Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường ngày 12/3: Tiến đến vùng đỉnh cũ 1200 điểm

Chứng khoán

11/03/2021 21:44

Nếu xu hướng bán ròng của khối ngoại tiếp tục giảm và thanh khoản thị trường duy trì ổn định, VN-Index có thể kiểm tra lại vùng 1180-1200 điểm trong thời gian tới, BSC nhận định.

CTCKTích cựcTrung lậpTiêu cực
BSC X 
BVSC X 
MBS X  
SHSX  
VDSCX  

VN-Index có thể kiểm tra lại vùng 1180-1200 điểm

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Xu hướng tăng điểm kéo dài trong phiên 11/3 giúp thị trường trở lại ngưỡng kháng cự 1180 điểm. Dòng tiền đầu tư chảy vào thị trường khi có đến 17/19 ngành tăng điểm. Thanh khoản tăng nhẹ và độ rộng thị trường tích cực phản ánh hoạt động giao dịch tích cực trên thị trường.

Mặc dù khối ngoại duy trì hoạt động bán ròng trên cả hai sàn HoSE HNX nhưng giá trị bán ròng đang suy giảm. Nếu xu hướng bán ròng tiếp tục giảm và thanh khoản thị trường duy trì ổn định, VN-Index có thể kiểm tra lại vùng 1180-1200 điểm trong thời gian tới.

Phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

VN-Index dự báo tiếp tục thử thách vùng kháng cự 1185-1200 điểm trong phiên cuối tuần. Đây vẫn là vùng kháng cự mạnh về cả mặt tâm lý và kỹ thuật đối với chỉ số. Do đó, BVSC cho rằng, thị trường có thể vấp phải áp lực điều chỉnh trở lại khi tiếp cận vùng cản này.

Về tổng thể, thị trường vẫn sẽ dao động trong vùng được giới hạn bởi cận trên là vùng cản 1185-1200 điểm và cận dưới 1150-1155 điểm. Diễn biến của thị trường sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu.

Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu trong danh mục ở mức 50% cổ phiếu. Sau khi thực hiện mua trading tại vùng hỗ trợ 1150-1155 điểm, các nhà đầu tư có thể xem xét mở các vị thế bán trading giảm tỷ trọng khi thị trường tiếp cận vùng kháng cự mạnh 1185-1200 điểm.

Duy trì đà tăng

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Phiên tăng điểm 11/3 đã mang lại hy vọng cho thị trường với độ lan tỏa tích cực. Về kỹ thuật, diễn biến thị trường đúng như kỳ vọng đã xác nhận quá trình tích lũy xung quanh mốc 1150 điểm là bước tạo đà để vào sóng tăng mới. Nhìn từ đầu tuần đến nay thì thị trường vẫn dao động trong vùng tích lũy, từ 1150-1185 điểm và dòng tiền đã có sự đảo chiều từ nhóm midcap và smallcap sang nhóm bluecchips.

MBS tiếp tục bảo lưu quan điểm kịch bản tăng ngắn hạn vẫn được duy trì, ngưỡng hỗ trợ ở mức 1150 điểm và kháng cự ở 1200 điểm.

Áp lực chốt lời gia tăng

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Thị trường tăng điểm tốt trong phiên thứ hai liên tiếp với thanh khoản khớp lệnh gia tăng so với phiên trước đó và tiếp tục cao hơn mức trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên mua đang tỏ ra khá tự tin trước xu hướng tăng ngắn hạn. Việc thị trường Mỹ tăng mạnh và Dow Jones thiết lập đỉnh lịch sử mới cũng hỗ trợ cho tâm lý nhà đầu tư trong nước.

Trên góc nhìn kỹ thuật, xu hướng trung hạn là tích cực với việc thị trường đang trong sóng tăng 5 và chưa có dấu hiệu kết thúc (sóng tăng 5 chỉ xác nhận là kết thúc khi nó đạt đến target quanh ngưỡng 1250 điểm hoặc điều chỉnh thủng ngưỡng tâm lý 1000 điểm - đáy của sóng điều chỉnh 4).

Trong ngắn hạn mà cụ thể là phiên cuối tuần, đà tăng có thể tiếp diễn để chỉ số VN-Index tiệm cận gần hơn với ngưỡng tâm lý 1200 điểm. Tuy nhiên, áp lực chốt lời trong phiên tiếp theo có thể gia tăng.

Nhà đầu tư với tầm nhìn trung hạn có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu với kỳ vọng sóng tăng 5 tiếp tục trong thời gian tới. Nhà đầu tư ngắn hạn đã mua vào trong phiên 9/3 trong vùng hỗ trợ 1140- 1155 điểm (MA20-50) quan sát thị trường trong phiên tới và có thể canh chốt lời nếu thị trường tiến đến ngưỡng kháng cự tâm lý 1200 điểm.

Tích cực trở lại

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Sau khi kiểm tra thành công vùng hỗ trợ 1150-1160 điểm, VN-Index chuyển hướng tích cực trở lại. Mặc dù có sự tranh chấp nhưng diễn biến thị trường sẽ theo hướng dần tăng đến vùng đỉnh cũ 1200 điểm. Do vậy, nhà đầu tư có thể nắm giữ danh mục và xem xét mua ngắn hạn tại một số cổ phiếu có tín hiệu kỹ thuật tốt sau giai đoạn tích lũy.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

KHUYẾN CÁO

Thùy Yên
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement