Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 12/10: Tăng tỷ trọng nhóm 'trụ'

Chứng khoán

11/10/2021 19:38

Với mức đóng cửa của VN-Index sát mức cao nhất trong phiên và diễn biến chưa cho tín hiệu bất thường, thể hiện xu thế chung của thị trường vẫn đang tích cực.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 12/10.

Tăng tỷ trọng nhóm “trụ” đóng vai trò dẫn dắt chỉ số

CTCK Vietcombank (VCBS)

VN-Index đang cho thấy dấu hiệu tích cực và đã chính thức kết phiên vượt 1.380 điểm sau 3 lần thất bại trước đó. Thanh khoản tiếp tục cải thiện và duy trì ở mức cao cũng phần nào thể hiện tâm lý giao dịch tương đối lạc quan trên thị trường.

Nếu chỉ số có thể giữ vững mốc 1.380 điểm trong những phiên tới, thì nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu, đặc biệt chú trọng vào nhóm “trụ” đóng vai trò dẫn dắt chỉ số.

Đồng thời cũng nên chọn lọc và đưa vào danh mục đầu tư dài hạn một số cổ phiếu vốn hóa trung bình với nền tảng tài chính lành mạnh và triển vọng tăng trưởng tốt trong năm 2022.

Chốt lời từng phần vị thế trading ngắn hạn

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Xung lực tăng điểm đã trở nên tích cực hơn đi kèm sự cải thiện của thanh khoản cho thấy động lực tích lũy đang được củng cố.

Điểm đáng chú ý là chỉ số đã tiếp cận vùng đích kỳ vọng 1.39x điểm mà chúng tôi đã đề cập. Mặc dù cơ hội duy trì xu hướng hồi phục vẫn đang được đánh giá khả quan, nhưng thị trường nhiều khả năng sẽ phải trải qua các phiên rung lắc điều chỉnh tại đây.

Nhà đầu tư được khuyến nghị trải lệnh chốt lời từng phần vị thế trading ngắn hạn, nhưng tiếp tục nắm giữ các vị thế trung hạn ở mức trung bình.

Nhóm VN30 với nhiều cổ phiếu đầu ngành sẽ có lợi thế

CTCK MB (MBS)

Thị trường vượt đỉnh tháng 8 thành công nhờ dòng tiền quay trở lại nhóm bluechips, trong đó nổi bật là nhóm cổ phiếu ngân hàng.

Về kỹ thuật, VN-Index có cơ hội kiểm định đỉnh lịch sử khi thanh khoản đã có dấu hiệu tăng 15% so với tuần trước, mức tăng của thị trường phiên này tập trung chủ yếu ở nhóm VN30.

Chỉ số VN30-Index đã bứt phá khỏi vùng tích lũy trong khi nhóm cổ phiếu đầu cơ đang retest đỉnh cao lịch sử nên điểm mua ở nhóm bluechips sẽ an toàn hơn.

Bên cạnh đó, kết quả kinh doanh quý III được công bố, nhóm cổ phiếu VN30 với nhiều cổ phiếu đầu ngành cũng sẽ có lợi thế hơn so với nhóm cổ phiếu đầu cơ.

Có thể vận động trong vùng 1.380-1.400 điểm

CTCK BIDV (BSC)

VN-Index chính thức vượt lên vùng kháng cự tâm lý trung hạn 1.370-1.380 điểm. Dòng tiền đầu tư chảy vào thị trường khi có 13/19 nhóm ngành vận động khả quan so với phiên trước. Các nhóm ngành giúp thị trường tăng điểm là: Ngân hàng, du lịch & giải trí, dịch vụ tài chính.

Độ rộng chuyển sang trạng thái tích cực với thanh khoản tăng so với phiên trước. Trong khi đó, khối ngoại mua ròng tại cả 2 sàn HSX và HNX.

Với xu hướng dòng tiền nội và ngoại ủng hộ thị trường, VN-Index có thể vận động trong vùng 1.380-1.400 điểm trong các phiên giao dịch tới.

Ưu tiên nắm giữ cổ phiếu, kiên nhẫn gồng lãi

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Với những diễn biến hiện tại cho thấy dòng tiền đang quay trở lại và ngày càng gia tăng giúp VN-Index tăng một mạch 6 phiên liên tiếp. Rõ ràng là xu hướng hiện tại đang rất tích cực, trước đó, chúng tôi đã khuyến nghị quý nhà đầu tư mở thêm vị thế mua cũng như tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu trong 5 phiên liên tục.

Hiện tại các vị thế mua ở các phiên trước hầu hết đều đã có lợi nhuận và có thể tiếp tục gia tăng trong các phiên tiếp. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, chúng tôi không khuyến nghị mở thêm vị thế mua mới, trừ một số mã cổ phiếu ngân hàng mới bứt phá hôm nay như: ACB, MBB, TCB.

Thị trường có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh sau 6 phiên tăng điểm, nhưng xu hướng tích vẫn đang chiếm ưu thế hơn, vì vậy, ưu tiên nắm giữ cổ phiếu, kiên nhẫn gồng lãi, để lãi chạy.

Có thể nhịp tăng tạm thời sẽ chậm lại trong phiên tiếp theo

CTCK Rồng Việt (VDSC)

VN-Index tiếp tục hành trình đi lên và vượt qua vùng cản 1.380 điểm. Thanh khoản tăng so với các phiên trước và trên mức trung bình 50 phiên, cho thấy dòng tiền đang gia tăng mức độ tham gia thị trường.

Với mức đóng cửa của VN-Index sát mức cao nhất trong phiên và diễn biến chưa cho tín hiệu bất thường, thể hiện xu thế chung của thị trường vẫn đang tích cực.

Tuy nhiên, do diễn biến tăng nhanh trong thời gian ngắn nên có thể nhịp tăng tạm thời sẽ chậm lại trong phiên tiếp theo, với động thái tranh chấp giữa dòng tiền mới và áp lực chốt lời ngắn hạn.

Do vậy, nhà đầu tư vẫn có thể kỳ vọng nhịp tăng của thị trường, nhưng cần cơ cấu danh mục hợp lý. Đồng thời, có thể tìm kiếm và khai thác cơ hội ngắn hạn tại các cổ phiếu đã có nền tích lũy tích cực.

LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement