Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định chứng khoán tuần tới (20 - 24/5): Vùng kháng cự 980-983 điểm

Chứng khoán

19/05/2019 10:54

Thị trường chứng khoán tuần qua tăng điểm tích cực với cả 5/5 phiên đều tăng.

Kết thúc tuần, VN-Index tăng 23,93 điểm tương đương 2,51% lên mức 976,48 điểm. Trên sàn HNX, chỉ số có 3 phiên tăng và 2 phiên giảm điểm trước khi đóng cửa ở mức 105,79 điểm, giảm 0,07 điểm tương đương 0,07% so với phiên trước.

Sau đây là nhận định thị trường tuần tới của các công ty chứng khoán.

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Tuần tới, Vn-Index dự báo sẽ tiếp tục có diễn biến giằng co, tích lũy ở quanh vùng kháng cự 980-983 điểm trong những phiên đầu tuần, trước khi tạo ra những biến động lớn hơn về cuối tuần.

Thị trường cần bứt phá qua vùng cản trên để hướng đến vùng kháng cự mạnh hơn nằm tại 993-1.000 điểm trong trong ngắn hạn. Tuy vậy, BVSC cũng đưa ra cảnh báo rằng, nếu thị trường không nhanh chóng vượt qua vùng kháng cự 980-983 điểm thì lực cung chốt lời nhiều khả năng sẽ gia tăng mạnh trở lại, qua đó có thể khiến thị trường quay đầu giảm điểm và bước vào nhịp điều chỉnh giảm trong ngắn hạn.

Nhận định thị trường chứng khoán tuần 20/5-24/5: Giằng co, tích lũy quanh vùng kháng cự 980-983 điểm - Ảnh 1.
Hình minh họa.

Khi chỉ số chưa thể vượt qua vùng cản quan trọng 980-983 điểm, BVSC vẫn giữ quan điểm thận trọng cho rằng nhịp tăng điểm hiện tại của thị trường chỉ là nhịp hồi mang tính kỹ thuật.

Vì vậy, nhà đầu tư tiếp tục xem xét nắm giữ tỷ trọng danh mục ở mức tối đa 35-45% cổ phiếu trong giai đoạn này. Có thể thực hiện bán chốt lời một phần đối với các vị thế ngắn hạn đã đạt mức tăng trưởng mạnh về giá trong nhịp tăng điểm vừa qua của thị trường.

Trong giai đoạn thị trường phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu như hiện tại, nhà đầu tư nên chọn lựa kỹ cổ phiểu để giải ngân và chỉ thực hiện mua trading ở các vùng hỗ trợ cụ thể của từng cổ phiếu trong các phiên thị trường điều chỉnh.

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Thị trường chứng khoán chững lại sau 5 phiên tăng điểm liên tiếp củaVN-Index. Các cổ phiếu lớn biến động giằng co, trong khi nhiều cổ phiếu vừa và nhỏ trỗi dậy mạnh mẽ. Một nhịp điều chỉnh nhẹ nhiều khả năng đang diễn ra, tuy nhiên xu hướng chung vẫn đang còn tích cực và cơ hội vẫn đang xuất hiện ở nhiều cổ phiếu.

Chứng khoán BIDV (BSC)

Thị trường tiếp tục đà hồi phục nhẹ khi tâm lý thị trường tiếp tục duy trì ở trạng thái tích cực. Nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi các diễn biến về chiến tranh thương mại Trung – Mỹ cùng những rủi ro leo thang căng thẳng quân sự vùng Vịnh.

Chứng khoán Phú Hưng (PHS)

VN-Index nối dài đà tăng với phiên tăng điểm thứ sáu liên tiếp, tuy nhiên đà tăng không đáng kể đưa chỉ số chỉ tăng nhẹ trên mốc tham chiếu, cho thấy xu hướng phục hồi của chỉ số vẫn đang được tiếp diễn.

Tuy nhiên, với sự biến động trong hai phiên thứ 5 và thứ 6, chỉ số đã hai lần hình thành nến có thân ngắn và đuôi dài mẫu hình Doji cho thấy áp lực giằng co nhất định quanh ngưỡng cản vùng 980 (MA50).

Do đó, nhà đầu tư cũng có thể chú ý về một kịch bản sẽ có thể có vài phiên điều chình những củng cố cho xu hướng ngắn hạn của chỉ số chưa có được sự vận động rõ ràng trước khi có thể tiến lên ngưỡng 980, hỗ trợ gần cho chỉ số quanh 966-967 điểm.

M.N (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement