Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 10/3: Những phiên điều chỉnh là cơ hội

Chứng khoán

09/03/2021 20:00

Nếu có thể tăng tốt trở lại trong phiên ngày mai, chỉ số sẽ có cơ hội tăng về lại cạnh trên vùng sideway, tương ứng quanh 1.190 điểm, nếu không thì chỉ số có thể tiếp tục retest ngưỡng 1.150 điểm với kỳ vọng biến động sẽ thu hẹp dần.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 10/3.

Những phiên điều chỉnh là cơ hội để mở mới vị thế

CTCK MB (MBS)

Thị trường đã điều chỉnh sang phiên thứ 2 liên tiếp, thanh khoản giảm và hệ số tăng/giảm cũng đang kém đi. Điểm sáng hôm nay đến từ thị trường thế giới đã ổn định trở lại, trong khi đó ở trong nước, các yếu tố cơ bản chưa có dấu hiệu gì phải quan ngại.

Về kỹ thuật, thị trường vẫn dao động trên vùng đáy của nhịp hồi phục, về kỹ thuật xu hướng tăng vẫn không thay đổi. Giữ nguyên quan điểm, thị trường vẫn đang trong nhịp phục hồi và những phiên điều chỉnh là cơ hội để cơ cấu danh mục và mở mới vị thế.

Chờ các nhịp điều chỉnh để tích lũy và dần nâng tỷ trọng

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index mở gap giảm điểm và diễn biến giằng co trong phiên, hình thành mẫu nến spinning. Vùng hỗ trợ 1.150 điểm đang đóng vai trò tạo lực đỡ ngắn hạn, mặc dù chưa đủ để đảm bảo chặn đà điều chỉnh của chỉ số, nhưng giúp xu hướng thị trường trở nên cân bằng hơn.

Về tổng thể, xu hướng tăng của thị trường vẫn đóng vai trò chủ đạo. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn, chờ các nhịp điều chỉnh của thị trường để tích lũy và dần nâng tỷ trọng trở lại cho vị thế ngắn hạn, đặc biệt trong kịch bản VN-Index quay xuống vùng hỗ trợ đáng lưu ý tại quanh 1.100-1.110 điểm.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn sẽ tiếp tục quá trình điều chỉnh

CTCK Bảo Việt (BVSC)

VN-Index dự kiến vẫn sẽ dao động trong vùng được giới hạn bởi cận trên là vùng cản 1.185- 1.200 điểm và cận dưới 1.150-1.155 điểm

Biến động của thị trường thế giới sẽ là yếu tố tác động đến diễn biến của thị trường trong giai đoạn này.

Ngoài ra, áp lực bán ròng liên tục trong một thời gian dài của khối ngoại cũng đang tạo ra những ảnh hưởng nhất định. Nếu hiện tượng này còn kéo dài, áp lực cung có thể sẽ gia tăng mạnh khiến thị trường đối mặt với rủi ro giảm điểm ngắn hạn.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn sẽ tiếp tục quá trình điều chỉnh. Dòng tiền sẽ tập trung mạnh ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ trong giai đoạn này.

Chiến lược đầu tư: Giảm tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu trong danh mục xuống mức 50%. Có thể thực hiện các hoạt động trading tại các điểm cận trên và dưới mà chúng tôi đề cập ở trên.

Giằng co trong khu vực 1.150-1.170 điểm

CTCK BIDV (BSC)

Dòng tiền đầu tư suy giảm và chỉ còn 5/19 nhóm ngành tăng điểm. Ngoài ra, khối ngoại vẫn đang bán ròng trên cả 2 sàn HSX và HNX.

Bên cạnh đó, độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái tiêu cực, nhưng thanh khoản không chênh lệch nhiều so với phiên trước. Theo đánh giá của chúng tôi, VN-Index có thể sẽ giằng co trong khu vực 1.150-1.170 điểm trong những phiên tới.

Duy trì tỷ trọng trung bình ở các cổ phiếu mạnh hơn thị trường

CTCK Phú Hưng (PHS)

Về mặt kỹ thuật, tín hiệu cũng chưa có gì khác đi khi chỉ số vẫn giữ được trên ngưỡng 1.150 điểm với nến rút chân hôm nay.

Nếu có thể tăng tốt trở lại trong phiên ngày mai, chỉ số sẽ có cơ hội tăng về lại cạnh trên vùng sideway, tương ứng quanh 1.190 điểm, nếu không thì chỉ số có thể tiếp tục retest ngưỡng 1.150 điểm với kỳ vọng biến động sẽ thu hẹp dần.

Trường hợp nếu giảm mạnh thủng ngưỡng hỗ trợ bên dưới quanh 1.130-1.150 điểm thì sẽ xác nhận tín hiệu tiêu cực. Nhà đầu tư có thể duy trì tỷ trọng trung bình ở các cổ phiếu mạnh hơn thị trường và chỉ cân nhắc bán ra nếu có tín hiệu xác nhận tiêu cực.

Lạc Nhạn
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement