Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường ngày 8/2: 'Tăng điểm'

Chứng khoán

07/02/2021 09:38

Theo BSC, VN-Index nhiều khả năng sẽ trở về vùng 1.130-1.150 điểm trong các phiên giao dịch tới.

CTCKTích cựcTrung lậpTiêu cực
AseanSCX  
BSCX  
BVSCX  
MBSX  
SHSX  
VDSCX  

Tăng điểm

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Dự báo trong phiên giao dịch đầu tuần tới, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có thể tiếp tục dẫn dắt thị trường tăng điểm để VN-Index kiểm định vùng kháng cự mạnh 1.130 – 1.140 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.150 – 1.160 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao, khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày. Ở kịch bản tích cực, nếu VN-Index có thể chốt phiên trên 1.140 điểm, chỉ số này sẽ có cơ hội kiểm tra ngưỡng 1.200 điểm một lần nữa. 

Trở về vùng 1.130-1.150 điểm

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Với xu hướng dòng tiền dồi dào lan tỏa đều vào các ngành, VN-Index nhiều khả năng sẽ trở về vùng 1.130-1.150 điểm trong các phiên giao dịch tới.

Tăng điểm

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Thị trường dự báo sẽ tiếp tục tăng điểm hai phiên giao dịch tuần tới. Sau khi vượt qua vùng 1.115-1.118 điểm, VN-Index nhiều khả năng sẽ hướng đến thử thách vùng kháng cự mạnh 1.180-1.200 điểm trong ngắn hạn. Dòng tiền vào thị trường có thể bị suy giảm đôi chút do các nhà đầu tư hạn chế giao dịch trước kỳ nghỉ lễ dài ngày đang đến gần. Điều này có thể khiến diễn biến thị trường có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu trong cận tết.

Gặp thử thách ở mốc 1.170 điểm

(Công ty Chứng khoán MB – MBS)

Thị trường tăng cùng xu hướng với các thị trường trên thế giới. Nhà đầu tư trong nước vẫn giao dịch tích cực và phá bỏ tâm lý thận trọng ở tuần cận tết âm lịch. Độ rộng thị trường khá tích cực ở hầu khắp các nhóm cổ phiếu, cho thấy quán tính tăng của thị trường còn tiếp diễn trong các phiên sắp tới. Đà phục hồi vừa qua gần như đang lấy lại những gì đã mất kể từ cuối tháng 1 khi thị trường không thể vượt qua mốc 1.200 điểm. Do vậy, dù xác suất đi tiếp là khá rộng mở nhưng thị trường sẽ gặp thử thách ở mốc 1.170 điểm, có thể đó là cơ hội cho dòng tiền đến muộn.

Nghiêng về tích cực nhiều hơn

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Xu hướng trung hạn là tích cực với target của sóng tăng 5 quanh ngưỡng 1.250 điểm và xu hướng ngắn hạn trong hai phiên tuần sau cũng sẽ nghiêng về tích cực nhiều hơn với việc các nhà đầu tư ngắn hạn đã chốt lời hết và hiện tại chỉ còn những nhà đầu tư với góc nhìn nắm giữ cổ phiếu đến sau Tết. Những nhà đầu tư đã chốt lời trong ba phiên cuối tuần nên đứng ngoài thị trường trong tuần giao dịch tới với chỉ hai phiên. Đối với tầm nhìn trung hạn, nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu với kỳ vọng sóng 5 với target quanh ngưỡng 1.250 điểm trong thời gian tới. Giao dịch sử dụng margin nắm giữ qua kỳ nghỉ Tết kéo dài 7 ngày không được khuyến khích tại thời điểm hiện tại để tránh những rủi ro bất ngờ có thể xảy ra.

Nghiêng về hướng hồi phục

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Mặc dù có rung lắc trong phiên thứ Sáu nhưng áp lực bán không lớn, nhờ vậy thị trường đã bước qua áp lực chốt lời ngắn hạn với động thái khá tích cực vào cuối phiên giao dịch. Dự kiến thị trường sẽ tiếp tục nghiêng về hướng hồi phục trong thời gian gần tới. Do vậy, nhà đầu tư có thể nương theo nhịp hồi phục hiện tại, tuy nhiên nên tránh dùng đòn bẩy để giảm thiểu rủi ro bất ngờkhi thịtrường bước vào kỳ nghỉ tết âm lịch.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Bình An
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement