Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường ngày 9/4: Dòng tiền vẫn ở lại thị trường

Chứng khoán

08/04/2021 20:36

BSC khuyến nghị các nhà đầu có thể mở vị thế hoặc gia tăng tỷ trọng tại một số mã cổ phiếu cơ bản tốt trong nhịp điều chỉnh ngắn hạn này.

CTCKTích cựcTrung lậpTiêu cực
AseanSC X 
BSC X 
BVSC  X 
MBS  X 
VDSC  X 

Rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Hiện tượng nghẽn lệnh đã khiến cho VN-Index không thể tiếp tục đà hồi phục ở phiên chiều. Dự báo trong phiên 9/4, VN-Index có thể tăng điểm trong phiên sáng để kiểm tra lại vùng hỗ trợ đã đánh mất ở phiên 8/4 tại 1235 – 1240 điểm, bao gồm MA3 ngày và MA5 ngày. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao, khiến VN-Index thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày. Trong kịch bản tiêu cực, VN-Index quay đầu giảm về vùng hỗ trợ 1220 – 1230 điểm, bao gồm MA10 ngày.

Dòng tiền nội chưa suy yếu

(Công ty Chứng khoán BIDV – BSC)

Sau tám phiên tăng điểm liên tục, VN-Index có sự điều chỉnh. Dòng tiền đầu tư thoát khỏi thị trường khi chỉ có 8/19 ngành tăng điểm. Thanh khoản giảm nhẹ cùng với độ rộng thị trường tiêu cực phản ánh áp lực chốt lãi ngắn hạn trên thị trường. Khối ngoại bán ròng trên sàn HoSE trong khi mua ròng tại sàn HNX. Mặc dù VN-Index điều chỉnh nhẹ nhưng thị trường có thể nhanh chóng tăng điểm trở lại khi dòng tiền khối nội chưa suy yếu và giá trị bán ròng của khối ngoại vẫn ở mức thấp.

BSC khuyến nghị các nhà đầu có thể mở vị thế hoặc gia tăng tỷ trọng tại một số mã cổ phiếu cơ bản tốt trong nhịp điều chỉnh ngắn hạn này.

Xu hướng tăng ngắn hạn vẫn duy trì

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

Vn-Index sẽ nhận được sự hỗ trợ từ vùng 1225-1230 điểm trong phiên cuối tuần. Diễn biến thị trường tiếp tục theo hướng giằng co với sự phân hóa mạnh theo thông tin kết quả kinh doanh của từng doanh nghiệp cụ thể. Về tổng thể, chỉ số vẫn đang duy trì xu hướng tăng ngắn hạn với vùng giá mục tiêu gần nằm tại 1250-1265 điểm. Dòng tiền nội vẫn là động lực chính hỗ trợ cho diễn biến thị trường trong giai đoạn này. Dòng cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là các cổ phiếu dẫn dắt sẽ luân phiên tăng điểm để hỗ trợ thị trường.

Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu trong danh mục ở mức 65-80% cổ phiếu. Các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao có thể canh bán trading giảm tỷ trọng danh mục khi thị trường tiếp cận vùng kháng cự 1250-1265 điểm.

Tích lũy

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Thị trường điều chỉnh phiên 8/4 là hoàn toàn bình thường trong quá trình tăng điểm vừa qua, đặc biệt là nhóm VN30 đang có chuỗi tăng 9 phiên liên tiếp. Thông thường, sau quá trình bứt phá khỏi vùng tích lũy thì những quãng nghỉ điều chỉnh để rũ bớt hàng lỏng lẻo hoặc tái tích lũy để lấy thêm năng lượng để thị trường có thể tăng bền vững hơn. Do vậy, nhịp điều chỉnh này mang tính kỹ thuật do xu hướng tăng vẫn là xu hướng chính của thị trường.

Về kỹ thuật, VN-Index có khả năng duy trì trạng thái dao động tích lũy, dòng tiền dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, trong kịch bản thận trọng hơn, thị trường có thể kiểm tra lại ngưỡng hỗ trợ ở mức 1200- 1230 điểm.

Tận dụng nhịp chỉnh để lướt sóng

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Sau chuỗi ngày đi lên thì đây là phiên điều chỉnh đầu tiên của thị trường. Mặc dù thị trường giảm điểm, các cổ phiếu lại phân hóa mạnh cho thấy dòng tiền vẫn ở trong thị trường và luôn tìm kiếm cơ hội tốt để đầu tư.

Do vậy nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để lướt sóng các cổ phiếu trong danh mục hoặc đợi các cổ phiếu tốt điều chỉnh thích hợp để gia tăng tỷ trọng.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

THÙY YÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement