Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường ngày 16/4: Ưu tiên quản lý rủi ro

Chứng khoán

15/04/2021 21:28

BVSC lưu ý ngày 16/4 là phiên đáo hạn hợp đồng tương lai tháng 4, sự kiện này có thể khiến các cổ phiếu vốn hóa lớn trong rổ VN30 bị biến động mạnh.

CTCKTích cựcTrung lậpTiêu cực
AseanSC X 
BSC X 
BVSC  X
MBS  X 
VDSC  X 

Tập trung vào cổ phiếu dự báo kết quả kinh doanh tốt

Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC

Áp lực bán có phần gia tăng trong phiên giao dịch ngày 15/4 khiến cho VN-Index đóng cửa ở mức thấp nhất trong ngày. Dự báo trong phiên 16/4, VN-Index có thể có quán tính giảm điểm để kiểm định lại hỗ trợ tại vùng 1240 – 1245 điểm, bao gồm đường trung bình động ngắn hạn MA10 ngày.

Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và giúp chỉ số hồi phục nhất định sau đó trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày. Xu hướng thị trường sẽ trở lên xấu đi nếu VN-Index đánh mất vùng hỗ trợ xung quanh đường MA10 ngày.

Nhà đầu tư nên tập trung vào những mã cổ phiếu được dự báo có kết quả kinh doanh tốt, định giá rẻ, thay vì tập trung vào chỉ số, nhất là khi VN-Index đang bị chi phối bởi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

Vùng điểm quanh 1250 vẫn là khu vực vận động chính

Công ty Chứng khoán BIDV – BSC

VN-Index duy trì sắc xanh trong cả phiên sáng nhưng đã quay đầu dần giảm điểm trong phiên chiều và trở lại dưới ngưỡng 1250. Trên thị trường, dòng tiền đầu tư suy giảm và chỉ còn 3/19 nhóm ngành tăng điểm. Trong khi đó, khối ngoại bán ròng trên cả 2 sàn HoSE và HNX.

Ngoài ra, độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái tiêu cực với thanh khoản gia tăng so với phiên trước. Theo nhận định hiện tại, vùng điểm quanh 1250 vẫn là khu vực vận động chính trong phiên giao dịch cuối tuần.

Giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục xuống mức 50-60%

Công ty Chứng khoán Bảo Việt – BVSC

VN-Index dự báo lùi về kiểm định vùng hỗ trợ 1225-1232 điểm một lần nữa trong những phiên kế tiếp. Tuy vậy, diễn biến của thị trường giai đoạn này nhiều khả năng sẽ tiếp tục chịu sự chi phối của một vài cổ phiếu vốn hóa lớn, kèm theo đó là sự phân hóa mạnh giữa các nhóm cổ phiếu trên thị trường. Dòng cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là các cổ phiếu dẫn dắt vẫn luân phiên tăng điểm để hỗ trợ thị trường.

Ngày 16/4 cũng là phiên đáo hạn hợp đồng tương lai tháng 4, sự kiện này có thể khiến các cổ phiếu vốn hóa lớn trong rổ VN30 bị biến động mạnh.

Nhà đầu tư có thể giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục xuống mức 50-60% cổ phiếu và xem xét bán giảm tỷ trọng khi thị trường xuất hiện các nhịp hồi phục trong những phiên kế tiếp.

Đưa tỷ trọng danh mục về mức cân bằng hoặc thấp

Công ty Chứng khoán MB - MBS

Thị trường điều chỉnh giảm là điều bình thường vì sau gần 3 tuần tăng liên tiếp, các cổ phiếu đã có mức tăng bình quân từ 20% đến 30% kích thích các nhà đầu tư hiện thực hóa lợi nhuận. Đây cũng là phiên điều chỉnh với nguyên nhân có thể đến từ yếu tố kỹ thuật. Thanh khoản vẫn ở mức khá cao và luôn có những ý kiến trái chiều giữa người bán và người mua.

Dẫu vậy thì điều cần làm lúc này là ưu tiên quản lý rủi ro, đưa tỷ trọng danh mục về mức cân bằng hoặc thấp.

Áp lực chưa cao

Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Mặc dù có tín hiệu hỗ trợ khá tốt trong phiên trước và vị thế tích cực nhưng thị trường vẫn có động thái thận trọng nhất định với áp lực chốt lời tiềm ẩn. Tuy nhiên, thanh khoản giảm so với phiên điều chỉnh cách đây 2 phiên, cho thấp áp lực chốt lợi ngắn hạn đang tạm thời hạ nhiệt. Đồng thời mức giảm của VN-Index chỉ dừng ở mức thấp, cho thấy áp lực chưa cao.

Dự kiến, thị trường sẽ tiếp tục được hỗ trợ và dần tăng điểm trở lại nhưng diễn biến có thể chậm rãi và thận trọng.

Do vậy, nhà đầu tư tạm thời vẫn có thể nắm giữ danh mục chiến lược nhưng cần quan sát kỹ động thái giao dịch của thị trường, đối với những mã đang bị cản mạnh và giao dịch kém nên xem xét hạ dần tỷ trọng để giảm thiểu rủi ro cho danh mục.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

THÙY YÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement