Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường ngày 5/2: Áp lực bán tăng cao trước kỳ nghỉ Tết

Chứng khoán

04/02/2021 19:52

VDSC khuyến nghị nhà đầu tư có thể tranh thủ tạm chốt lãi ngắn hạn và mua vào các cổ phiếu đã điều chỉnh hoàn thành.

CTCKTích cựcTrung lậpTiêu cực
BVSC X  
BSC X 
MBS  X
SHS  X 
VDSC   X

Giằng co phiên cuối tuần

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

Thị trường dự báo sẽ tăng điểm nhẹ với diễn biến giằng co, tăng giảm đan xen trong phiên cuối tuần. Nếu VN-Index đóng cửa cao hơn vùng 1115-1118 điểm, chỉ số sẽ hướng đến thử thách vùng kháng cự mạnh 1180-1200 điểm trong thời gian tới.

Dòng tiền vào thị trường có thể bị suy giảm đôi chút do các nhà đầu tư hạn chế giao dịch trước kỳ nghỉ lễ dài ngày đang đến gần. Điều này có thể khiến diễn biến thị trường có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu trong cận tết.

BVSC khuyến nghị nhà đầu tư duy trì tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu trong danh mục ở mức 50-70% cổ phiếu. Nhà đầu tư có tỷ trọng tiền mặt cao tiếp tục xem xét giải ngân tăng tỷ trọng trong các nhịp rung lắc, điều chỉnh của thị trường.

Đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao và có sử dụng margin vẫn nên tận dụng các phiên tăng điểm mạnh của thị trường để bán giảm tỷ trọng danh mục về mức an toàn.

Không có biến động lớn

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Xu hướng tăng điểm mạnh của VN-Index đã hạ nhiệt trong phiên 4/2. Dòng tiền đầu tư có dấu hiệu chững lại khi thị trường chỉ có 9/19 ngành tăng điểm. Thanh khoản giảm mạnh, biên độ thị trường thu hẹp và độ rộng thị trường cân bằng cho thấy hoạt động mua bán đang suy yếu trước kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán. Khối ngoại tiếp tục mua ròng trên cả hai sàn HoSE và HNX.

BSC dự kiến thị trường sẽ không có biến động lớn trước kỳ nghỉ lễ khi các nhà đầu tư tập trung chuẩn bị cho dịp lễ tết trong những ngày tới.

Nhịp điều chỉnh là cơ hội cơ cấu danh mục

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Thị trường khép lại phiên 4/2 trong sắc xanh dù chịu áp lực bán của lượng hàng T vào phiên chiều. Kể từ khi thị trường chạm đáy ngày 29/1 cho tới nay, VN-Index đã tăng tới phiên thứ 3 liên tiếp giúp thị trường lấy lại gần như toàn bộ thành quả đã mất kể từ nhịp điều chỉnh vừa qua.

Về kỹ thuật, mô hình đáy đảo chiều cũng đã được xác nhận ở phiên 3/2 khi thị trường tạo mô hình The island Gap, bên cạnh đó các chỉ báo kỹ thuật cũng đang ủng hộ cho nhịp phục hồi. Nhịp tăng vừa qua đưa VN-Index vượt đường MA50, các nhịp chốt lời như trong phiên 4/2 sẽ tiếp tục diễn ra trong các phiên sau khi lượng hàng T đang ở trang thái lãi ngắn hạn. Ngưỡng cản của thị trường có thể ở vùng 1130 – 1160 điểm, các nhịp điều chỉnh vẫn là cơ hội để cơ cấu danh mục.

Giằng co với thanh khoản giảm dần

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

VN-Index tăng điểm nhẹ trong phiên thứ ba liên tiếp với thanh khoản khớp lệnh suy giảm và thấp hơn mức trung bình 20 phiên cho thấy tâm lý nghỉ Tết đang dần lan rộng hơn trong bối cảnh chỉ còn 3 phiên giao dịch nữa là đến kỳ nghỉ Tết.

Trên góc nhìn kỹ thuật, hiện tại đang là sóng tăng 5 cuối của chu kỳ tăng giá sau khi xác lập đáy sóng 4 quanh ngưỡng hỗ trợ tâm lý 1000 điểm trong phiên 29/1 nên xác suất thị trường tăng điểm trong phiên tiếp theo được đánh giá cao hơn.

Tuy nhiên, áp lực bán trong phiên 5/2 sẽ gia tăng khi một bộ phận nhà đầu tư quyết định chốt lời một phần danh mục trước kỳ nghỉ Tết. Theo đó, xu hướng trung hạn vẫn là tích cực nhưng xu hướng ngắn hạn có thể là nghiêng về giằng co trong 3 phiên tới với việc thanh khoản giảm dần.

Những nhà đầu tư đã mua một phần danh mục quanh ngưỡng 1040 điểm (fibonacci retracement 38,2% sóng 3) trong phiên 1/2 và phiên 2/2 có thể tận dụng những nhịp tăng điểm trong phiên tới để chốt lời ngắn hạn.

Đối với tầm nhìn trung hạn, nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu với kỳ vọng sóng 5 sẽ vượt đỉnh 1200 điểm trong thời gian tới. Giao dịch sử dụng margin nắm giữ qua kỳ nghỉ Tết kéo dài 7 ngày không được khuyến khích tại thời điểm hiện tại.

Vào vùng điều chỉnh ngắn hạn

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Sau một đợt tăng trưởng mạnh, thị trường chứng khoán đang tạm thời dừng lại và đi vào vùng điều chỉnh ngắn hạn. Đây là ảnh hưởng của việc chốt lãi ngắn hạn cũng như sự điều tiết thị trường không rơi vào đà tăng trưởng nóng. Do vậy các nhà đầu tư có thể tranh thủ tạm chốt lãi ngắn hạn và mua vào các cổ phiếu đã điều chỉnh hoàn thành.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

THÙY TIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement