Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường ngày 30/7: Tiếp tục sóng hồi, lưu ý hoạt động tái cơ cấu của các quỹ ETF

Chứng khoán

29/07/2021 21:08

Agriseco khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục tập trung vào cổ phiếu đầu ngành kỳ vọng dẫn sóng như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản.

CTCKTích cựcTrung lậpTiêu cực
AGR X  
BSCX  
MBSX  
SHSX  
VDSCX  

Tập trung giải ngân cổ phiếu đầu ngành

(Công ty Chứng khoán Agribank - AGR)

Dựa trên sự đồng thuận của diễn biến giá và thanh khoản phiên 29/7, Agriseco đánh giá tâm lý thị trường đã ổn định hơn nhiều và những lo ngại về tình hình dịch bệnh đang tạm thời được đẩy lùi. Ngoài ra, đầu tuần tới các doanh nghiệp lớn sẽ đồng loạt công bố kết quả kinh doanh nửa đầu năm và được dự báo tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ.

Đây là động lực nâng đỡ thị tường. Tuy nhiên cần lưu ý rằng cuối phiên 30/7 là thời điểm tái cơ cấu của các quỹ ETF lớn mô phỏng chỉ số VNDiamond hoặc VNFinlead, do vậy có thể xuất hiện những biến động bất thường tại một số mã trong danh mục.

Giai đoạn hiện tại việc giải ngân mới nhà đầu tư có thể tiếp tục tập trung vào cổ phiếu đầu ngành kỳ vọng dẫn sóng như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản.

VN-Index thử thách ngưỡng 1.300 điểm

(Công ty Chứng khoán BIDV – BSC)

VN-Index duy trì sắc xanh trong cả phiên giao dịch 29/7 và đã trở lại trên ngưỡng 1.290. Dòng tiền đầu tư tăng mạnh với 16/19 nhóm ngành tăng điểm. Trong khi đó, khối ngoại bán ròng trên sàn HoSE và mua ròng trên sàn HNX. Ngoài ra, độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái tích cực với thanh khoản gia tăng so với phiên trước. VN-Index có thể tiến tới thử thách ngưỡng 1.300 trong phiên giao dịch cuối cùng của tháng 7.

Hướng tới mốc 1.325 điểm

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Thị trường duy trì nhịp hồi phục phiên thứ 4 liên tiếp, đà tăng ngày càng mạnh mẽ bất chấp thanh khoản vẫn ở mức thấp và khối ngoại bán ròng. Dòng tiền có sự lan tỏa và thị trường có sự cộng hưởng cần thiết của các nhóm cổ phiếu dẫn dắt như ngân hàng, chứng khoán, thép,… VN-Index đang hình thành mô hình đảo chiều với vùng giá mục tiêu có thể hướng tới 1.325 điểm. Nhà đầu tư có thể tranh thủ các nhịp võng trong phiên để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Canh chốt lời nếu VN-Index tiến vào vùng kháng cự 1.300-1.325 điểm

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội – SHS)

Phiên giao dịch cuối tuần 30/7 sẽ là phiên tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETF benchmark theo chỉ số VN30, VNDiamond và VNFinlead, tuy nhiên theo những diễn biến trong thời gian gần đây thì việc này cũng không xáo trộn nhiều đến xu hướng thị trường. VN-Index tiếp tục đi trong sóng hồi phục với thanh khoản thấp. Theo đó, trong phiên giao dịch cuối tuần 30/7, thị trường có thể tiếp tục hồi phục để hướng đến ngưỡng kháng cự mang tính kỹ thuật và tâm lý quanh 1.300 điểm.

Nhà đầu tư đã bắt đáy với tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình trong phiên 19/7 khi thị trường điều chỉnh về quanh ngưỡng hỗ trợ 1.260 điểm nên quan sát thị trường trong phiên tới và có thể canh chốt lời nếu VN-Index tiến vào vùng kháng cự 1.300-1325 điểm.

Tiếp tục nắm giữ và ổn định danh mục

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Sau động thái thận trọng và kiểm tra cung, VN-Index bật tăng trở lại. Thanh khoản tăng so với phiên trước cho thấy dòng tiền hỗ trợ đang tăng nhưng mức độ vẫn chưa cao do vẫn thấp hơn mức trung bình 50 phiên. VN-Index ghi nhận tín hiệu tăng sau giai đoạn thăm dò nên dự kiến tiếp tục đi lên nhưng tạm thời có động thái giằng co mạnh tại vùng 1.305 điểm.

Mặc dù tín hiệu hỗ trợ chưa mạnh nhưng đang dần tăng, nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ và ổn định danh mục. Đồng thời có thể mua ngắn hạn tại các cổ phiếu đang có tín hiệu tích cực sau vùng tích lũy.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Thùy Yên
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement