Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 16/8: Bán ra và chưa nên giải ngân mới

Chứng khoán

15/08/2021 19:18

Vùng hỗ trợ quanh 1.340 điểm đã cho phản ứng với sự hình thành của mẫu nến Hammer đảo chiều giúp trạng thái thị trường trở nên cân bằng hơn. Mặc dù vậy, rủi ro điều vẫn còn hiện hữu chừng nào chỉ số chưa vượt được vùng cản gần tại 1.36x điểm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 16/8.

VN-Index sẽ tiếp tục mạch tăng

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Phiên giao dịch cuối tuần mang đến khá nhiều cảm xúc cho nhà đầu tư, khi trong phiên đã có lúc chỉ số giảm sâu xuống dưới mốc 1.340 điểm nhưng lực cầu bắt đáy đã xuất hiện kịp thời và đưa chỉ số đóng cửa trong sắc xanh.

Với diễn biến của phiên này, chúng tôi rằng mọi sự điều chỉnh cần thiết đã diễn ra và theo một cách khá chóng vánh. Điều này sẽ giúp tâm lý của thị trường trở nên cân bằng hơn và áp lực “tăng nóng - giảm nóng” dường như đã chấm dứt.

Với tình hình hiện tại, chúng tôi kỳ vọng trong tuần giao dịch sau, VN-Index sẽ tiếp tục mạch tăng ở thời điểm hiện tại để chinh phục những cột mốc xa hơn. Trong trung hạn, chúng tôi vẫn duy trì quan điểm VN-Index sẽ sớm quay lại mức đỉnh cũ 1.420 điểm

Tạm đóng các vị thế T đã mở tại vùng hỗ trợ

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Vùng hỗ trợ quanh 1.340 điểm đã cho phản ứng với sự hình thành của mẫu nến Hammer đảo chiều giúp trạng thái thị trường trở nên cân bằng hơn.

Mặc dù vậy, rủi ro điều chỉnh của VN-Index vẫn còn hiện hữu và khả năng tạo đáy vẫn chưa được đánh giá cao chừng nào chỉ số chưa vượt được vùng cản gần tại 1.36x điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tạm đóng các vị thế T đã mở tại vùng hỗ trợ, tiếp tục nắm giữ trạng thái trung hạn, tương ứng với khả năng vượt đỉnh.

Có thể kỳ vọng vào nhịp tăng tiếp diễn và quay trở lại đỉnh cũ

CTCK MB (MBS)

Thị trường có phiên ngày 13/8 ngược dòng thành công, qua đó tạo tâm lý tích cực cho nhà đầu tư, đóng góp vào tuần tăng thứ 3 liên tiếp sau chuỗi giảm trong tháng 7 vừa qua.

Dòng tiền có dấu hiệu quay trở lại nhóm VN30 là tín hiệu đáng chú ý dù dòng tiền đầu cơ ở nhóm smallcap vẫn hoạt động rất tích cực với nhiều mã trần.

Về kỹ thuật, VN-Index đã có phiên retest ngưỡng hỗ trợ MA50 thành công, thanh khoản trong tuần vừa qua cũng đã tăng trở lại, do vậy, nhà đầu tư có thể kỳ vọng vào nhịp tăng tiếp diễn và quay trở lại đỉnh cũ.

VN-Index có thể sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng

CTCK Asean (Asean Securities)

Dự báo trong phiên giao dịch tới, VN-Index có thể sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.360-1.365 điểm và xa hơn là vùng kháng cự 1.370-1.375 điểm.

Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao, khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Vận động tích lũy quanh ngưỡng 1.350 điểm

CTCK BIDV (BSC)

Trong phiên 13/8, dòng tiền đầu tư quay trở lại thị trường khi có 8/19 nhóm ngành tăng điểm với. Độ rộng chuyển sang trạng thái tiêu cực với thanh khoản tăng nhẹ so với phiên trước.

Trong khi đó, khối ngoại tiếp tục bán ròng trên cả 2 sàn HNX và HSX. Tuy thị trường chưa có lực đột phá mạnh theo chiều tăng, nhưng việc VN-Index hồi phục trở sau khi gần chạm ngưỡng đáy 1.335 điểm là dấu hiệu cho xu hướng vận động tích lũy quanh ngưỡng 1.350 điểm.

Có thể bán ra và chưa nên giải ngân mới

CTCK Rồng Việt (VDSC)

Kết thúc ngày cuối tuần và thị trường đã có phiên đảo chiều khá kịch tính ở những phút cuối của phiên giao dịch. Nhiều cổ phiếu đã tăng trở lại khi dòng tiền tham gia vào thị trường mạnh mẽ và dứt khoát.

Tuy nhiên chúng tôi vẫn thấy thị trường vẫn đang còn rủi ro cao và chưa có dấu hiệu ổn định. Do vậy, các nhà đầu tư đang nắm cổ phiếu có thể bán ra và chưa nên giải ngân mới trong thời điểm hiện nay.

LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement