Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 1/2: Nâng tỷ trọng trong các nhịp điều chỉnh

Chứng khoán

31/01/2021 22:55

Với kinh nghiệm kiểm soát dịch rất tốt của Chính phủ sẽ giữ vững tâm lý cho nhà đầu tư và hỗ trợ xu hướng tăng trở lại của thị trường chứng khoán trong nước.

Trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 1/2.

Chờ đợi tín hiệu xác nhận kết thúc xu hướng giảm ngắn hạn

CTCK Phú Hưng (PHS)

Nhìn chung, phiên tăng điểm 29/1 cho thấy xu hướng điều chỉnh ngắn hạn của thị trường đang suy yếu. Nhà đầu tư có thể chờ đợi tín hiệu xác nhận kết thúc xu hướng giảm ngắn hạn để cân nhắc tái gia nhập thị trường.

shutterstock_1188919867_guio.jpg

Phiên ngày 29/1 thường mang yếu tố kỹ thuật

CTCK MB (MBS)

Trong phiên 29/1, thị trường quay đầu tăng điểm với mức tăng tốt nhất kể từ mức đáy cuối tháng 7/2020 giúp xoa dịu nỗi đau của nhà đầu tư sau 4 phiên giảm sâu, qua đó có thể tiếp tục tạo hiệu ứng tích cực cho phiên tuần mới cùng với sự hỗ trợ từ mạch mua ròng của khối ngoại.

Thanh khoản tương đương so với phiên trước đó cũng phù hợp với tâm lý thận trọng của giới đầu tư sau chuỗi giảm sâu vừa qua, và những phiên tăng điểm như phiên ngày 29/1 thường mang yếu tố kỹ thuật.

Nhìn chung, với kinh nghiệm kiểm soát dịch rất tốt của Chính phủ sẽ giữ vững tâm lý cho nhà đầu tư và hỗ trợ xu hướng tăng trở lại của thị trường chứng khoán trong nước.

Tích lũy ngắn hạn trước khi hồi phục vững vàng

CTCK BIDV (BSC)

Trong phiên 29/1, dòng tiền đầu tư gia tăng với 17/19 nhóm ngành tăng điểm. Ngoài ra, khối ngoại tiếp tục mua ròng trên cả 2 sàn HSX HNX. Bên cạnh đó, độ rộng chuyển sang trạng thái tích cực với thanh khoản vẫn giữ ở mức cao.

Theo đánh giá của chúng tôi, VN-Index có thể sẽ có giai đoạn tích lũy ngắn hạn trước khi hồi phục vững vàng trong thời gian tới.

Trading quay vòng một phần vị thế ngắn hạn đã mở trở lại

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Với nhịp phục hồi tích cực trong phiên ngày 29/1, chúng tôi cho rằng chỉ số có khả năng đã tạo đáy thành công và trước mắt sẽ hướng lên vùng kháng cự quanh 1.105 ( /-10) điểm.

Mặc dù vậy, do nhịp điều chỉnh vẫn còn có phần "gấp gáp" về mặt thời gian, chỉ số sẽ còn gặp các nhịp rung lắc trong quá trình đi lên.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục duy trì vị thế trung hạn, thực hiện trading quay vòng một phần vị thế ngắn hạn đã mở trở lại, khi chỉ số tiến lên vùng kháng cự đã đề cập.

Nâng tỷ trọng các vị thế ngắn hạn trong các nhịp điều chỉnh

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Sau 2 tuần giảm điểm mạnh, thị trường dự báo sẽ có diễn biến hồi phục tăng điểm trở lại trong tuần kế tiếp. VN-Index có thể hướng đến thử thách vùng kháng cự 1.085-1.100 điểm trong nhịp hồi phục lần này.

Mặc dù vậy, chúng tôi cho rằng, thị trường có thể sẽ xuất hiện các nhịp rung lắc mạnh trong một vài phiên đầu tuần trước khi tiếp tục quá trình hồi phục ngắn hạn. Sau phiên hồi phục mạnh trên diện rộng, thị trường có thể sẽ sớm bước vào giai đoạn phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu.

Chiến lược đầu tư: Nâng tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu trong danh mục lên mức 40-60%. Nhà đầu tư có tỷ trọng tiền mặt cao xem xét giải ngân nâng tỷ trọng các vị thế ngắn hạn trong các nhịp điều chỉnh.

Đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao nên tận dụng các nhịp hồi phục để bán giảm tỷ trọng danh mục về mức an toàn.

LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement