Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường ngày 18/5: 'Biến động theo hướng giằng co'

Chứng khoán

17/05/2021 22:01

Theo BSC, VN-Index có thể sẽ giằng co tại khu vực 1.250-1.280 trong những phiên tới.

CTCKTích cựcTrung lậpTiêu cực
AseanSC  X
BSC X 
BVSC X 
MBS X 
SHSX  
VDSC X 

Có quán tính giảm điểm

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

VN-Index ghi nhận một phiên giảm điểm nhẹ trong bối cảnh thị trường tiếp tục rung lắc và phân hóa mạnh. Dự báo trong phiên giao dịch tới, VN-Index có thể sẽ có quán tính giảm điểm để kiểm định vùng hỗ trợ gần 1.250 – 1.255 điểm, và sâu hơn là vùng hỗ trợ 1.240 – 1.245 điểm. Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày. Xu hướng ngắn hạn của thị trường có thể trở lên xấu đi nếu vùng hỗ trợ 1.240 – 1.245 điểm bị vi phạm.

Giằng co tại khu vực 1.250-1.280

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

VN-Index có thể sẽ giằng co tại khu vực 1.250-1.280 trong những phiên tới.

Biến động theo hướng giằng co

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Giai đoạn hiện tại tương đối thiếu vắng các thông tin hỗ trợ cho thị trường nên nhiều khả năng VN-Index sẽ tiếp tục biến động theo hướng giằng co với các nhịp tăng giảm đan xen trên trong vùng từ 1.200-1.220 điểm đến 1.275-1.285 điểm để tích lũy, tạo nền giá mới trong ngắn hạn.

Xu hướng tăng chưa bị ảnh hưởng

(Công ty Chứng khoán MB – MBS)

Thị trường vẫn trong trạng thái phân kỳ và đi ngang 5 phiên vừa qua, dòng tiền chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu ngân hàng và cổ phiếu thép, 2 nhóm cổ phiếu này cũng là chỉ báo của thị trường. Do vậy, khi 1 trong 2 hoặc cả 2 nhóm này suy yếu, thị trường sẽ không còn lực nâng, diễn biến ở phiên hôm nay cho thấy điều đó khi nhóm cổ phiếu ngân hàng chịu áp lực bán và nhóm cổ phiếu thép giảm nhiệt. Tuy vậy, thị trường cũng không vì thế mà xấu đi, với mức giảm nhẹ trong phiên hôm nay vẫn chưa ảnh hưởng đến xu hướng tăng của thị trường trong ngắn và trung hạn. Lúc này, thị trường vẫn đang được hỗ trợ từ nền vĩ mô hết sức tích cực nên cơ hội vượt đỉnh tâm lý vẫn còn nguyên vẹn.

Tăng điểm trở lại

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Thị trường rung lắc và điều chỉnh trong phiên đầu tuần với thanh khoản gia tăng so với phiên trước đó và xấp xỉ mức trung bình 20 phiên cho thấy áp lực bán ra trong phiên hôm nay là tương đối mạnh. Điều này là tương đối dễ hiểu do thị trường vẫn chưa thể bứt phá ra khỏi vùng 1.250-1.286 điểm (đỉnh tháng 4/2021) nên áp lực chốt lời sẽ luôn thường trực. Khối ngoại cũng góp phần vào lực bán với giá trị bán ròng khoảng 1.300 tỷ đồng trên hai sàn. 

Tuy nhiên, trên góc nhìn kỹ thuật, thị trường tiếp tục kết phiên trên ngưỡng 1.250 điểm nên xác suất để thị trường nối dài sóng tăng 5 được đánh giá là cao hơn so với khả năng thị trường bước sang sóng điều chỉnh a. Theo đó, trong phiên giao dịch tiếp theo 18/5, thị trường có thể sẽ tăng điểm trở lại để hoàn thành sóng tăng 5 với target quanh ngưỡng 1.325 điểm (fibonacci retracement 161,8% sóng điều chỉnh 4).

Xu thế đi ngang vẫn đang duy trì

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Thị trường quay trở lại trạng thái giảm điểm ở phiên đầu tuần làm, dòng tiền vẫn duy trì đều đặn và chưa có dấu hiệu thoát ra khỏi thị trường. Và đồng thời xu thế đi ngang của thị trường vẫn đang duy trì làm cho các cổ phiếu càng thể hiện sự phân hóa rõ rệt. Với tình hình hiện tại các nhà đầu tư cần giữ vững tâm lý, cũng như tập trung mạnh vào nhóm cổ phiếu đang có xu thế tốt.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

BẢO LÂM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement