ hiểu trong bối cảnh thiếu vắng thông tin hỗ trợ như hiện tại.

Bên cạnh đó, chỉ số cũng cần thêm thời gian để tích lũy và ổn định lại mặt bằng giá trước khi bước vào xu hướng tăng mới.

Theo đó, chúng tôi cho rằng đây là giai đoạn nhà đầu tư nên chủ động tìm kiếm và tích lũy dần các cổ phiếu tiềm năng cho mục tiêu đầu tư dài hạn trong năm 2022.

Vùng 1.465-1.468 điểm vẫn sẽ là hỗ trợ gần nhất của chỉ số

CTCK MB (MBS)

Hôm nay là phiên đáo hạn phái sinh nên thị trường có thể thận trọng nhất định. Điều này được thể hiện khi 2 chỉ số quan trọng là VN30-Index và VN-Index dao động lệch pha trong phiên hôm nay, trong đó, VN30-Index tiếp tục chìm dần bên dưới tham chiếu, thì VN-Index với sự nâng đỡ của nhóm bất động sản đã kịp hồi phục vào những phút cuối phiên.

Trong khi đó, nhóm cổ phiếu midcap và smallcap vẫn trong quá trình tìm các đỉnh cao mới, khi dòng tiền chủ yếu tìm kiếm cơ hội ở nhóm cổ phiếu đầu cơ.

Về kỹ thuật, VN-Index tiếp tục giằng co mạnh trên đường Middle của dải Bollinger Bands (1.465-1.468 điểm). Đây vẫn sẽ là hỗ trợ gần nhất của chỉ số trong thời gian tới.

Mua tại hỗ trợ/bán tại kháng cự một phần vị thế trading

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Áp lực cung giá cao khiến cho chỉ số tiếp tục có một phiên vượt cản 1.48x điểm bất thành và điều này cho thấy rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh vẫn đang hiện hữu.

Mặc dù vậy, với xu hướng tăng điểm đóng vai trò chủ đạo, cơ hội mở rộng nhịp hồi phục sau đó vẫn chiếm ưu thế với vùng hỗ trợ đáng lưu ý quanh 1.450 điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục linh hoạt mua tại hỗ trợ/bán tại kháng cự một phần vị thế trading đối với các cổ phiếu mục tiêu.

Kỳ vọng tăng giá vẫn còn rất lớn ở nhóm bất động sản

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Thị trường đi ngang, các dòng cổ phiếu có sự phân hóa rõ nét, trong đó, nổi bật nhất vẫn là các nhóm có được hưởng lợi từ chính sách đẩy mạnh đầu tư công như bất động sản, xây dựng, vật liệu xây dựng.

Nhưng có lẽ ấn tượng nhất vẫn là dòng bất động sản liên tục tăng rất nóng, hết vượt các đỉnh cũ, rồi lại thiết lập đỉnh mới. Xu hướng tích lũy của của nhóm này vẫn chưa có chiều hướng dừng lại và chúng tôi nhận thấy kỳ vọng tăng giá vẫn còn rất lớn.

Một vài cổ phiếu bứt phá mạnh đáng chú ý trong phiên hôm nay như: NHA, VGC, NLG, L18, CEO.

Cơ hội giải ngân mới tiếp tục gia tăng

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng, thị trường có thể sẽ vẫn còn giằng co và chỉ số VN-Index tiếp tục đi ngang quanh đường trung bình 20 phiên.

Đồng thời, dòng tiền tiếp tục phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, trong đó, nhóm vốn hóa vừa và nhỏ vẫn được xem là tâm điểm của thị trường, chỉ số VNMidcaps đã xác lập mức đỉnh kỷ lục mới và đồ thị giá của chỉ số này vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho thấy nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa đang thu hút dòng tiền tốt hơn.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tiếp tục cải thiện cho thấy cơ hội giải ngân mới tiếp tục gia tăng, nhưng tâm lý nhìn chung vẫn còn bi quan với xu hướng hiện tại cho nên dòng tiền vẫn chưa sẵn sàng quay trở lại thị trường.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TRUNG TÍNH. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tăng dần tỷ trọng cổ phiếu lên mức 35-40% danh mục.

Đồng thời, các nhà đầu tư tránh mua đuổi ở các nhịp tăng mạnh và chỉ mua vào tại các nhịp điều chỉnh.

Tiếp tục tích lũy quanh ngưỡng 1.470 điểm

CTCK BIDV (BSC)

Trong hôm nay, sự phân hóa dòng tiền diễn ra khá mạnh. Trong khi nhóm ngành bất động sản, xây dựng phất cờ khởi nghĩa, thì bộ ba tình bạn “Bằng Chứng Thép” (Bank, chứng khoán, thép) lại rủ nhau cùng lùi, khiến VN-Index không thể bứt phá qua 1,480. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 8/19 ngành tăng điểm.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Trước mắt, thị trường có lẽ vẫn sẽ tiếp tục tích lũy quanh ngưỡng 1.470 điểm.

Lạc Nhạn
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement