Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 16/12: Tiếp tục nắm giữ vị thế hơn là tham gia mua mới

Chứng khoán

15/12/2020 20:22

Trong những phiên cuối tuần, hoạt động đáo hạn hợp đồng tương lai tháng 12 và tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs sẽ diễn ra. Điều này có thể khiến cho nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn trong rổ VN30 và danh mục của các quỹ ETFs có biến động mạnh.

Trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 16/12.

Giảm tỷ trọng các vị thế ngắn hạn trong các phiên tăng điểm

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Trong những phiên cuối tuần, hoạt động đáo hạn hợp đồng tương lai tháng 12 và tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs sẽ diễn ra. Điều này có thể khiến cho nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn trong rổ VN30 và danh mục của các quỹ ETFs có biến động mạnh.

Dòng tiền nhiều khả năng sẽ tiếp tục có sự luân phiên dịch chuyển qua các dòng cổ phiếu để tìm kiếm lợi nhuận. Nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ có thể sẽ có diễn biến khởi sắc trong một vài phiên kế tiếp.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 50-70% cổ phiếu. Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu trong danh mục và có thể xem xét bán giảm tỷ trọng các vị thế ngắn hạn trong các phiên tăng điểm hưng phấn từ đầu phiên.

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 16/12: Tiếp tục nắm giữ vị thế hơn là tham gia mua mới

Chờ nhịp điều chỉnh rõ nét trước khi mở lại trạng thái ngắn hạn

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Sau một giai đoạn tăng kéo dài, với tầm ảnh hưởng của vùng kháng cự quanh 1.070 ( /-5) điểm và sự hình thành của mẫu nến đảo chiều "piercing line", chúng tôi cho rằng, rủi ro điều chỉnh ngắn hạn đang đứng ở mức cao.

Trong kịch bản đó, chỉ số có 2 điểm đỡ đáng lưu ý, gần là vùng 1.03x điểm và xa hơn là 1.00x điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi, chờ nhịp điều chỉnh rõ nét hơn trước khi mở lại từng phần trạng thái ngắn hạn tại các vùng hỗ trợ.

Đưa tỷ trọng danh mục về mức cân bằng hoặc thấp

CTCK MB (MBS)

Một phiên điều chỉnh cũng không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, thị trường gặp ngưỡng cản ngắn hạn là vùng đỉnh ở 1.064-1.080 điểm nên thoái lui là hoàn toàn bình thường.

Nếu các phiên tới thị trường lại tăng tiếp, thì hôm nay đã là lần thứ 4 chỉ trong vòng hơn một tháng thị trường lặp lại biến động này. Chính vì sự lặp đi lặp lại đó nên cũng rất khó nhận biết khi nào là thị trường thực sự tạo đỉnh.

Dẫu vậy, thì điều cần làm lúc này là ưu tiên quản trị rủi ro, đưa tỷ trọng danh mục về mức cân bằng hoặc thấp.

VN-Index tiềm năng vẫn giữ được trên ngưỡng 1.050 điểm

CTCK BIDV (BSC)

Dòng tiền đầu tư suy giảm và chỉ còn 5/19 nhóm ngành tăng điểm. Trong khi đó, khối ngoại tiếp tục bán ròng trên sàn HSX và mua ròng trên sàn HNX. Ngoài ra, độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái tiêu cực đồng thời thanh khoản tiếp tục gia tăng so với phiên trước.

Theo đánh giá của chúng tôi, phiên điều chỉnh này chưa đủ để làm thay đổi xu hướng và VN-Index tiềm năng vẫn giữ được trên ngưỡng 1.050 điểm trong những phiên tới.

Tiếp tục nắm giữ vị thế hơn là tham gia mua mới

CTCK Phú Hưng (PHS)

Phiên hôm nay chưa đủ tín hiệu để xác nhận tạo đỉnh, cùng với diễn biến chưa có sự lan tỏa tiêu cực thì khả năng thị trường có thể sớm tăng trở lại, tuy nhiên chúng tôi vẫn nhắc lại quan điểm rủi ro đảo chiều cao đang hiện diện quanh vùng này với hỗ trợ gần quanh 1.000-1.010 điểm.

Do đó, nhà đầu tư nên cân nhắc thiên về tiếp tục nắm giữ vị thế hơn là tham gia mua mới, đồng thời, nên cân nhắc hạ tỷ trọng về mức thấp, nếu thấy áp lực bán mạnh hơn lan tỏa toàn thị trường và đẩy chỉ số đóng cửa lấp gap 1.046-1.049 điểm.

LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement