Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường ngày 9/7: Dòng tiền suy yếu, VN-Index đi ngang

Chứng khoán

08/07/2021 23:35

Theo BSC, dòng tiền khối nội và ngoại đều suy yếu, VN-Index có thể duy trì nhịp vận động trong vùng 1.350-1.400 điểm.

CTCKTích cựcTrung lậpTiêu cực
AseanSC  X
BSC X 
MBS  X
SHS   X
VDSC  X 

Thận trọng

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn suy yếu là nguyên nhân chính khiến VN-Index quay đầu giảm điểm trong phiên giao dịch 8/7. Dự báo trong phiên giao dịch tới, VN-Index có thể sẽ có quán tính giảm điểm trong phiên sáng để kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.360 – 1.370 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.340 – 1.350 điểm. Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

AseanSC duy trì sự thận trọng với thị trường trong ngắn hạn cho đến lúc VN-Index có thể vượt qua mốc 1.400 điểm khi đóng cửa.

Dòng tiền suy yếu

(Công ty Chứng khoán BIDV – BSC)

Thị trường trở lại sắc đỏ trong phiên giao dịch 8/7.  Dòng tiền đầu tư suy yếu khi chỉ có 6/19 nhóm ngành vận động khả quan. Khối ngoại quay trở lại bán ròng trên cả hai sàn HoSE và HNX. Thanh khoản thị trường suy giảm, biên độ thị trường tiêu cực phản ánh tâm lý chốt lãi ngắn hạn của nhà đầu tư.

Với dòng tiền khối nội và ngoại đều suy yếu, VN-Index có thể duy trì nhịp vận động trong vùng 1.350-1.400 điểm.

Cắt giảm margin

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Việc thị trường điều chỉnh phiên 8/7 là một trong các dấu hiệu xác nhận phiên phục hồi mạnh mẽ 7/7 mang tính kỹ thuật. Tuy vậy, mức dao động của thị trường ở phiên 8/7 nhỏ hơn so với 3 phiên trước đó và cũng thấp hơn so với bình quân 5 phiên gần đây. Đồng thời, bối cảnh thảnh khoản giảm cũng có thể là tín hiệu của việc thị trường đang đi tìm điểm cân bằng sau nhịp giảm gần 90 điểm vừa qua.

Nhà đầu tư vẫn chưa vội bắt đáy, điều cần làm lúc này là ưu tiên quản lý rủi ro, cắt giảm margin, không bình quân giá, đưa tỷ trọng về mức cân bằng hoặc thấp.

Giằng co với biên độ trong khoảng 1.330-1385 điểm

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội – SHS)

VN-Index điều chỉnh với thanh khoản suy giảm và thấp hơn mức trung bình 20 phiên cho thấy áp lực bán ra không mạnh. Xu hướng thị trường hiện vẫn đang ở mức trung tính do VN-Index vẫn giữ được hỗ trợ trung hạn quanh 1.330 điểm (MA50) tuy nhiên rủi ro chuyển sang nhịp điều chỉnh sâu hơn với target quanh ngưỡng 1.210 điểm vẫn để ngỏ.

Sẽ cần quan sát thêm diễn biến trong phiên giao dịch cuối tuần xem VN-Index có thể lấy lại ngưỡng 1.385 điểm (MA50) không để nhận định về xu hướng tuần tiếp theo. Do đó, trong phiên giao dịch cuối tuần 9/7, thị trường có thể sẽ tiếp tục biến động giằng co với biên độ trong khoảng 1.330-1385 điểm (MA20-ngưỡng tâm lý).

Nhà đầu tư đã chốt lãi hạn chế mua vào và nên chờ đợi những nhịp điều chỉnh sâu hơn để tham gia. Những nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu lớn cũng nên hạn chế mua thêm và tận dụng những nhịp tăng điểm để giảm tỷ trọng cổ phiếu về mức an toàn.

Xu hướng đi ngang

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Kết thúc giao dịch với sắc đỏ bao trùm toàn thị trường chứng khoán. Số mã giảm áp đảo số mã tăng giá là điểm tiêu cực, tuy nhiên khối lượng khớp lệnh trên toàn thị trường lại giảm hẳn, cho thấy áp lực bán không còn nhiều. Như vậy, thị trường đang có xu hướng đi ngang sau nhịp giảm đột ngột. Trong lúc này, nhà đầu tư có thể quan sát cổ phiếu của mình và tái cơ cấu danh mục các cổ phiếu không đạt các chỉ tiêu cá nhân.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Thùy Yên
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement