Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường ngày 8/3: 'Tích lũy ngắn hạn'

Chứng khoán

07/03/2021 08:46

Theo BSC, VN-Index có thể sẽ tiếp tục ở trong trạng thái tích lũy ngắn hạn vào tuần sau.

CTCKTích cựcTrung lậpTiêu cực
AseanSC X 
BSC X 
BVSC X 
MBSX  
SHS X 
VDSCX  
VCBS X 

Duy trì sự thận trọng

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

AseanSC duy trì sự thận trọng với thị trường trong ngắn hạn (5-10 ngày) cho đến khi VN-Index có thể vượt qua vùng 1.170 – 1.180 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, VN-Index có thể lùi về kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.150 – 1.160 điểm, bao gồm đường trung bình động 20 ngày (MA20).

Tích lũy ngắn hạn

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

VN-Index có thể sẽ tiếp tục ở trong trạng thái tích lũy ngắn hạn vào tuần sau.

Chưa thoát khỏi tình trạng giằng co, tích lũy

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Tuần tới, thị trường được dự báo sẽ có diễn biến tích khởi sắc hơn. Tuy nhiên, diễn biến chỉ số nhiều khả năng vẫn chưa thoát khỏi tình trạng giằng co, tích lũy bên dưới vùng kháng cự 1.185-1.200 điểm. Biến động của thị trường thế giới vẫn sẽ là yếu tố tác động đến diễn biến của thị trường chứng khoán Việt Nam. VN-Index dự kiến vẫn sẽ dao động trong vùng được giới hạn bởi cận trên là vùng cản 1.185-1.200 điểm và cận dưới 1.150-1.155 điểm.

Có cơ hội đi lên

(Công ty Chứng khoán MB – MBS)

Thị trường đang có cơ hội đi lên trong tuần sau nhờ dòng tiền nội. Ngoài nhóm cổ phiếu dầu khí là tâm điểm của thị trường, đã có tín hiệu quay trở lại của nhóm ngân hàng, chứng khoán và cổ phiếu thép. Về mặt kỹ thuật, với tuần đi ngang trong bối cảnh thị trường thế giới vẫn đang trong nhịp điều chỉnh và khối ngoại bán ròng, dòng tiền nội tiếp tục là động lực chính của thị trường, mốc cản gần 1.200 điểm hoàn toàn có thể bị chinh phục, tuy vậy những nhịp rung lắc để kiểm tra các ngưỡng hỗ trợ sẽ xảy ra trước khi thị trường đến các mức cao mới với mục tiêu ngắn hạn xoay quanh khu vực 1.175-1.185 điểm.

Khó đoán

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Xu hướng trung hạn của thị trường tiếp tục là tích cực với target của sóng tăng 5 quanh ngưỡng 1.250 điểm dự kiến sẽ đạt được vào đầu tháng 4/2021.

Xu hướng ngắn hạn trong tuần sau là khó đoán hơn với việc thị trường có thể sẽ cần điều chỉnh về các ngưỡng thấp hơn nhằm tìm kiếm lực cầu mới. Nhà đầu tư với tầm nhìn trung hạn có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu với kỳ vọng sóng 5 sẽ tiếp tục trong thời gian tới. Nhà đầu tư ngắn hạn có thể mua vào nếu thị trường có nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ mạnh trong khoảng 1.135-1.150 điểm (MA20-50) trong tuần tới hoặc chờ đợi thị trường bứt phá khỏi ngưỡng 1.200 điểm sau một thời gian tích lũy dưới đỉnh.

Gần như đạt được vùng cân bằng

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Kết thúc ngày giao dịch cuối tuần với số điểm gần như đi ngang và cổ phiếu vốn hóa lớn tăng giảm gần như không nhiều. Cho thấy rằng thị trường gần như đạt được vùng cân bằng để chuẩn bị vẫn dộng vào xu thế tích cực hơn. Các nhà đầu tư có thể giữ vững danh mục ổn định của mình hoặc tham gia nâng dần tỉ trọng khi các cổ phiếu bắt đầu đi vào xu hướng tích cực.

Tiếp tục xu hướng dao động tích lũy đi ngang

(Công ty Chứng khoán Vietcombank – VCBS)

VCBS duy trì quan điểm rằng VN-Index sẽ tiếp tục xu hướng dao động tích lũy đi ngang trong vùng 1.150 – 1.180 điểm, tuy nhiên áp lực chốt lời có thể sẽ gia tăng trong các phiên tới khi chỉ số tiếp cận vùng kháng cự quanh 1.200 điểm và các chỉ báo kĩ thuật chưa xuất hiện tín hiệu hỗ trợ cho việc vượt đỉnh.

Trong bối cảnh hiện tại, VCBS cho rằng nhà đầu tư vẫn cần thận trọng trong giai đoạn này và có thể cân nhắc chốt lời ngắn hạn một phần danh mục, đồng thời cân nhắc gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục nếu chỉ số chung lùi về kiểm tra lại vùng 1.150- 1.160 điểm, với trọng tâm là các doanh nghiệp được kỳ vọng có kết quả kinh doanh khả quan trong quý I năm 2021.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

KHUYẾN CÁO

Bình An
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement