Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường ngày 11/5: 'Xuất hiện các nhịp rung lắc'

Chứng khoán

10/05/2021 22:29

Theo BSC, với dòng tiền khối nội và khối ngoại chảy vào thị trường, VN-Index nhiều khả năng sẽ tích lũy ngắn hạn trong vùng 1.260-1.280 điểm.

CTCKTích cựcTrung lậpTiêu cực
AseanSCXX 
BSC   
BVSC X 
MBSX  
SHS X 
VDSCX  
YSVN X 

Tiếp tục có quán tính tăng điểm

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Dòng tiền tiếp tục đổ mạnh vào thị trường, bất chấp những thận trọng của AseanSC trước các thông tin về dịch Covid-19. Dự báo trong phiên giao dịch tới, VN-Index sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm để kiểm định vùng kháng cự gần 1.260 – 1.265 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.270 – 1.275 điểm.

Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày. Trong kịch bản tích cực, VN-Index có khả năng duy trì đà tăng lên cận trên cùng vùng kháng cự tại 1.300 – 1.320 điểm trong thời gian tới.

Tích lũy ngắn hạn

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Với dòng tiền khối nội và khối ngoại chảy vào thị trường, VN-Index nhiều khả năng sẽ tích lũy ngắn hạn trong vùng 1.260-1.280 điểm.

Tiếp cận vùng kháng cự 1.268-1.275 điểm

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

VN-Index dự báo sẽ điều chỉnh khi tiếp cận vùng kháng cự 1.268-1.275 điểm trong phiên kế tiếp. VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục có biến động đi ngang tích lũy để tạo nền giá mới trên mốc 1.200 điểm trong ngắn hạn. Vùng 1.275-1.285 điểm vẫn là vùng cản mạnh mà chỉ số cần phải vượt qua nếu muốn xác lại lại xu thế tăng điểm trong ngắn hạn.

Có cơ hội lập đỉnh cao mới 

(Công ty Chứng khoán MB – MBS)

Thị trường có cơ hội lập đỉnh cao mới khi cả chỉ số và thanh khoản đều tăng mạnh trong phiên hôm nay, trong đó đáng chú ý là chỉ số VN30 đã đi trước chỉ số VN-Index. Tâm lý nhà đầu tư đang rất mạnh mẽ bất chấp dịch covid trong nước và hiệu hứng thị trường tháng 5.

Dòng tiền lúc này vẫn tập trung chủ yếu ở nhóm cổ phiếu ngân hàng và các cổ phiếu được hưởng lợi từ chu kỳ tăng giá của hàng hóa cơ bản. Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index có thể kiểm nghiệm vùng cản 1.272 – 1.286 trong các phiên sắp tới, một nhịp break thành công có thể đưa chỉ số về vùng 1.320 điểm.

Giằng co và rung lắc mạnh

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Trong phiên giao dịch tiếp theo 11/5, thị trường có thể sẽ giằng co và rung lắc mạnh khi mà bên ủng hộ sóng tăng 5 và bên ủng hộ sóng điều chỉnh a gặp nhau tại vùng giá hiện tại.

Dần hướng đến vùng 1.300 điểm

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

VN-Index đã hồi phục tích cực sau 2 phiên điều chỉnh với nỗ lực hỗ trợ từ dòng tiền. Mặc dù thanh khoản giảm nhẹ so với phiên trước nhưng vẫn ghi nhận ở mức tốt. Với tín hiệu tích cực hiện tại, dự kiến thị trường sẽ dần hướng đến vùng 1.300 điểm trong thời gian tới, tuy nhiên trên đường di chuyển sẽ có một số rung lắc đáng kể.

Hiện tại, dòng tiền đang tập trung ở một số nhóm cổ phiếu và phân hóa khá mạnh nhưng nếu diễn biến thị trường vẫn giữ ổn định ở thế tích cực thì động lực tăng giá sẽ dần lan tỏa ra nhiều nhóm cổ phiếu.

Do vậy, nhà đầu tư có thể nắm giữa danh mục và nương theo nhịp tăng hiện tại của thị trường, đồng thời có thể lựa chọn cổ phiếu có tín hiệu kỹ thuật tốt sau nền tích lũy cho mục tiêu ngắn hạn.

Xuất hiện các nhịp rung lắc

(Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam – YSVN)

YSVN cho rằng thị trường có thể sẽ xuất hiện các nhịp rung lắc trong phiên do ảnh hưởng từ áp lực chốt lời ngắn hạn. Đồng thời, sự phân hóa có thể sẽ tiếp tục diễn ra, nhưng lực bán có thể gia tăng lên nhóm cổ phiếu ngành Thép khi YSVN đánh giá rủi ro ngắn hạn ở nhóm cổ phiếu này sẽ có chiều hướng gia tăng dần cho nên dòng tiền sẽ có khuynh hướng dịch chuyển từ nhóm Thép sang nhóm cổ phiếu khác như Ngân hàng, Bất động sản, Chứng khoán.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý có dấu hiệu hồi phục nhẹ, nhưng chỉ báo này vẫn nằm trong vùng bi quan cho thấy đà tăng chưa bền vững.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement