Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 10/9: Có thể lướt sóng ngắn hạn

Chứng khoán

09/09/2021 20:13

Việc sớm lấy lại đà tăng điểm đã khiến cho cơ hội mở rộng nhịp phục hồi của chỉ số tiếp tục được củng cố. Mặc dù vậy, áp lực rung lắc sẽ trở nên rõ nét hơn trong những phiên tới khi chỉ số thử thách vùng kháng cự quanh 1.360 điểm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 10/9.

Có thể canh mua MWG, VHC, TPB, ACV

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Dòng tiền tuy đổ vào thị trường không quá ồ ạt, nhưng cũng đủ giúp chỉ số ghi nhận một phiên tích cực. Điểm trừ là thanh khoản giao dịch vẫn đang ở mức tương đối thấp, cho thấy giới đầu tư vẫn đang giữ 1 sự thận trọng nhất định.

Giá trị giao dịch trên HSX hôm nay chỉ đạt 19.583 tỷ đồng. Chúng tôi cho rằng yếu tố này chỉ diễn ra trong ngắn hạn. Số liệu mới nhất từ Sở lưu ký chứng khoán (VDS), số lượng tài khoản mở mới trong tháng 8 cao hơn tháng trước đó gần 20 nghìn tài khoản, cho thấy dòng tiền F0 vẫn đang đổ vào thị trường mạnh mẽ.

Những thông tin những thông tin về việc nới lỏng giãn cách và khôi phục hoạt động kinh tế sau giãn cách đang tạo được hiệu ứng tốt, giúp cho nhiều nhóm có diễn biến tích cực trong phiên hôm nay, điển hình như nhóm hàng không ( 4,2%) và bán lẻ ( 3,4%).

Như đã đề cập trong những bản tin trước, nhóm hàng không sẽ là nhóm ngành có triển vọng tăng giá rất lớn khi dịch Covid được kiểm soát nhờ hoạt động kinh doanh phục hồi cùng với mặt bằng giá cổ phiếu tương đối thấp.

Một số mã cổ phiếu bứt phá đáng chú ý trong phiên hôm nay có thể canh mua trong phiên tới như: MWG, VHC, TPB, ACV.

Tiếp tục duy trì trạng thái đi ngang tích lũy

CTCK MB (MBS)

Thị trường bật tăng mạnh mẽ với tín hiệu từ nhóm cổ phiếu nhạy cảm với việc nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội, trong đó nhóm cổ phiếu penny có sự trở lại mạnh mẽ sau hai phiên chịu áp lực chốt lời.

Về kỹ thuật, thị trường vẫn ở trạng thái dao động nhỏ khi chưa có sự hỗ trợ từ thanh khoản. Do vậy, kịch bản cơ sở là tiếp tục duy trì trạng thái đi ngang tích lũy với sự phân hóa ở cổ phiếu.

Cơ hội để nhà đầu tư cơ cấu danh mục đối với những nhóm cổ phiếu được hưởng lợi từ: xuất khẩu, logistics, thị trường hàng hóa và thực phẩm, đầu tư công, bán lẻ, bất động sản, v.v…

Chốt lời một phần vị thế ngắn hạn khi chỉ số thử thách vùng 1.360 điểm

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Việc sớm lấy lại đà tăng điểm đã khiến cho cơ hội mở rộng nhịp phục hồi của chỉ số tiếp tục được củng cố.

Mặc dù vậy, áp lực rung lắc sẽ trở nên rõ nét hơn trong những phiên tới khi chỉ số thử thách vùng kháng cự quanh 1.360 điểm. Chỉ số VN-Index cần sớm vượt qua mốc cản này để tránh rủi ro một lần nữa quay xuống cận dưới của dải đi ngang.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục duy trì vị thế trung hạn, có thể chốt lời một phần vị thế trading ngắn hạn khi chỉ số thử thách vùng kháng cự đã đề cập.

Tâm lý giao dịch tích cực trở lại

CTCK BIDV (BSC)

Dòng tiền đầu tư lan tỏa khi có 17/19 nhóm ngành tăng điểm so với phiên trước, với mũi nhọn tăng trưởng đến từ các ngành bán lẻ, du lịch và giải trí và dầu khí.

Độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái tích cực với thanh khoản suy giảm so với phiên trước, cho thấy dấu hiệu tâm lý giao dịch tích cực trở lại khi VN-Index chạm ngưỡng hỗ trợ 1.330 điểm. Trong khi đó, khối ngoại bán ròng tại cả 2 sàn HSX và sàn HNX.

Việc hồi phục tại ngưỡng 1.330 điểm đang ủng hộ xu hướng hồi phục trở lại ngưỡng 1.350 điểm.

Có thể “lướt sóng” ngắn hạn ở nhóm cổ phiếu vốn hóa trung bình

CTCK Vietcombank (VCBS)

Phiên giao dịch hôm nay cho thấy nhà đầu tư bắt đầu tỏ ra lạc quan hơn, thể hiện qua sắc xanh lan tỏa trên diện rộng và tương quan giữa số mã tăng giá và giảm giá trên HoSE.

Tuy nhiên, thanh khoản duy trì tương đối thấp trong một số phiên gần đây, cho thấy dòng tiền lớn vẫn chưa thực sự quay trở lại thị trường.

Do đó, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư trung và dài hạn nên tiếp tục quan sát thêm những diễn biến tiếp theo trên thị trường.

Tuy nhiên, nhà đầu tư ngắn hạn vẫn có thể cân nhắc tìm kiếm những điểm mua tốt theo phân tích kỹ thuật cho mục tiêu “lướt sóng” ngắn hạn ở nhóm cổ phiếu vốn hóa trung bình, trên cơ sở tuân thủ chặt chẽ kỷ luật đầu tư trong trường hợp giá cổ phiếu đi ngược lại kỳ vọng ban đầu.

LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement